Từ 1/7: Lái xe ôm phải có phù hiệu, đồng phục!

VNN| 27/03/2009 08:28

Dự thảo mới nhất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vử quản lý xe thô sơ, mô tô 2 bánh, 3 bánh kinh doanh vận tải hà nh khách và  hà ng hóa quy định, người điửu khiển các loại xe nà y phải có phù hiệu hoặc trang phục do UBND cấp tỉnh quy định.

Như vậy, so với dự thảo lần 3 cách nay hơn một tháng, quy định đối với người điửu khiển xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh, 3 bánh để vận chuyển hà nh khách và  hà ng hóa thì dự thảo lần nà y đã bử điửu kiện người lái xe phải có đơn tham gia vận tải hà nh khách và  hà ng hóa được cơ quan có thẩm quyửn cấp phép.

à”ng Nguyễn Văn Thanh, Phó Cục trưởng Cục Аường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, dự thảo đang tiếp tục sử­a đổi và  lấy ý kiến dư luận để là m sao bử bớt phiửn hà  cho người lao động (người lái xe).

Chúng tôi rất ghi nhận ý kiến phản biện, xây dựng của báo chí trong thời gian qua và  việc sử­a đổi nà y là  để người kinh doanh xe ôm, xe thô sơ có điửu kiện được kinh doanh dễ dà ng. Bớt thủ tục, giấy phép khi muốn tiếp tục hà nh nghử. Nhưng tôi nhắc lại quan điểm, nghử nà y cần được quản lý, dần dần từng bước. Tất nhiên dự thảo nà y tiếp tục lấy ý kiến dư luận- ông Thanh nói.

Những người lái xe ôm "chuyên nghiệp" sẽ có đồng phục, phù hiệu để phân biệt.

Dự thảo thông tư mới nà y hướng dẫn những nguyên tắc chung để UBND tỉnh, thà nh phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể vử hoạt động vận chuyển hà nh khách và  hà ng hóa bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh, 3 bánh và  các loại xe tương tự ở địa phương.

Tuy nhiên, đáng chú ý là , thông tư nà y cũng hướng dẫn UBND các tỉnh quy định cụ thể phạm vi, tuyến đường hoạt động, thời gian hoạt động đối với từng loại xe cụ thể đồng thời sẽ phải chỉ rõ điểm đón trả khách, hà ng hóa.

Như vậy, có thể hiểu là , ở mỗi địa phương, sẽ có vùng cấm hay tuyến phố cấm xe ôm, xe 3 bánh hoạt động tùy và o quy định của tỉnh đó.

Dự kiến, thông tư nà y sẽ có hiệu lực từ 1/7/2009 và  Thông tư số 03/2002/TT-BGTVT ngà y 27/2/2002 của Bộ trưởng Bộ GTVT hướng dẫn việc sử­ dụng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh, 3 bánh và  các loại xe tương tự để vận chuyển hà nh khách, hà ng hóa sẽ bị bãi bử.

Song, đến cuối ngà y hôm qua (26/3) nhiửu lãnh đạo sở GTVT các tỉnh, trong đó có Sở GTVT Hà  Nội cho hay, chưa hử nhận được dự thảo thông tư mới nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co tại đền Trấn Vũ
    Trong khuôn khổ Festival Thăng Long - Hà Nội 2025, sáng 16/11, tại đền Trấn Vũ (phường Long Biên, thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình giao lưu, trình diễn nghi lễ và trò chơi kéo co. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với UBND phường Long Biên và Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 10 năm nghi lễ và trò chơi kéo co được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa.
  • Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Tôn vinh tà áo Việt, lan tỏa vẻ đẹp Thủ đô
    Chiều nay (15/11), tại không gian hồ Hoàn Kiếm – trái tim của Thủ đô, chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của khoảng 1.400 người cùng đông đảo nhân dân và du khách. Đây là hoạt động tiếp nối sau Lễ bế mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025, nhằm lan tỏa tình yêu áo dài và tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
  • Nghệ thuật múa với đời sống đương đại
    Trong bối cảnh đời sống đương đại biến đổi nhanh chóng bởi toàn cầu hóa, giao lưu văn hóa và sự bùng nổ của công nghệ số, nghệ thuật múa Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Câu hỏi lớn đặt ra cho giới nghề là làm thế nào để nghệ thuật múa vừa giữ được bản sắc dân tộc, vừa thích ứng với nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của khán giả hôm nay. Từ yêu cầu cấp thiết đó, ngày 15/11/2025, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức Hội thảo “Nghệ thuật múa với đời sống đương đại”, quy tụ các nhà nghiên cứu lý luận, phê bì
  • Trường THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông kỷ niệm 40 năm thành lập
    Sáng 16/11, trường THPT Trần Hưng Đạo – Hà Đông (phường Phú Lương, Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1985 - 2025).
  • Xây dựng nền "kinh tế bạc" thích ứng với già hóa dân số nhanh tại Việt Nam
    Nền kinh tế bạc không chỉ mang lại giá trị vật chất, góp phần đáng kể vào mục tiêu chiến lược tăng trưởng và ổn định kinh tế quốc gia mà còn tác động sâu rộng tới việc đảm bảo an sinh xã hội bền vững, là môi trường kinh tế-xã hội giúp cho người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/7: Lái xe ôm phải có phù hiệu, đồng phục!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO