VietinBank vững bước trên con đường đổi mới và  hội nhập

NHN| 03/09/2009 10:19

(NHN) Аứng trước muôn và n khó khăn thử­ thách, do diễn biến khó lường của nửn kinh tế trong nước, VietinBank đã nhanh chóng chuyển sang mô hình cổ phần. Bước khởi đầu trong lộ trình trở thà nh Tập đoà n Công Thương.

Từ tháng 7/2009 Ngân Hà ng Thương Mại Cổ Phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) chính thức ra mắt với tổng  tà i sản 240.388 tỷ đồng, vốn điửu lệ là  trên 11.252 tỷ đồng, trong đó, cổ đông Nhà  nước nắm giữ 89,23% và  cổ đông ngoà i Nhà  nước nắm 10,77%. Аây là  nửn tảng quan trọng của VietinBank trong tiến trình phát triển thà nh một Tập đoà n Tà i chính ngân hà ng đa năng với 2 trụ cột chính là  ngân hà ng thương mại (NHTM) và  ngân hà ng đầu tư.

Khó khăn và  thách thức

Vượt qua muôn và n khó khăn, thử­ thách do những diễn biến khó lường của nửn kinh tế trong nước và  quốc tế, thời gian qua, VietinBank vẫn luôn tích cực phát huy vai trò NHTM hà ng đầu qua việc thực thi gương mẫu các giải pháp chính sách tiửn tệ quốc gia, góp phần đạt mục tiêu điửu hà nh của Chính phủ và  Ngân hà ng Nhà  nước Việt Nam (NHNN) vử kiửm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô nhưng vẫn đảm bảo những mục tiêu, nhiệm vụ lớn đử ra, trong đó, lớn nhất là  việc chuyển đổi mô hình hoạt động và  chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh (HoSE) và o ngà y 16/7/2009.

 à”ng Phạm Huy Hùng  Chủ tịch HАQT VietinBank đang trả lời  báo chí.

Hơn 21 năm xây dựng và  phát triển, VietinBank hiện đã có một mạng lưới kinh doanh trải rộng khắp 56 tỉnh, thà nh phố trên toà n quốc với Hội sở chính, 3 Sở giao dịch, gần 150 Chi nhánh, 800 Phòng giao dịch, Quử¹ tiết kiệm, 2 Văn phòng đại diện, 3 đơn vị sự nghiệp; Quan hệ đại lý với trên 850 ngân hà ng, định chế tà i chính tại hơn 90 Quốc gia, vùng lãnh thể trên toà n thế giới; Tốc độ tăng trưởng bình quân hà ng năm của VietinBank đạt trên 20%. Với việc chuyển đổi sang mô hình NHTM cổ phần, diện mạo của ngân hà ng thay đổi, tất yếu cơ chế quản trị điửu hà nh, cơ chế quản trị nội bộ của ngân hà ng cũng sẽ thay đổi theo hướng đảm bảo công khai, minh bạch và  hiệu quả và  tuân thủ theo nguyên tắc an toà n và  áp dụng theo các chuẩn mực quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, VietinBank là  ngân hà ng duy nhất trong hệ thống ngân hà ng Việt Nam đã thà nh lập Trường Аà o tạo và  Phát triển nguồn nhân lực . Hơn nữa, với việc đưa Trung tâm Xử­ lý tà i trợ thương mại tập trung theo chuẩn mực quốc tế, Trung tâm thông tin dự phòng và o hoạt động và  khởi động giai đoạn II Dự án hiện đại hóa ngân hà ng, VietinBank đã và  sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của một NHTM hà ng đầu Việt Nam có vai trò chủ lực, chủ đạo trên thị trường tà i chính tiửn tệ nước nhà .

Khi giá trị đích thực của NHTM cổ phần Công Thương được khẳng định, cổ phiếu CTG của VietinBank sẽ được các nhà  đầu tư lựa chọn bởi chính sự an toà n và  bửn vững của nó, và  khi đó, uy tín và  thương hiệu VietinBank không chỉ có được chỗ đứng thực sự trong các cổ đông hiện tại mà  cả các cổ đông trong tương lai. Những gì VietinBank đã và  đang là m chính là  để khẳng định giá trị đích thực nà y.

... và  những thách thức đặt ra

Bên cạnh những thuận lợi không thể phủ nhận, việc chuyển đổi sang mô hình NHTM cổ phần cũng đặt ra không ít khó khăn mà  VietinBank phải vượt qua.

Thách thức lớn nhất là  phải cơ cấu lại lại toà n diện hoạt động của cả hệ thống VietinBank cho phù hợp với mô hình của một NHTM cổ phần, tránh tình trạng bình mới, rượu cũ. Аiửu nà y thực sự không đơn giản, bởi lẽ quá trình tái cơ cấu nà y phải đảm bảo phát triển hệ thống ngân hà ng cả vử chất và  lượng, phải tăng trưởng cả vử quy mô tà i sản và  tổng tà i sản, nâng cao chất lượng của từng sản phẩm dịch vụ ngân hà ng, nâng cao hiệu suất hoạt động của từng đơn vị thà nh viên.

Muốn vậy, những nỗ lực của Ban Lãnh đạo Ngân hà ng không thì chưa đủ mà  đòi hửi từng cán bộ, nhân viên trong toà n hệ thống phải có sự thay đổi vử chất trong tư duy, trong cách nghĩ và  cách là m, để là m sao logo VietinBank không chỉ là  biển tên ngân hà ng mà  mỗi cán bộ đửu tự hà o khi đeo nó và  đửu biết mình phải là m gì để logo mãi tửa sáng. Có lẽ đó cũng là  lý do mà  Lãnh đạo VietinaBank quyết định ban hà nh và  phổ biến Văn hóa VietinBank đến từng cán bộ nhân viên trong toà n hệ thống.

Mọi thủ tục giao dịch với khách hà ng ở VietinBank nhanh gọn.

Những thách thức trên chặng đường sắp tới của VietinBank là  không ít, nhưng với những nỗ lực tích tụ và  phấn đấu không ngừng của hơn 14.000 cán bộ nhân viên của ngân hà ng trong suốt 21 năm qua, nay lại chính là  các cổ đông của VietinBank trong toà n hệ thống, từ Trụ sở chính đến từng chi nhánh và  tới mỗi Phòng giao dịch, Quử¹ tiết kiệm cộng với sự tâm huyết và  chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo, và  đặc biệt là  với một nửn tảng vững chắc và  kết quả kinh doanh khả quan, VietinBank có cơ sở để tin tưởng rằng thương hiệu VietinBank sẽ được biết đến như một Tập đoà n Tà i chính ngân hà ng hiện đại của Nhà  nước, hoạt động kinh doanh có hiệu quả, tà i chính là nh mạnh, có kử¹ thuật công nghệ cao, kinh doanh đa năng, chiếm thị phần lớn ở Việt Nam và o năm 2010, và  từng bước khẳng định vị thế và  uy tín trên trường quốc tế.



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hòa nhạc "Những giai điệu vượt thời gian" tại Hà Nội
    Những bản nhạc cổ điển trứ danh của 4 nhà soạn nhạc vĩ đại gồm: Bach, Haydn, Mozart và Beethoven sẽ được các nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trình diễn trong 2 đêm, 8 và 9/11, tại Hà Nội.
  • Quận Hai Bà Trưng gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang với tổng mức đầu tư hơn 88,7 tỷ
    Sáng 18-10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.
  • Chiêm ngưỡng hình tượng rồng hiện diện, kiêu hãnh ở “trung tâm quyền lực” của triều Nguyễn
    Sau gần 3 năm “Đại trùng tu”, công trình có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn điện Thái Hòa được trang trí hình tượng rồng đang dần được hoàn thiện và chờ ngày đón khách tham quan.
  • Hồ Gươm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hồ Gươm của tác giả Quang Hoài nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
  • [Podcast] Nét văn hóa nhìn từ đám cưới xưa và nay ở Hà thành
    Trong văn hóa truyền thống của người Việt nói chung và người Hà Nội nói riêng, lễ cưới là một sự kiện trọng đại, đánh dấu sự khởi đầu cho cuộc sống hôn nhân, gia đình, lưu giữ những giá trị, chuẩn mực văn hóa của dân tộc. Chuyện cưới hỏi từ bao đời nay vẫn luôn được cho là chuyện hệ trong của cả một đời người. Mỗi nơi, mỗi thời đại lại có cách tổ chức khác nhau. Hà Nội hào hoa xưa và nay vốn là đất Kẻ Chợ, hội tụ tinh hoa văn hóa xứ Bắc, đám cưới vì thế cũng có nhiều nét riêng. So với trước đây, lễ cưới ngày nay đã có nhiều thay đổi.
  •  “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
    Với tính độc lập trong tổ chức, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) và quy trình số hóa, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), khẳng định “Tư duy Thủ đô, hành động Hà Nội” phục vụ nhân dân, doanh nghiệp...
  • Học sinh có thể được miễn phí vé tham quan bảo tàng, di tích lịch sử
    Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 84 của Chính phủ, quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố để lấy ý kiến rộng rãi.
  • Tây Hồ thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng nhằm phát triển kinh tế - xã hội
    Ngày 16/10, HĐND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 16 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
VietinBank vững bước trên con đường đổi mới và  hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO