Y tế - Giáo dục

Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy): Sân khấu hoá tác phẩm văn học được thể hiện trong ngày hội "Sắc Xuân Dịch Vọng"

Mạnh Hà 04/02/2024 08:16

Nhằm khơi gợi niềm yêu thích văn học nghệ thuật, tạo sân chơi mang tính sáng tạo, giúp học sinh vận dụng thực hành các kiến thức văn học vào thực tế đời sống; trong khuôn khổ của Ngày hội “Sắc xuân Dịch Vọng” diễn ra mới đây, Trường THCS Dịch vọng đã tổ chức hoạt động "Sân khấu hoá tác phẩm văn học" thu hút sự quan tâm và theo dõi của các em học sinh.

Hai tiết mục là "Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục" và "Truyền thuyết Thánh Gióng - Bánh chưng, bánh dày" là tác phẩm văn học do chính các em học sinh trường THCS Dịch Vọng tái hiện thông qua các màn kịch được chuyển thể từ tích truyện dân gian, những nhân vật văn học điều này giúp các em học sinh hiểu hơn về lịch sử, văn học dân gian.

2.jpg
Các em học sinh “hóa thân” vào nhân vật trong các tác phẩm văn học

Việc sân khấu hóa tác phẩm văn học, lịch sử, truyện dân gian có sức hấp dẫn với học sinh bởi phương pháp này đã khơi gợi được cho các em ý muốn tìm hiểu về tác giả, hoàn cảnh sáng tác tác phẩm; giúp các em hiểu được các thông điệp mà tác giả, tác phẩm muốn chuyển tải. Đồng thời, đây cũng là cách tạo điều kiện để học sinh phát huy vai trò tự chủ trong việc học, không bị giới hạn, bó buộc bởi những nội dung trong bài giảng của giáo viên. Cách tiếp nhận tác phẩm văn học, lịch sử mới mẻ và ấn tượng hơn, giúp các em hứng thú và yêu thích môn học.

3.jpg
Nội dung tác phẩm văn học "Bánh Chưng-Bánh dày" được các em học sinh thể hiện thông qua màn kịch đặc sắc đã thu hút sự chú ý của nhiều học sinh và phụ huynh.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của “ Sắc xuân Dịch Vọng” năm nay còn diễn ra cuộc thi chung khảo Festival Tiếng Anh với các hoạt động như : hùng biện, nhạc kịch của các em học sinh đến từ các khối lớp. Qua cuộc thi này, các em có cơ hội để thể hiện khả năng tiếng anh của mình mà còn mang thêm màu sắc cho chương trình.

Ngoài ra, trong ngày hội, học sinh toàn trường còn được chứng kiến những hoạt động thể thao vô cùng sôi nổi như: Gói bánh chưng, kéo co dành cho phụ huynh, chung kết bóng rổ, chung kết bóng đá...

Một số hình ảnh tại ngày hội "Sắc xuân Dịch Vọng":

6.jpg
Hoạt động gói bánh chưng do các em học sinh thực hiện.
7.jpg
Sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao tại ngày hội "Sắc Xuân Dịch Vọng"
8.jpg
Sân khấu hoá tác phẩm văn học tại "Sắc Xuân Dịch Vọng" được nhiều phụ huynh đánh giá cao vì tính sáng tạo và ý nghĩa thiết thực của hoạt động này.
Bài liên quan
  • Vui Tết Trung Thu của học sinh trường THCS Dịch Vọng
    Chiều ngày 28/9, Trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) đã tổ chức nhiều hoạt động vui tết Trung thu ý nghĩa với chủ đề “Trăng sáng mùa thu 2023” nhằm tái hiện hình ảnh Trung thu truyền thống đem lại cho các em học sinh niềm vui và nhiều trải nghiệm thú vị.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy): Sân khấu hoá tác phẩm văn học được thể hiện trong ngày hội "Sắc Xuân Dịch Vọng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO