Y tế - Giáo dục

Trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy): Sân khấu hoá tác phẩm văn học được thể hiện trong ngày hội "Sắc Xuân Dịch Vọng"

Mạnh Hà 04/02/2024 08:16

Nhằm khơi gợi niềm yêu thích văn học nghệ thuật, tạo sân chơi mang tính sáng tạo, giúp học sinh vận dụng thực hành các kiến thức văn học vào thực tế đời sống; trong khuôn khổ của Ngày hội “Sắc xuân Dịch Vọng” diễn ra mới đây, Trường THCS Dịch vọng đã tổ chức hoạt động "Sân khấu hoá tác phẩm văn học" thu hút sự quan tâm và theo dõi của các em học sinh.

Hai tiết mục là "Ông Giuốc-đanh mặc lễ phục" và "Truyền thuyết Thánh Gióng - Bánh chưng, bánh dày" là tác phẩm văn học do chính các em học sinh trường THCS Dịch Vọng tái hiện thông qua các màn kịch được chuyển thể từ tích truyện dân gian, những nhân vật văn học điều này giúp các em học sinh hiểu hơn về lịch sử, văn học dân gian.

2.jpg
Các em học sinh “hóa thân” vào nhân vật trong các tác phẩm văn học

Việc sân khấu hóa tác phẩm văn học, lịch sử, truyện dân gian có sức hấp dẫn với học sinh bởi phương pháp này đã khơi gợi được cho các em ý muốn tìm hiểu về tác giả, hoàn cảnh sáng tác tác phẩm; giúp các em hiểu được các thông điệp mà tác giả, tác phẩm muốn chuyển tải. Đồng thời, đây cũng là cách tạo điều kiện để học sinh phát huy vai trò tự chủ trong việc học, không bị giới hạn, bó buộc bởi những nội dung trong bài giảng của giáo viên. Cách tiếp nhận tác phẩm văn học, lịch sử mới mẻ và ấn tượng hơn, giúp các em hứng thú và yêu thích môn học.

3.jpg
Nội dung tác phẩm văn học "Bánh Chưng-Bánh dày" được các em học sinh thể hiện thông qua màn kịch đặc sắc đã thu hút sự chú ý của nhiều học sinh và phụ huynh.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của “ Sắc xuân Dịch Vọng” năm nay còn diễn ra cuộc thi chung khảo Festival Tiếng Anh với các hoạt động như : hùng biện, nhạc kịch của các em học sinh đến từ các khối lớp. Qua cuộc thi này, các em có cơ hội để thể hiện khả năng tiếng anh của mình mà còn mang thêm màu sắc cho chương trình.

Ngoài ra, trong ngày hội, học sinh toàn trường còn được chứng kiến những hoạt động thể thao vô cùng sôi nổi như: Gói bánh chưng, kéo co dành cho phụ huynh, chung kết bóng rổ, chung kết bóng đá...

Một số hình ảnh tại ngày hội "Sắc xuân Dịch Vọng":

6.jpg
Hoạt động gói bánh chưng do các em học sinh thực hiện.
7.jpg
Sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao tại ngày hội "Sắc Xuân Dịch Vọng"
8.jpg
Sân khấu hoá tác phẩm văn học tại "Sắc Xuân Dịch Vọng" được nhiều phụ huynh đánh giá cao vì tính sáng tạo và ý nghĩa thiết thực của hoạt động này.

Mạnh Hà