Tại Peru, thuê bao sử dụng Internet trên di động chiếm tỷ trọng tới 51% (so với mức 35% năm 2014) và cao gấp 7 lần so với thuê bao cố định băng rộng; tỷ trọng smartphone cũng chiếm tới 70% tổng số thiết bị bán ra tại quốc gia nà y. Trong khi đó, doanh thu dịch vụ 3G của Bitel tăng gấp 4,5 lần so với nửa đầu 2015. Theo dự kiến, Bitel sẽ cung câÌp diÌ£ch vuÌ£ 4G vaÌ€o cuôÌi năm nay.
Hiện tại, mạng 3G Only chạy trên băng tần 900 MHz và 1900 MHz cho phép Bitel triển khai cung cấp thêm dịch vụ 4G LTE song song cùng dịch vụ 3G mà không cần phải mua thêm. Vì thế, Bitel không cần tăng đầu tư và o băng tần kim cương 700 MHz mà vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao với giá phải chăng. Trong khi đó, các nhà mạng còn lại của Peru đã phải chi hơn 1 tỷ đô la Mử¹ để mua thêm băng tần nà y và o tháng 7/2016.
Theo kế hoạch, Bitel sẽ phát triển được 3 triệu thuê bao trong năm 2016, tăng trưởng gấp đôi thị phần so với năm 2015. à”ng Tà o Đức Thắng “ Phó tổng giám đốc Tập đoà n Viettel phụ trách thị trường Peru chia sẻ: Mục tiêu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của tất cả những khách hà ng còn chưa được kết nối với dịch vụ viễn thông tại Peru. Thực tế, tại Peru, người dân ở những vùng địa hình khó khăn như Amazonas, Lambayeque, La Libertad, Ica hay Ayacucho vẫn chưa được tiếp cận với Internet, thậm chí là cả điện thoại di động.
Tham gia thiÌ£ trươÌ€ng viễn thông Peru gâÌ€n 2 năm, Bitel đã trở thaÌ€nh môÌ£t caÌi tên quen thuôÌ£c vơÌi ngươÌ€i duÌ€ng viễn thông nươÌc naÌ€y vơÌi âÌn tươÌ£ng laÌ€ nhaÌ€ maÌ£ng cung câÌp diÌ£ch vuÌ£ Internet tôÌt nhâÌt. Là quốc gia có GDP cao gấp nhiửu lần Việt Nam, mật độ di động ở Peru đã qua ngườ¡ng bão hòa (trên 110 %).
Ngoà i Peru tại châu Mử¹, kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoà i tại khu vực châu Phi cũng có những biến chuyển mạnh mẽ cả vử doanh thu và thuê bao: 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%. Vử kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoà i, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoà i của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kử³ năm ngoái.
Tính đến giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoà i (Là o, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hà ng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hà ng của Viettel trên toà n cầu (bao gồm Việt Nam) lên 90 triệu người. Nhử đó, Viettel nằm trong số 30 tập đoà n viễn thông có số lượng khách hà ng cao nhất, theo thống kê của GSMA Intelligence.