UNWTO: Du lịch thế giới sẽ phục hồi trong 2010

TTXVN| 20/01/2010 06:45

Ngà y 18/01/2010, Tổ chức du lịch thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) cho biết ngà nh "công nghiệp không khói" thế giới sẽ phục hồi mạnh trong năm 2010 sau cuộc khủng hoảng tà i chính-kinh tế toà n cầu và  dịch cúm A/H1N1, vốn đã là m cho năm 2009 trở thà nh một trong những năm khó khăn nhất đối với lĩnh vực nà y.

Trong báo cáo hà ng năm, UNWTO cho biết trong năm 2009, ước tính du lịch thế giới đã giảm khoảng 4%, nhưng sẽ phục hồi khoảng 3-4% trong năm 2010. Trên thực tế, sự phục hồi nà y đã bắt đầu từ quý cuối cùng của năm ngoái.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha), Tổng Thư ký UNWTO Taleb Rifai cho biết năm 2009 là  một trong những năm khó khăn nhất mà  ngà nh du lịch phải hứng chịu trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, ông Rifai cho rằng năm 2010 vẫn là  một năm đòi hửi phải cố gắng nhiửu. Nhiửu nước đang tích cực thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng và  kích thích quá trình phục hồi.

Theo ông Rifai, kết quả trong những tháng gần đây cho thấy sự phục hồi đang diễn ra, thậm chí còn sớm hơn một chút và  với tốc độ mạnh hơn so với dự đoán ban đầu, đặc biệt là  ở châu à-Thái Bình Dương và  Trung Аông.

Châu à‚u, năm 2009 chỉ đón hơn một nử­a số du khách trên thế giới, là  khu vực gặp nhiửu khó khăn nhất trong năm vừa qua và  dự kiến sẽ là  khu vực phục hồi chậm nhất trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
UNWTO: Du lịch thế giới sẽ phục hồi trong 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO