Việt Nam sẽ tiếp nhận 500.000 liều vắc xin Covid-19 từ Argentina

HNM| 01/11/2021 15:25

Ngày 1-11, tại Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Argentina tại Việt Nam Luis Pablo Maria Beltramino.

Việt Nam sẽ tiếp nhận 500.000 liều vắc xin Covid-19 từ Argentina
Toàn cảnh buổi tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Argentina tại Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Tại buổi tiếp, ngài Đại sứ Argentina tại Việt Nam cho biết, Argentina mong muốn tặng Việt Nam 500.000 liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca. Đây là sự đáp lại tình cảm mà Việt Nam đã dành cho Argentina khi trao tặng khẩu trang chống dịch năm 2020.

"Chúng tôi tin tưởng khi các nước cùng hợp tác thì chắc chắn chúng ta sẽ nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh", ngài Đại sứ Argentina tại Việt Nam nói.

Bày tỏ lời cảm ơn đến ngài Đại sứ, Chính phủ và nhân dân Argentina, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam đang ưu tiên đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin Covid-19. Tuy nhiên, do hạn chế về nguồn cung nên vắc xin vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tiêm chủng của người dân. 500.000 liều vắc xin mà Chính phủ và nhân dân Argentina trao tặng chính là món quà rất ý nghĩa đối với nhân dân Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang ghi nhận tại nhiều tỉnh, thành phố.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã giao Vụ Hợp tác quốc tế làm đầu mối phối hợp với phía Argentina trong việc bàn giao - tiếp nhận lô vắc xin này.

"Chúng tôi mong những liều vắc xin này sớm về Việt Nam để có thể phân bổ và tiêm ngay cho người dân. Chúng tôi khẳng định sẽ sử dụng hiệu quả món quà ý nghĩa này", Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nói.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 107 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 từ nhiều nguồn khác nhau. Cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế đã phân bổ 75 đợt vắc xin với tổng số gần 105 triệu liều. Tính đến sáng 1-11, toàn quốc đã triển khai tiêm được hơn 82 triệu mũi vắc xin.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Bài liên quan
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ tiếp nhận 500.000 liều vắc xin Covid-19 từ Argentina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO