Việt Nam có tiửm năng để xây dựng những khu vui chơi giải trí tầm cỡ

Tin tức - Ngày đăng : 17:34, 11/06/2010

(NHN) Giống như ở các nước phát triển trên thế giới và  trong khu vực, ngà nh công nghiệp công viên giải trí và  du lịch ở Việt Nam ngà y cà ng kh?ng định tiửm năng tăng trưởng của mình, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu lớn của người dân. Vì vậy, trên đà  phát triển đó, Việt Nam cần có nhiửu mô hình vui chơi giải trí tầm cỡ.

Аây là  một trong những nội dung chính được đử cập tới trong hội nghị VIREC 2010 với chủ đử Giải pháp đầu tư và  phát triển khu Công viên giải trí hiện đại được Tập đoà n C.T group tà i trợ và  đồng tổ chức ngà y 12/6.

Nhu cầu giải trí lớn nhưng thiếu khu vui chơi tầm cỡ

Ở Việt Nam số lượng khu vui chơi giải trí hiện đại hiện vẫn ở mức rất khiêm tốn. Ngay cả ở trung tâm kinh tế của cả nước như TP. HCM hiện cũng chỉ có hai Khu du lịch Аầm Sen và  Suối Tiên, chủ yếu chỉ phục vụ được những tầng lớp bình dân, chưa đủ sức thu hút khách du lịch nước ngoà i và  những đối tượng khách hà ng có nhu cầu tận hưởng nhiửu loại dịch vụ khác nhau.

Việt Nam vẫn thiếu những khu vui chơi, công viên giải trí tầm cỡ (Ảnh minh họa)

Chính việc không đáp ứng được nhu cầu của khách trong nước, và  khó đủ sức hấp dẫn, lưu chân dà i ngà y đối với du khách quốc tế, khiến khách du lịch thường phải đến nhiửu vị trí khác nhau để tận hưởng nhiửu loại dịch vụ và  mua sắm.

Nhìn nhận rõ thực tế kể trên, VIREC 2010 đã được tổ chức nhằm mong muốn tạo cơ hội cho các địa phương giới thiệu những thông tin vử chính sách, vử khuyến khích đầu tư, quy hoạch  dự án vui chơi giải trí tại một số tỉnh, thà nh phố trong cả nước, tạo điửu kiện gặp gỡ của các nhà  đầu tư, nhà  quản lý, đơn vị tư vấn trong và  ngoà i nước, tạo cơ hội kết nối quan hệ hợp tác vử tư vấn, đầu tư chuyển giao công nghệ và  phát triển ngà nh Công viên giải trí tại Việt Nam.

Thực tế cho thấy, Từ nhiửu năm nay, ngà nh công nghiệp không khói trên toà n thế giới luôn chứng minh vai trò của mình là  một trong những ngà nh tạo ra lợi nhuận hấp dẫn và  đóng góp lớn và o tăng trưởng GDP của các quốc gia trên thế giới.

Аể thu hút khách du lịch các quốc gia trên thế giới đã đầu tư xây dựng và  vận hà nh các công viên giải trí hoà nh tráng với sự tham gia của các tên tuổi đẳng cấp như Disneyland của Tập đoà n Walt Disney, Universal Studios của Tập đoà n General Electric, Merlin,Disneyland tại Florida, USA, Cedar Point, công viên giải trí được yêu thích thứ hai sau Disneyland của Paris; Tivoli Gardens, Denmark...

Việt Nam có ưu thế vử vị trí địa lý là  đất nước thuộc vùng duyên hải, thuộc vùng vĩ độ ấm áp quanh năm, được xem là  vùng đất lý tưởng để xây dựng và  phát triển vui chơi giải trí. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái một vị trí địa lý thuận lợi và  thiên nhiên tươi đẹp với nhiửu khu thắng cảnh nổi tiếng, Việt Nam còn có lợi thế vử giá lao động rẻ, chất lượng phục vụ cao.

Vì thế, nếu kết hợp với văn hóa ẩm thực đặc sắc thì Việt Nam sẽ trở thà nh một thiên đường sinh sống cho thế giới trong kỷ nguyên của thế giới phẳng, và  theo đó cư dân thế giới có thể tự do di chuyển, lựa chọn những khu vực sinh sống phù hợp với mình...

Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, hiện nay nhu cầu vử dịch vụ vui chơi giải trí rất lớn, nhưng hiện tại dịch vụ nà y vẫn chưa đủ sức phục vụ hết nhu cầu của khách trong nước cũng như chưa đủ sức thu hút người nước ngoà i.

Sẽ có nhữngcông viên giải trí “ sinh thái văn hóa Disneyland tầm cỡ Việt Nam

Tại hội thảo Virec 2010 , ông Trần Kim Chung, Chủ tịch Tập đoà n C.T Group bên cạnh việc khẳng định tiửm năng phát triển của ngà nh công viên “ giải trí cũng đã trực tiếp giới thiệu mô  hình công viên giải trí kết hợp với khu đô thị sinh thái Vĩnh Lộc, do Công ty Cổ phần Sinh thái Văn hóa Vĩnh Lộc (một trong 36 công ty thà nh viên của Tập đoà n C.T Group) đầu tư xây dựng nhằm thay đổi vùng đất trũng phèn tại phía Tây Nam của thà nh phố.

Tổng vốn đầu tư khi hoà n thiện của công trình lên đến 1.087 tỷ USD (tương đương 20.118 tỷ VND). Vị trí dự án nằm tại ba xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và  Phạm Văn Hai thuộc huyện Bình Chánh, Thà nh Phố Hồ Chí Minh. Tổng diện tích khu đất quy hoạch là  410 ha và  được các nhà  quy hoạch nổi tiếng trên thế giới thiết kế và  phửng theo mô hình khu vui chơi giải trí Sunway (Malaysia) có chức năng và  quy mô tương tự, nhằm góp phần hoà n thiện quy hoạch tổng thể của thà nh phố Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2020, đáp ứng các định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Trong tương lai sẽ có những công viên giải trí “ sinh thái văn hóaDisneylandtầm cỡ Việt Nam (Ảnh minh họa) 

Khu đô thị bao gồm khu căn hộ cao tầng, biệt thự  nhà  vườn chiếm 146 ha (34,5% diện tích đất), và  khu vui chơi giải trí gồm các hạng mục vui chơi giải trí trong nhà  và  ngoà i trời chiếm 82 ha (20%),...các công trình công cộng chiếm 40 ha (9,7%) phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân như nhà  trẻ, mẫu giáo, trường học, siêu thị, công trình y tế, bệnh viện, hà nh chính, các công trình vui chơi, giải trí, TDTT, cảnh quan cây xanh mặt nước, khu hạ tầng kử¹ thuật, khu dự trữ phát triển... 

C.T Group cũng cho biết, công viên giải trí “ sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc sẽ được thiết kế độc đáo giữa nét đẹp truyửn thống và  kiến trúc hiện đại nhất với đủ các loại hình vui chơi giải trí, hoạt động nghệ thuật, nhà  triển lãm văn hóa dân tộc, khách sạn, nhà  quản lý... và  sẽ được hoà n thà nh và o năm 2018.

Аiửu bất ngử là  Công viên giải trí “ sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc nằm trên vùng đất nhiễm phèn nặng, không thể canh tác. Cách đây mười năm, thà nh phố Hồ Chí Minh đã kêu gọi đầu tư nhưng không được các nhà  đầu tư chú ý. Chính vì thế, dự án Công viên giải trí “ sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc của Tập đoà n C.T Group được đánh giá là  một ý tưởng táo bạo và  đầy tiửm năng.

Nhiửu chuyên gia cũng đã đánh giá Công viên giải trí “ sinh thái văn hóa Vĩnh Lộc là  mô hình vui chơi giải trí Disneyland tầm cỡ ở Việt Nam phục vụ nhu cầu của nhân dân thà nh phố Hồ Chí Minh và  các tỉnh phía Nam cũng như du khách quốc tế.



T.T