Vietnam SMECOOP 2009 thúc đẩy kinh tế nông thôn

Trần Chung| 04/08/2009 11:36

(NHN) Sáng nay 4/8, tại Hà  Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) đã chính thức thông báo vử việc tổ chức chương trình Hội chợ Quốc tế Hợp tác xã - Doanh nghiệp vừa và  nhử năm 2009 - SMECOOP 2009.

Vietnam SMECOOP 2008

Theo đó, Vietnam SMECOOP 2009 sẽ diễn ra từ ngà y 2- 7/12/2009 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E - Cung văn hoá Hữu nghị Việt - Xô, Hà  Nội.

à”ng Nguyễn Xuân Hiên, Phó Chủ tịch Liên minh HTXVN, cho biết: Аây là  hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2009 góp phần phát triển kinh tế bửn vững và  hưởng ứng kế hoạch kích cầu của Chính phủ đối với khu vực nông nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Hội chợ lần nà y dự kiến sẽ có khoảng 500 gian hà ng của các HTX trong cả nước và  các nước trong khu vực và  trên thế giới. Đây sẽ là  cơ hội tốt để các HTX tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường...

Trước tình hình kinh tế thế giới và  trong nước đã và  đang có nhiửu biến động, một số doanh nghiệp cắt giảm nhân công; không ít lao động trong nước thời gian qua đã phải mất việc là m. Nhất là  những lao động nông nghiệp ở nông thôn. Tuy nhiên, với mô hình và  đặc thù hoạt động của các hợp tác xã thì vấn đử khủng hoảng kinh tế đã ít ảnh hưởng đến nửn kinh tế khu vực nông thôn. Nhiửu lao động từ các thà nh phố lớn mất việc trở vử nông thôn vẫn có thể tìm kiếm được việc là m nhử và o mô hình hoạt động của các hợp tác xã...

Vì vậy, Vietnam SMECOOP 2009 còn đóng vai trò to lớn trong việc góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế một cách bửn vững đối với khu vực nông nghiệp, nông thôn và  nông dân; thực hiện tốt các chương trình kích cầu của Chính phủ trong năm 2009.

Hội chợ cũng nhằm nâng cao vị thế của khối kinh tế tập thể trong nửn kinh tế quốc dân; từng bước cụ thể hoá chủ trương đường lối của Аảng, Nhà  nước vử vấn đử tam nông, góp phần phát triển xã hội hà i hoà  và  ổn định, tăng cường sự hợp tác giữa các HTX và  Liên hiệp HTX...

Аặc biêt, nhằm hướng tới đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà  Nội, tại hội chợ lần nà y sẽ có nhiửu gian hà ng giới thiệu những sản phẩm của các là ng nghử, phố nghử đặc trưng của Hà  Nội ngà n năm văn hiến.

Аược biết, Hội chợ lần thứ nhất diễn ra năm 2008, đã thu hút được khoảng 500 gian hà ng đến từ 40 tỉnh, thà nh phố trong cả nước và  khoảng 20 gian hà ng của các nước trên thế giới. Tổng doanh thu bán hà ng tại hội chợ khoảng 20 tỷ đồng. Tại hội chợ, nhiửu địa phương đã ký được những hợp đồng xuất khẩu đạt hang triệu USD như TP. HCM là  13 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Vietnam SMECOOP 2009 thúc đẩy kinh tế nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO