VietinBank - Thương hiệu lớn nhất Ngà nh Ngân hà ng Việt Nam

Nam Hân | 20/10/2015 12:48

NHN Online- Theo Bảng xếp hạng do Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance công bố, Ngân hà ng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) là  thương hiệu số 1 Ngà nh Ngân hà ng Việt Nam và  nằm trong Top 500 Ngân hà ng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015). Trị giá thương hiệu được Brand Finance áp dụng các phương pháp định giá dựa trên các tiêu chí vử khả năng là m tăng thêm giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hà ng. Một số tiêu chí khác của Brand Finance còn có chi phí để xây dựng thương hiệu thà nh công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán và  khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu...

VietinBank đứng số 1 trong danh sách thương hiệu ngân hà ng giá trị nhất Việt Nam

Với Ngà nh Ngân hà ng Việt Nam, VietinBank đang đứng đầu danh sách khi giá trị thương hiệu được định giá lớn nhất là  197 triệu USD. Theo danh sách, tổng giá trị các thương hiệu trong top 50 là  gần 5,5 tỷ USD. Аây là  lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa và o danh sách được định giá hà ng năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử­ dụng và  công bố chính thức trên các kênh truyửn thông lớn như: BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal....

Theo ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điửu hà nh Công ty tư vấn quản trị Thương hiệu Mibrand, việc công bố kết quả định giá các thương hiệu hà ng đầu tại Việt Nam sẽ mang đến cho doanh nghiệp Việt một cách nhìn nhận mới mẻ và  thực chất vử giá trị của thương hiệu đối với doanh nghiệp. Cũng theo chuyên gia nà y, trong bối cảnh Việt Nam đã ký Thoả thuận Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP, thương hiệu sẽ là  vũ khí tối thượng giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh với thương hiệu ngoại.

Trước đó hồi trung tuần tháng 10/2015, theo công bố Bảng Xếp hạng V1000 thì VietinBank đứng thứ 5 trong Top 10 DN nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam năm 2015. Аặc biệt, VietinBank 6 năm liên tiếp dẫn đầu trong số 9 ngân hà ng nằm trong Top 50 DN nộp thuế thu nhập DN nhiửu nhất.

Cũng trong năm 2015, lần thứ 4 liên tiếp, VietinBank lọt và o Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Tạp chí Forbes xếp hạng (Forbes Global 2000). Mới đây, VietinBank vinh dự lần thứ 6 liên tiếp và o Top 10 Sao Và ng đất Việt. Giải thưởng nhằm bình chọn và  tôn vinh các doanh nghiệp có thương hiệu và  sản phẩm đi đầu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Hiện nay, VietinBank  có mạng lưới trên 150 chi nhánh, gần 1.000 PGD/quử¹ tiết kiệm; trong đó có 2 chi nhánh tại Аức và  1 ngân hà ng con tại Là o, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar. Trong giai đoạn tới, VietinBank tiếp tục chiến lược mở rộng mạng lưới ra khu vực và  thế giới. VietinBank đang phấn đấu hoà n thà nh mục tiêu chiến lược là  trở thà nh ngân hà ng tầm cỡ khu vực và o năm 2017./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hơn 100 giải thưởng được trao tại Liên hoan Chèo toàn quốc 2025
    Tại lễ bế mạc Liên hoan Chèo toàn quốc 2025, Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng cho ê kíp sáng tạo của 2 vở diễn: “Nguyễn Văn Cừ – Tuổi trẻ chí lớn” của Nhà hát Chèo Quân đội và “Thiên mệnh” của Nhà hát Chèo Bắc Ninh; trao Huy chương Bạc cho 65 nghệ sĩ, diễn viên và Huy chương Vàng cho 33 cá nhân có thành tích xuất sắc.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Bộ tiêu chí về xây dựng hệ thống các chuẩn mực, giá trị văn hóa sống xanh, lối sống xanh gắn với các giá trị văn hóa truyền thống
    "Bộ tiêu chí về xây dựng hệ thống các chuẩn mực, giá trị văn hóa sống xanh, lối sống xanh gắn với các giá trị văn hóa truyền thống" bao gồm 3 lĩnh vực: Lễ hội, Di sản văn hóa, Du lịch.
  • Hồ Văn – Văn Miếu Quốc Tử Giám thu hút du khách với “Hà Nội thanh tân”
    Từ nay đến ngày 9/11, công chúng yêu nghệ thuật đến với Hồ Văn – Văn Miếu Quốc Tử Giám sẽ có cơ hội tham quan triển lãm “Hà Nội thanh tân”, do Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Câu lạc bộ Tôi Vẽ và Nhau Studio phối hợp tổ chức. Đây là điểm nhấn văn hóa mới trong chuỗi hoạt động của Thăng Long Festival 2025 – Hành trình hội tụ di sản.
  • Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Nơi hội tụ hiền tài
    Tôi bước chân qua cổng Văn Miếu vào một buổi sớm thu, khi nắng vàng vửa trải nhẹ qua từng vòm lá, gió hanh hao đưa theo hương hoa sữa thơm nức góc phố. Không gian lặng như một lời thì thầm của lịch sử, của quá khứ vọng về từ từng phiến gạch rêu phong, từ mái ngói cong vút dáng cổ kính của ngôi trường đại học đầu tiên trong lịch sử nước nhà.
Đừng bỏ lỡ
VietinBank - Thương hiệu lớn nhất Ngà nh Ngân hà ng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO