Việt Nam có tiửm năng để xây dựng những khu vui chơi giải trí tầm cỡ

T.T| 11/06/2010 17:34

(NHN) Giống như ở các nước phát triển trên thế giới và  trong khu vực, ngà nh công nghiệp công viên giải trí và  du lịch ở Việt Nam ngà y cà ng kh?ng định tiửm năng tăng trưởng của mình, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu lớn của người dân. Vì vậy, trên đà  phát triển đó, Việt Nam cần có nhiửu mô hình vui chơi giải trí tầm cỡ.

Аây là  một trong những nội dung chính được đử cập tới trong hội nghị VIREC 2010 với chủ đử Giải pháp đầu tư và  phát triển khu Công viên giải trí hiện đại được Tập đoà n C.T group tà i trợ và  đồng tổ chức ngà y 12/6.

Nhu cầu giải trí lớn nhưng thiếu khu vui chơi tầm cỡ

Ở Việt Nam số lượng khu vui chơi giải trí hiện đại hiện vẫn ở mức rất khiêm tốn. Ngay cả ở trung tâm kinh tế của cả nước như TP. HCM hiện cũng chỉ có hai Khu du lịch Аầm Sen và  Suối Tiên, chủ yếu chỉ phục vụ được những tầng lớp bình dân, chưa đủ sức thu hút khách du lịch nước ngoà i và  những đối tượng khách hà ng có nhu cầu tận hưởng nhiửu loại dịch vụ khác nhau.

Việt Nam vẫn thiếu những khu vui chơi, công viên giải trí tầm cỡ (Ảnh minh họa)

Chính việc không đáp ứng được nhu cầu của khách trong nước, và  khó đủ sức hấp dẫn, lưu chân dà i ngà y đối với du khách quốc tế, khiến khách du lịch thường phải đến nhiửu vị trí khác nhau để tận hưởng nhiửu loại dịch vụ và  mua sắm.

Nhìn nhận rõ thực tế kể trên, VIREC 2010 đã được tổ chức nhằm mong muốn tạo cơ hội cho các địa phương giới thiệu những thông tin vử chính sách, vử khuyến khích đầu tư, quy hoạch  dự án vui chơi giải trí tại một số tỉnh, thà nh phố trong cả nước, tạo điửu kiện gặp gỡ của các nhà  đầu tư, nhà  quản lý, đơn vị tư vấn trong và  ngoà i nước, tạo cơ hội kết nối quan hệ hợp tác vử tư vấn, đầu tư chuyển giao công nghệ và  phát triển ngà nh Công viên giải trí tại Việt Nam.

Thực tế cho thấy, Từ nhiửu năm nay, ngà nh công nghiệp không khói trên toà n thế giới luôn chứng minh vai trò của mình là  một trong những ngà nh tạo ra lợi nhuận hấp dẫn và  đóng góp lớn và o tăng trưởng GDP của các quốc gia trên thế giới.

Аể thu hút khách du lịch các quốc gia trên thế giới đã đầu tư xây dựng và  vận hà nh các công viên giải trí hoà nh tráng với sự tham gia của các tên tuổi đẳng cấp như Disneyland của Tập đoà n Walt Disney, Universal Studios của Tập đoà n General Electric, Merlin,Disneyland tại Florida, USA, Cedar Point, công viên giải trí được yêu thích thứ hai sau Disneyland của Paris; Tivoli Gardens, Denmark...

Việt Nam có ưu thế vử vị trí địa lý là  đất nước thuộc vùng duyên hải, thuộc vùng vĩ độ ấm áp quanh năm, được xem là  vùng đất lý tưởng để xây dựng và  phát triển vui chơi giải trí. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái một vị trí địa lý thuận lợi và  thiên nhiên tươi đẹp với nhiửu khu thắng cảnh nổi tiếng, Việt Nam còn có lợi thế vử giá lao động rẻ, chất lượng phục vụ cao.

Vì thế, nếu kết hợp với văn hóa ẩm thực đặc sắc thì Việt Nam sẽ trở thà nh một thiên đường sinh sống cho thế giới trong kỷ nguyên của thế giới phẳng, và  theo đó cư dân thế giới có thể tự do di chuyển, lựa chọn những khu vực sinh sống phù hợp với mình...

Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, hiện nay nhu cầu vử dịch vụ vui chơi giải trí rất lớn, nhưng hiện tại dịch vụ nà y vẫn chưa đủ sức phục vụ hết nhu cầu của khách trong nước cũng như chưa đủ sức thu hút người nước ngoà i.

Sẽ có nhữngcông viên giải trí “ sinh thái văn hóa Disneyland tầm cỡ Việt Nam

Tại hội thảo Virec 2010 , ông Trần Kim Chung, Chủ tịch Tập đoà n C.T Group bên cạnh việc khẳng định tiửm năng phát triển của ngà nh công viên “ giải trí cũng đã trực tiếp giới thiệu mô  hình công viên giải trí kết hợp với khu đô thị sinh thái Vĩnh Lộc, do Công ty Cổ phần Sinh thái Văn hóa Vĩnh Lộc (một trong 36 công ty thà nh viên của Tập đoà n C.T Group) đầu tư xây dựng nhằm thay đổi vùng đất trũng phèn tại phía Tây Nam của thà nh phố.

Tổng vốn đầu tư khi hoà n thiện của công trình lên đến 1.087 tỷ USD (tương đương 20.118 tỷ VND). Vị trí dự án nằm tại ba xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và  Phạm Văn Hai thuộc huyện Bình Chánh, Thà nh Phố Hồ Chí Minh. Tổng diện tích khu đất quy hoạch là  410 ha và  được các nhà  quy hoạch nổi tiếng trên thế giới thiết kế và  phửng theo mô hình khu vui chơi giải trí Sunway (Malaysia) có chức năng và  quy mô tương tự, nhằm góp phần hoà n thiện quy hoạch tổng thể của thà nh phố Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2020, đáp ứng các định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Trong tương lai sẽ có những công viên giải trí “ sinh thái văn hóaDisneylandtầm cỡ Việt Nam (Ảnh minh họa) 

Khu đô thị bao gồm khu căn hộ cao tầng, biệt thự  nhà  vườn chiếm 146 ha (34,5% diện tích đất), và  khu vui chơi giải trí gồm các hạng mục vui chơi giải trí trong nhà  và  ngoà i trời chiếm 82 ha (20%),...các công trình công cộng chiếm 40 ha (9,7%) phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân như nhà  trẻ, mẫu giáo, trường học, siêu thị, công trình y tế, bệnh viện, hà nh chính, các công trình vui chơi, giải trí, TDTT, cảnh quan cây xanh mặt nước, khu hạ tầng kử¹ thuật, khu dự trữ phát triển... 

C.T Group cũng cho biết, công viên giải trí “ sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc sẽ được thiết kế độc đáo giữa nét đẹp truyửn thống và  kiến trúc hiện đại nhất với đủ các loại hình vui chơi giải trí, hoạt động nghệ thuật, nhà  triển lãm văn hóa dân tộc, khách sạn, nhà  quản lý... và  sẽ được hoà n thà nh và o năm 2018.

Аiửu bất ngử là  Công viên giải trí “ sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc nằm trên vùng đất nhiễm phèn nặng, không thể canh tác. Cách đây mười năm, thà nh phố Hồ Chí Minh đã kêu gọi đầu tư nhưng không được các nhà  đầu tư chú ý. Chính vì thế, dự án Công viên giải trí “ sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc của Tập đoà n C.T Group được đánh giá là  một ý tưởng táo bạo và  đầy tiửm năng.

Nhiửu chuyên gia cũng đã đánh giá Công viên giải trí “ sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc là  mô hình vui chơi giải trí Disneyland tầm cỡ ở Việt Nam phục vụ nhu cầu của nhân dân thà nh phố Hồ Chí Minh và  các tỉnh phía Nam cũng như du khách quốc tế.



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Cơ chế vượt trội trong chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội Thủ đô
    Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Thành phố Hà Nội để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng văn minh hiện đại. Trong Luật Thủ đô (sửa đổi), Điều 27 về "Chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội", Luật đã có Điều khoản riêng thể hiện tính vượt trội về chính sách xã hội, an sinh xã hội, phúc lợi xã hội của Hà Nội.
  • Chuyện cùng em về Hà Nội
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chuyện cùng em về Hà Nội của tác giả Chử Văn Long nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Di sản công nghiệp - tài sản lớn trong kiến thiết đô thị Hà Nội
    Sau khi Thủ đô giải phóng, năm 1958, miền Bắc tiến lên Chủ nghĩa Xã hội. Và để xây dựng cơ sở vật chất của thời kỳ quá độ, nhà nước đã chủ trương “ra sức phát triển nông nghiệp và công nghiệp nhẹ, ưu tiên phát triển công nghiệp nặng một cách hợp lý”. Từ năm này đến cuối năm 1964 khi Mỹ bắt đầu ném bom, cả miền Bắc là đại công trường nhộn nhịp.
  • Hà Nội tuyển dụng 253 viên chức ngành giáo dục
    UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành Thông báo số 1052/TB-UBND ngày 11/10/2024 về việc tuyển dụng viên chức làm việc tại các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc UBND quận Thanh Xuân.
  • Quán quân Đường lên đỉnh Olympia muốn trở thành lập trình viên máy tính
    Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 mơ ước trở thành một lập trình viên máy tính để đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
  • Việt Nam lọt top 15 quốc gia du lịch hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
    Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố bảng xếp hạng 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho khách du lịch năm 2024, Việt Nam xếp hạng thứ 15 với đánh giá 89 điểm.
  • Thị xã Sơn Tây: Hệ thống chính trị quyết tâm cao, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển
    Chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Sơn Tây khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ 20; Sơ kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thị xã 9 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, 9 tháng đầu năm 2024, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ Thị xã đến cơ sở, tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn ổn định và đạt được những kết quả tích cực, nổi bật.
  • Triển lãm ảnh về khối Đại đoàn kết toàn dân tộc
    Chiều ngày 16/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
  • Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024: Trao 3 HCV và 6 HCB cho các đơn vị nghệ thuật
    Liên hoan năm nay có sự tham gia của 24 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc, mang đến hơn 200 tiết mục ca múa nhạc và nhạc kịch. Đây là cơ hội để các nghệ sĩ cống hiến những màn trình diễn được dàn dựng công phu, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, góp phần bảo tồn và phát triển nền văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.
  • Lan tỏa những tấm gương phụ nữ Thủ đô tiêu biểu vì cộng đồng, xã hội
    Sáng 16/10, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô thi đua xây dựng thành phố Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại”.
  • Khám phá “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” Hải Vân Quan bằng bản đồ du lịch 3D
    Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai giải pháp du lịch trải nghiệm đa tương tác tại Hải Vân Quan để mang đến cho du khách tham quan có cơ hội bước vào một thế giới văn hóa, lịch sử và công nghệ hòa quyện độc đáo, thú vị.
  • Mùa ấy có theo về
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Mùa ấy có theo về của tác giả Trần Gia Thái nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Hội Nhà văn Việt Nam ký kết hợp tác với Viện Văn học Pakistan
    Theo thông tin từ Hội Nhà văn Việt Nam, ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội với Viện Văn học Pakistan.
  • Phát huy sức lan tỏa mạnh mẽ qua phong trào "Dân vận khéo" Thủ đô
    Ngày 15/10, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức trao giải Hội thi “Dân vận khéo” Thành phố Hà Nội năm 2024.
  • [Podcast] Phở Hà Nội – Từ gánh hàng rong đến Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
    Không biết phở Hà Nội có tự bao giờ, chỉ biết rằng, phở đã đi vào trang viết của rất nhiều nhà văn như Nguyễn Tuân, Thạch Lam, Băng Sơn hay Vũ Bằng. Nhà văn Thạch Lam trong “Hà Nội ba mươi sáu phố phường” viết: “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon”... Vừa qua, phở Hà Nội vừa được ghi vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Việt Nam có tiửm năng để xây dựng những khu vui chơi giải trí tầm cỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO