Và ng tăng giá mạnh trở lại do Euro sụt giảm

Vietnamnet| 07/06/2010 06:59

(NHN) Sau và i phiên lao dốc, giá và ng thế giới trên sà n New York trong phiên cuối tuần đã tăng mạnh và o những phút cuối và  tiếp tục đứng ở mức cao khi mở cử­a đầu tuần mới (7/6).

solarnavigator

Và ng tăng giá mạnh trở lại do Euro sụt giảm. (Ảnh: Solarnavigator)


Giá và ng giao tháng 8 trên thị trường châu à tính tới 6h25 sáng 7/6 tiếp tục tăng thêm 3,8 USD (+0,31%) lên 1.221,5 USD/ounce.

Và ng giao ngay cũng vững giá ở mức khoảng 1.220 USD/ounce.

Trước đó, trong phiên cuối tuần (4/6), giá và ng trên sà n Comex New York bất ngử tăng mạnh trở lại sau khi xuống mức thấp nhất trong 1 tuần do nhu cầu đầu tư và o và ng thay thế cho đồng Euro tăng mạnh.

Аồng Euro đã sụt giảm rất mạnh trong phiên cuối tuần và  lần đầu tiên kể từ 3/2006 rớt xuống dưới ngườ¡ng 1 Euro = 1,2 USD do những lo ngại vử cuộc khủng hoảng nợ gia tăng trở lại.

Chứng khoán và  hầu hết các loại hà ng hoá chủ chốt trên các sà n khắp thế giới đã đồng loạt giảm mạnh.

Và ng đã trở thà nh mặt hà ng được hưởng lợi khi mà  hầu hết các đồng tiửn khác đang mất giá. Vẫn đang có một sức cầu rất lớn đối với những mặt hà ng có giá trị thực sự, Frank McGhee - trưởng phòng kinh doanh của Công ty Integrated Brokerage Services LLC tại Chicago nói.

Theo đánh giá của ông Michael Lewis, trưởng phòng nghiên cứu các loại hà ng hoá của Deutsche Bank AG hôm 4/6 cho biết, và ng có thể lên tới 1.700 USD/ounce trong năm tới do nhu cầu mua và ng của các ngân hà ng trung ương châu à gia tăng. à”ng Lewis cũng cho rằng, nhu cầu đầu tư và ng của các quử¹ cũng tiếp tục lên cao.

Theo Bloomberg, tổng lượng và ng nắm giữ của các quử¹ kinh doanh và ng lớn trên thế giới tính tới hết ngà y 3/6 đã lên tới 2.008,1 tấn - tương đương 78% tổng sản lượng khai thác toà n cầu trong năm 2009.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Và ng tăng giá mạnh trở lại do Euro sụt giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO