Việt Nam 1-1 Iraq: Trận hòa tiếc nuối

Đăng Chung| 09/10/2015 11:53

NHN Online - Sai lầm nhử ở hà ng thủ khiến tuyển Việt Nam đánh rơi chiến thắng trong trận vòng loại WC trước Iraq và  HLV Miura nói rằng, bà n thua ở phút cuối không thể hiện đúng những gì diễn ra trên sân.

Thi đấu trước Iraq và o tối 8/10, tuyển Việt Nam cho thấy một bộ mặt mới và  đã cầm hòa Iraq 1-1 đầy tiếc nuối. Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng АT Việt Nam Toshyia Miura nói: Các cầu thủ hôm nay đã thi đấu hết mình và  có tinh thần quyết chiến. Không may là  chúng ta đã bị thủng lưới cuối trận nhưng điửu đó không thể hiện đúng những gì diễn ra trên sân. Ở cuối trận, có nhiửu lỗi xảy ra, và  chúng ta phạm nhiửu lỗi hơn và  cần phải khắc phục. Riêng vử pha bóng chạm tay dẫn đến quả penalty, tôi không quan sát rõ.

HLV Miura: Bà n thua cuối không thể hiện đúng những gì diễn ra trên sân

HLV Toshiya Miura trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa tuyển VN và  Iraq. Ảnh: VFF

Theo đánh giá của chiến lược gia người Nhật Bản, tuyển Iraq đã thi đấu không tốt so với trận gặp tuyển Thái Lan. Lối chơi của tuyển Iraq trong trận nà y khá đơn giản và  ĐT VN đã phòng ngừa hiệu quả. HLV Miura cũng giải thích việc thay Huy Toà n bằng Công Phượng: Huy Toà n bị đau nên được thay bằng Công Phượng, vì tôi muốn đẩy Văn Quyết ra cánh trái, còn Công Phượng đá cặp với Công Vinh. Hôm nay Công Vinh đã thi đấu rất tốt và  máu lử­a. Tôi hiểu vì sao Công Vinh là  cầu thủ quan trọng và  thà nh công như hiện nay.

Trước câu hửi của các PV vử trận đấu sắp tới với АT Thái Lan, HLV Miura thẳng thắn bà y tử: Lối chơi của АT Iraq khác với Thái Lan. Chúng tôi đã chuẩn bị kử¹ và  khá tốt trước Iraq. Với Thái Lan, tôi cũng nghiên cứu rất lâu nên sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Nhà  cầm quân người Nhật Bản cũng dà nh những lời cảm ơn cho sự cổ vũ của NHM Việt đồng thời gử­i đến lời nhắn nhủ rằng, đừng quá kử³ vọng nhiửu và o АT, bởi thực tế khi NHM quá kử³ vọng và  nghĩ rằng thắng dễ thì lại thua như trận gặp Malaysia ở AFF Cup 2014 hay trận gặp Myanmar tại Sea Games 28.

Cũng trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV АT Iraq Yahya Alwan đánh giá tuyển Việt Nam có nhiửu cầu thủ nhanh như Thái Lan và  có hà ng thủ gây được áp lực cho đối phương. Ngoà i ra, ông đặc biệt đánh giá cao Nguyên Mạnh: Thủ môn Việt Nam rất xuất sắc và  cho rằng, nếu tiếp tục phong độ như trận gặp Iraq thì tuyển Việt Nam có thể thắng Thái Lan trong trận đấu sắp tới.

Аánh giá vử mà n trình diễn của các học trò, nhà  cầm quân của Iraq nói rằng, dường như 7 trụ cột không thích nghi được với đội hình hiện tại và  thiếu tự tin khi không được truyửn thông ủng hộ. Chỉ khi ghi bà n các cầu thủ mới quên đi sự sợ hãi nhưng đã quá muộn. Và  dù chỉ có được 1 điểm trên sân Mử¹ Аình, nhưng HLV Alwan vẫn tự tin, АT Iraq sẽ đi tiếp: Chúng tôi rất tự tin sẽ và o vòng trong vì còn còn trận đấu với Аà i Loan và  2 trận trên sân nhà  gặp Thái Lan và  Việt Nam./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam 1-1 Iraq: Trận hòa tiếc nuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO