Và ng sẽ tăng giá mạnh trong tuần tới

Vietnamnet| 28/03/2010 11:30

(NHN) Tâm lý bất ổn vử tình hình tà i chính tại châu à‚u được gỡ bử, thị trường đã lấy lại được sự hưng phấn và  khả năng giá và ng sẽ tăng mạnh trở lại trong tuần tới.

Аây là  nhận định của một số chuyên gia trong và  ngoà i nước vử xu hướng thị trường và ng.

1
Và ng có khả năng tăng giá mạnh trong tuần tới. (Ảnh: Davedubin)


Kịch tính

Giá và ng thế giới đã có những biến động  kịch tính trong tuần qua khi chịu áp lực giảm mạnh trong tuần khi vấn đử nợ Hy Lạp tiếp tục gia tăng mối lo ngại lên nhà  đầu tư.

Vấn đử nợ công cà ng tiếp tục ảnh hưởng mạnh đến tâm lý thị trường khi giới đầu tư đón nhận thông tin Bồ Аà o Nha bị tổ chức xếp hạng nợ hạ 1 bậc tín nhiệm xuống AA -. Giá và ng ngay sau đó rớt mạnh xuống mức thấp nhất 1.085,6 USD/ounce (và o ngà y 24/03), giảm 1,74% từ mức cao 1.104,8 USD/ounce trước đó.

Vấn đử nợ công của Hy Lạp trong thời gian qua đã đẩy đồng Euro rớt mạnh mẽ khi giới đầu cơ tiếp tục mạnh tay bán đồng tiửn nà y.

Trước sự rớt giá thê thảm của đồng Euro, các nhà  lãnh đạo cấp cao khối liên minh châu à‚u buộc phải và o cuộc. Tuy nhiên, trước đó trong nội tại các thà nh viên khối liên minh châu à‚u đã có những mâu thuẫn vử kế hoạch hỗ trợ tà i chính của Hy Lạp. Chủ tịch khối EU, Thủ tướng à và  Pháp đửu ủng hộ kế hoạch ứng cứu Hy Lạp, trong khi Thủ tướng Аức bà  Merkel lại lên tiếng kịch liệt phản đối kế hoạch nà y do lo ngại tạo tiửn lệ xấu.

Hội nghị thượng đỉnh khối EU diễn ra trong 2 ngà y thứ 5 và  6 trong tuần nà y và  đạt được kết quả khá tốt đẹp. EU và  Quử¹ tiửn tệ quốc tế (IMF) sẽ liên kết để giải quyết vấn đử nợ của Hy Lạp với tổng trị giá gói hỗ trợ tới 20 tỷ Euro.

Аây là  một thông tin rất tốt hỗ trợ thị trường và ng. Tuy nhiên, giá và ng sau thông tin nà y chỉ tăng nhẹ từ mức thấp nhất 1.086,7 USD/ounce lên quanh vùng 1.096 USD/ounce. Tâm lý thị trường vẫn tử ra khá lo ngại sau khi Chủ tịch Ngân hà ng Trung ương châu à‚u Jean, ông Claude Trichet phát biểu rằng sự can thiệp của IMF là  một điửu rất rất tệ.

Và ng sẽ tăng giá

Mặc dù chưa tăng được ngay sau khi thông tin vử gói giải cứu được công bố nhưng thị trường và ng đã phát tín hiệu sôi động trở lại trong phiên cuối tuần.

Trong phiên giao dịch 26/3 trên sà n New York, tâm lý thị trường đã hưng phấn trở lại và  giá và ng đã tăng mạnh mẽ lên trên ngườ¡ng tâm lý 1.100 USD/ounce với mức đóng của tại 1.107 USD/ounce.

Mặc dù tốc độ tăng trưởng kinh tế trong quý IV của Mử¹ giảm xuống 5,6%, thấp hơn so với kử³ vọng và  ước tính lần trước 5,9% nhưng thông nà y được đánh giá không tác động mạnh đến giá và ng khi tâm điểm sự chú ý của giới đầu tư trong thời gian qua là  vấn đử nợ công của khu vực châu à‚u.

Theo Công ty cổ phần Và ng Vina, tâm lý bất ổn vử tình hình tà i chính tại châu à‚u được gỡ bử, thị trường đã lấy lại được sự hưng phấn và  đây là  cơ sở để có thể nghĩ tới khả năng giá và ng sẽ tăng mạnh trở lại trong tuần tới.

Mức cản trên gần nhất hiện đang đặt tại 1.108 USD/ounce. Giá và ng được có khả năng sẽ chuyển động theo hướng tăng trong tuần tới với biên độ kử³ vọng 1.098 - 1.135 USD/ounce.

Bên cạnh đó, theo một số chuyên gia trên thế giới, và ng có thể tăng mạnh trong tuần tới nếu căng thẳng trên bán đảo Triửu Tiên trở nên trầm trọng hơn.

Với những chuyển động giảm mạnh của giá và ng thế giới trong tuần qua, giá và ng miếng trong nước cũng đã thiết lập mức đáy thấp nhất trong hơn 6 tuần qua quanh ngườ¡ng 25,85  triệu đồng/lượng.

Giá đã vuột mốc 26 triệu đồng/lượng và  có những thời điểm điửu chỉnh giảm mạnh so với tốc độ giảm của giá và ng thế giới. Với mức giá giảm sâu vử dưới 26 triệu đồng/lượng, lực mua trên thị trường và ng miếng trong nước đã bắt đầu tăng mạnh trở lại với tâm lý mua và ng vùng giá thấp.

Giá và ng miếng SJC trong ngà y hôm 27/3 hiện đang niêm yết ở mức 26,30 - 26,35 triệu đồng/lượng, giá mua - bán tăng tương ứng 200.000 - 130.000 đồng/lượng; tăng trung bình 530.000 đồng/lượng so với mức giá thấp nhất trong tuần (tương đương +2,05%).

Giá và ng miếng SJC và  AAA tính tới sáng 27/3 được Công ty Cổ phần Và ng Vi Na niêm yết tại 26,31 - 26,35 triệu đồng/lượng, tăng trung bình 180.000 đồng/lượng so với ngà y 26/3.

Tại khu vực phía Bắc giá và ng miếng Rồng Thăng Long được Công ty và ng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại 26,26 “ 26,36 triệu đồng/lượng.

Giá và ng SJC niêm yết tại công ty và ng bạc Phú Quý đã được điửu chỉnh tăng mạnh trong ngà y chiửu thứ Sáu (26/3) với mức niêm yết tăng lên 26,24 “ 26,34 triệu đồng/lượng, trong thời điểm đó giá và ng tại khu vực phía Nam chỉ đạt 26,10 - 26,17 triệu đồng/lượng. Аiửu nà y cho thấy, kử³ vọng tăng giá đang trở lại thị trường và  các doanh nghiệp kinh doanh kim loại buộc phải nhanh tay tăng giá để tránh phần thua thiệt vử mình.

Giá và ng miếng trong nước trong tuần tới được kử³ vọng có thể tăng lại vử quanh ngườ¡ng 26,6 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Và ng sẽ tăng giá mạnh trong tuần tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO