Việt Nam đoạt 3 Huy chương vàng tại Liên hoan Xiếc quốc tế 2022

Phương Anh| 08/12/2022 09:26

Tối 7/12, tại Rạp Xiếc Trung ương đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan xiếc quốc tế 2022. Nhiều huy chương, giải thưởng đã được trao cho các đơn vị, nghệ sĩ xuất sắc Việt Nam và quốc tế.

Liên hoan Xiếc quốc tế 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì tổ chức cùng Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
Tham dự Lễ bế mạc và trao giải thưởng có Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Tạ Quang Đông, Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức Liên hoan; đại diện Đại sứ các nước tham dự Liên hoan, các nghệ sĩ xiếc trong nước và quốc tế.
Sau một tuần tranh tài, 9 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế đã cống hiến cho khán giả 28 tiết mục xiếc đặc sắc, ngoạn mục, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khán giả Thủ đô. Đặc biệt, màn diễu hành, biểu diễn nghệ thuật xiếc của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận ngày 3/12 không chỉ đem lại những phút giây thưởng thức nghệ thuật đường phố thú vị cho khán giả, mà còn thể hiện với bạn bè quốc tế hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chia sẻ: "Điều lớn nhất mà chúng ta có được từ Liên hoan chính là tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị, mở rộng giao lưu văn hóa, trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần phát triển nghệ thuật xiếc tại Việt Nam và thế giới trong giai đoạn hiện nay. Đây là cơ hội tốt để nghệ sĩ các nước trao đổi, học tập kinh nghiệm về phương pháp sáng tạo nhằm xây dựng nghệ thuật xiếc ngày càng phát triển".

xiec6.jpg
Huy chương vàng được trao cho các tiết mục.

Nghệ sĩ nhân dân Tạ Duy Ánh - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật nhận định Liên hoan Xiếc quốc tế được tổ chức tại Việt Nam lần thứ 7 đã cho thấy chất lượng tăng lên rõ rệt. Liên hoan đã hội tụ được nhiều thể loại tiết mục đa dạng, phong phú, cho thấy sự nâng cao về kỹ thuật, nghệ thuật và phong cách biểu diễn của các nghệ sĩ.

Khép lại liên hoan, Ban tổ chức đã trao 3 Huy chương vàng, 8 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng cho các tiết mục tham gia. Trong đó, Việt Nam giành 3 Huy chương vàng: Dây căng cao (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Lời của biển (Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam), Hồi sinh (Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam).

xiec3.jpg
Tiết mục Dây căng cao của Liên đoàn Xiếc Việt Nam - Huy chương vàng.

Bên cạnh đó là các giải thưởng dành cho thành phần sáng tạo: Giải Dàn dựng xuất sắc cho nghệ sĩ Nguyễn Ngọc Anh (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) với tiết mục Dây căng cao; giải Huấn luyện xuất sắc cho nghệ sĩ Ngô Lê Thắng và Thái Quyết Trường (Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam) với tiết mục Âm vang cổng trời; giải Nhóm nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc cho nhóm nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam với tiết mục Chiến binh không gian.

Ngoài ra, một số nghệ sĩ được Ban giám khảo Liên hoan trao giải thưởng riêng, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tặng bằng khen.

Bài liên quan
  • Xiếc Việt Nam tròn 100 tuổi
    Chiều 5/12, tại Rạp Xiếc trung ương (Hà Nội), Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 100 năm xiếc Việt Nam và tôn vinh những đóng góp của Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Tạ Duy Hiển với nghệ thuật xiếc nước nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nâng cao vị thế, vai trò của văn học nghệ thuật Thủ đô
    Hơn một thiên niên kỷ nay, Thủ đô Hà Nội luôn là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước. Nhất là từ sau ngày giải phóng Thủ đô, vai trò trung tâm ấy càng thể hiện rõ nét hơn. Với số lượng đông đảo, trong đó có không ít tác giả tên tuổi, văn nghệ sĩ Thủ đô đã góp phần làm nên vóc dáng, diện mạo văn học nghệ thuật (VHNT) Thủ đô.
  • [Podcast] Cơ chế vượt trội trong chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội Thủ đô
    Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thành phố Hà Nội để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), Điều 27 về "Chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội", Luật đã có Điều khoản riêng thể hiện tính vượt trội về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Hà Nội.
  • Chuyện cùng em về Hà Nội
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chuyện cùng em về Hà Nội của tác giả Chử Văn Long nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Thí điểm Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội: 9 mục tiêu lớn, không phụ thuộc địa giới hành chính
    Theo Quyết định số 5390/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội” được Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh ký, ban hành ngày 15/10, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội hướng tới 9 mục tiêu lớn và phạm vi hoạt động không phụ thuộc địa giới hành chính.
  • Liveshow âm nhạc thiện nguyện "Hồi sinh" quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng
    Với chủ đề "Hồi sinh", đêm diễn gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào Lào Cai, góp phần xoa dịu những đau thương mất mát và thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi gây ra thời gian qua đã quyên góp được gần 2,4 tỷ đồng
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đoạt 3 Huy chương vàng tại Liên hoan Xiếc quốc tế 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO