Khai mạc Liên hoan Xiếc quốc tế tại Hà Nội năm 2022

Thạch Vũ| 03/12/2022 22:53

Tối 2/12, tại Rạp Xiếc trung ương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Liên hoan Xiếc quốc tế 2022 với sự tham gia của 9 đơn vị nghệ thuật trong nước và quốc tế đã chính thức khai mạc.

z3930112156628_d13e6d819e5a2854bfb952e6235c2c41.jpg
6 quốc gia tham dự Liên hoan Xiếc quốc tế 2022 với 9 đơn vị nghệ thuật tham gia tranh tài.

Liên hoan Xiếc quốc tế 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, đây là sự kiện văn hóa, nghệ thuật quy mô quốc tế quan trọng; là dịp để các nghệ sĩ xiếc trong nước và quốc tế thể hiện tài năng, sáng tạo nghệ thuật, tăng cường tình đoàn kết, tình hữu nghị, mở rộng giao lưu văn hóa, trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần phát triển nghệ thuật xiếc của Việt Nam, khu vực và quốc tế trong thời kỳ mới.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, liên hoan cũng là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà giới thiệu giá trị nghệ thuật xiếc của Việt Nam tới bạn bè quốc tế; là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, các nghệ sĩ xiếc Việt Nam có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm từ các đơn vị quốc tế trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật. Đây còn là cơ hội để Việt Nam quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về văn hóa, con người, đất nước Việt Nam tươi đẹp, hiền hòa và mến khách.

z3930105028042_15f4eb6075a06e96f83d7fd0e61a854c.jpg
Màn thi đẹp mắt đến từ một đoàn của Việt Nam.

Liên hoan Xiếc quốc tế 2022 diễn ra từ ngày 2 đến ngày 7/12, với 9 đơn vị nghệ thuật cùng hơn 100 nghệ sĩ tham gia thi tài. Trong đó, có 5 đơn vị từ các nước Canada, Belarus, Ai Cập, Lào, Campuchia. Nước chủ nhà Việt Nam có 4 đơn vị tham gia là: Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam.

Phần thi tài gồm 30 tiết mục diễn ra tại Rạp Xiếc trung ương vào tối các ngày 2, 3, 4 và 6/12. Đặc biệt, trong khuôn khổ liên hoan, các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế sẽ biểu diễn phục vụ khán giả Thủ đô tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, trước cửa Rạp Xiếc trung ương vào ngày 3 và 4/12. Trong đó có các tiết mục hấp dẫn như con lăn, xiếc chó, xiếc mèo, thang lắc, hề xiếc, hình tượng, tung hứng, lắc vòng và nhiều tiết mục đặc sắc khác.

Bài liên quan
  • Liên hoan Xiếc quốc tế tại Hà Nội sẽ có 6 quốc gia tham dự
    Ngày 29/11, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin về Liên hoan Xiếc quốc tế 2022 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 2 đến 7/12. Theo đó, Liên hoan lần này sẽ có 9 đơn vị nghệ thuật của 6 quốc gia tham gia với 29 tiết mục.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan Xiếc quốc tế tại Hà Nội năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO