Y tế - Giáo dục

Từ 1/8/2024, Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh đến 21h hàng ngày

KT 16:53 13/07/2024

Từ ngày 1-8 tới đây, Bệnh viện Bạch Mai sẽ mở cửa nhiều phòng khám từ 5-5h30 sáng và khám tới 21h các ngày trong tuần…

96a3be3cf272e017046d1b2674a52bd3-161-.jpg

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, những ngày gần đây, số lượng người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai tăng cao, xảy ra tình trạng quá tải trong thời gian ngắn ở một số khoa. Có ngày bệnh viện tiếp nhận khám tới 10.000 lượt người bệnh.

Để giảm tải và đáp ứng cho người bệnh đến khám được khám chữa bệnh ngay trong ngày, từ ngày 1-8-2024 tới đây, Bệnh viện Bạch Mai sẽ thực hiện khám ngoài giờ hành chính (từ 17 - 21 giờ) tất cả các ngày trong tuần. Điều này giúp người dân làm việc tại các cơ quan, đơn vị vẫn có thể đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.

Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai đã bố trí bộ phận tiếp đón và mở một số bàn khám từ 5- 6 giờ sáng để phục vụ người bệnh (chủ yếu những người tỉnh xa).

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đào Xuân Cơ cho biết toàn bộ số thiết bị này được mua sắm trong thời gian cuối năm 2023, tổng trị giá trên 200 tỷ đồng. Với việc thêm 4 máy chụp cộng hưởng từ, đây là lần đầu tiên, Bệnh viện Bạch Mai có 7 máy chụp cộng hưởng từ cùng lúc hoạt động, bệnh nhân có chỉ định chụp về cơ bản được chụp trong ngày mà không phải đợi chờ.

Bên cạnh đó, bộ phận hậu cần cũng được điều chỉnh, sắp xếp phù hợp theo. Bộ phận chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm sẽ ưu tiên cho bệnh nhân ngoại trú buổi sáng; buổi chiều và tối ưu tiên cho bệnh nhân nội trú.

"Những sắp xếp như vậy bảo đảm cho hầu hết bệnh nhân đến từ vùng sâu, vùng xa vào đầu giờ chiều đã có kết quả để ra về trong ngày. Đây là cố gắng rất lớn giúp bệnh nhân tiết kiệm, không phải "ăn chực, nằm chờ," thuê nhà nghỉ, khách sạn để đợi kết quả," Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đào Xuân Cơ chia sẻ.

Bệnh viện đẩy mạnh chuyển đổi số, giúp người bệnh có thể đăng ký khám chữa bệnh qua đường dây nóng, online, qua app… Đến nay mỗi ngày trung bình có 2.000 - 2.500 người đăng ký khám qua các hình thức mới này.

Về việc đặt lịch khám để phân luồng bệnh nhân, PGS.TS Đào Xuân Cơ chia sẻ: Tại nước ngoài, người dân đi khám đều đặt lịch hẹn khám trước, rất thuận tiện cho người bệnh và cả bác sĩ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, người dân chưa có thói quen đặt lịch trước, điều này gây ra tình trạng ùn ứ cục bộ tại một số thời điểm. Hiện tại, người dân chủ yếu đi khám vào buổi sáng, số lượng khám buổi chiều rất ít. Do vậy, nếu người dân đăng ký khám trước sẽ giúp phân bố đều thời gian và nhân lực trong ngày, bệnh nhân không phải chờ đợi, bác sĩ sẽ phân bổ được thời gian đều trong ngày cho mỗi bệnh nhân.

Từ tháng 8/2023 Bệnh viện Bạch Mai đã triển khai đặt lịch khám qua tổng đài 1900.888.866. Thời gian nhận đặt lịch qua tổng đài: 7h30 đến 21h (từ thứ Hai đến thứ Sáu), 7h30 đến 16h30 (thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ). Người dân có thể đặt lịch trước một ngày hoặc đặt lịch trong tháng./.

Bài liên quan
  • Hà Nội bổ sung hơn 1.500 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
    Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương vừa ký Quyết định số 1721/QĐ-SGDĐT, giao bổ sung chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 cho 10 cơ sở giáo dục với 25 lớp và 1.125 học sinh; 3 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên với 9 lớp và 380 học viên.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/8/2024, Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh đến 21h hàng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO