Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội

Huệ Minh| 04/05/2017 15:08

Với truyền thống giảng dạy tốt và bề dày thành tích, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội luôn tự hào là một địa chỉ đào tạo có uy tín về Kinh tế, Xây dựng, Du lịch, Công nghệ, Y - Dược...với trên 30 ngành nghề đào tạo chính quy khác nhau. Hàng năm, nhà trường cung cấp cho xã hội 1500-3000 cán bộ có trình độ, tay nghề cao đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

 Ban giám hiệu của trường luôn chủ động, sáng tạo trong điều hành. Tập thể cán bộ, giảng viên tâm huyết, luôn giữ vững mối liên kết với doanh nghiệp, gia đình và nhà trường để tạo được sự đồng thuận, sự ủng hộ của phụ huynh nói riêng, toàn xã hội nói chung. Tất cả đã tạo nên sức mạnh tổng hợp nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển nhanh sự nghiệp giáo dục và đào tạo của trường. 

Càng tự hào hơn khi đội ngũ giảng viên của trường với trên 60% có trình độ trên đại học, luôn được Bộ GD&ĐT đánh giá cao với phương pháp giảng dạy gắn liền thực tế. Đặc biệt, nhà trường còn kết hợp cùng với các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan bên ngoài, mời các cán bộ quản lý có kiến thức kinh nghiệm thực tế tham gia giảng dạy cho sinh viên để các em có được những kiến thức sát nhất với tình hình kinh tế, xã hội bên ngoài.

Việc gắn kết giữa đào tạo với thực hành, thực tập được quan tâm chú trọng. Nhà trường đã có sự gắn kết với hàng loạt các đơn vị: Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1(Cienco1), Tổng công ty xây dựng Thăng Long…; hệ thống các khách sạn hàng đầu: Crown, Keangnam, Melia..; các bệnh viện, công ty dược lớn để kết hợp đào tạo và cung ứng nhân lực. Điều này cực kỳ quan trọng khi các em ra trường, sẽ không còn bị bỡ ngỡ khi bắt đầu một công việc, không cảm thấy xa rời giữa lý thuyết và thực hành, có thể nói đó là công cụ hỗ trợ đắc lực khi các em xa rời ghế nhà trường để bắt đầu cuộc sống mới. 

Nhờ “Kỷ cương trong quá trình quản lý, thực chất trong đánh giá”, với cơ sở vật chất khang trang trên khuôn viên 5ha tại Thành phố Hà Nội và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội đã tạo nên một ngôi trường sung sức và giàu tiềm năng phát triển.

Qua mỗi khóa đào tạo, lại có hàng nghìn nhân lực phát triển toàn diện, có phẩm chất đạo đức tốt và đặc biệt họ thực hành ngay được những tri thức đã học để phục vụ lợi ích cho bản thân và xã hội. Nhà trường luôn cố gắng tạo điều kiện để các em được đào tạo tốt nhất, đặc biệt nhà trường còn có Công ty cổ phần Bách nghệ Toàn Cầu(GLOTECH) được thành lập năm 2007 có chức năng xuất khẩu lao động, thường xuyên liên hệ với các công ty trong và ngoài nước để hỗ trợ cho các em học tập, nghiên cứu cũng như tìm kiếm việc làm sau khi ra trường

  Ngày 1/3/2017 vừa qua, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội đã kí kết với tập đoàn Japan Vietnam MCRH về việc trao học bổng Nhật Bản toàn phần cho 8 sinh viên có thành tích xuất sắc ngành điều dưỡng, mỗi suất học bổng trị giá 800 triệu đồng. Lễ kí kết này cũng là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển trong công tác hợp tác đào tạo của nhà trường với tập đoàn Japan Vietnam MCHR, với Nhật Bản nói riêng, cũng như các nước phát triển trong khu vực và thế giới nói chung.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội rất tốt cho các em đang và sẽ học ở mái trường tiềm lực này.
 Ban giám hiệu nhà trường luôn quán triệt nhiệm vụ trọng tâm của năm học để xác định được mục tiêu, phương hướng cũng như phân công công việc cụ thể cho từng cá nhân, luôn tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng học viên. Trong quản lý, nhà trường thực hiện phương châm giữ đúng nguyên tắc nhưng ứng xử linh hoạt.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản trị trường. Các chương trình đào tạo của trường đã được xây dựng theo hướng tín chỉ, học viên tùy từng khả năng và điều kiện đều có cơ hội học tập tại trường và có thể nhận bằng cao đẳng chính quy trong thời gian ngắn nhất với chất lượng đào tạo tốt nhất, tiết kiệm được cả thời gian và chi phí cho người học. Thầy Đoàn Xuân Viên - Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Tôi sẽ nỗ lực hết sức cùng các đồng nghiệp để đảm bảo rằng chúng tôi có thể đóng góp tích cực cho nền giáo dục ở Việt Nam, hướng tới từng bước xây dựng Trường cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội trở thành trường đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng cao và gắn sát với nhu cầu xã hội”. 

 Để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, Ban giám hiệu nhà trường luôn cố gắng phát huy tốt các nguồn lực, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho cán bộ giảng viên. Đến nay, hầu hết cán bộ giảng viên của trường đã thực hiện tốt phương châm: Nhận thức đúng, phương châm đúng, hành động đúng. Cho nên từ khi thành lập đến nay, trường đã đạt được rất nhiều thành tích cao. Hàng vạn sinh viên đã ra trường và có việc làm tốt là minh chứng cho các thành tích nhà trường đật được trong 10 năm xây dựng và phát triển (2007-2017).

Hàng năm, nhà trường cũng tổ chức các sân chơi bổ ích cho sinh viên nhằm nâng cao tinh thần học tập, đoàn kết và giúp các em có cơ hội thỏa sức sáng tạo, thử sức bản thân mình. Đặc biệt, năm 2016, nhà trường đã tổ chức cuộc thi Sinh viên công thương 2016 nhằm tìm kiếm các tài năng cá nhân, rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm và nâng cao các kỹ năng cho sinh viên trong quá trình học tập và công tác sau khi ra trường. Và chương trình English Festival 2016 cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp, được sự hưởng ứng đông đảo sinh viên vì đây là dịp các ẹm được thể hiện sự tin tin, sáng tạo cùng khả năng nói, hát, biểu diễn bằng tiếng Anh. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hội nghị đóng góp, điều chỉnh chương trình đào tạo để đưa ra các kế hoạch tuyển sinh chất lượng và đào tạo tốt nhất.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh 2017 và đào tạo khóa 10, nhà trường đã tổ chức nhiều hội nghị và đưa ra chương trình tuyển sinh, đào tạo phù hợp dựa trên quá trình nghiên cứu, tham khảo các văn bản: Khung trình độ Quốc gia Việt Nam và khu vực; Các văn bản hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, xu hướng sử dụng nhân lực trong nước và khu vực trong những năm tới và dựa trên thực tế chương trình đào tạo của trường trong những năm qua trên cơ sở xác định đào tạo sinh viên ra có tay nghề vững và có công ăn việc làm tốt, không phải đào tạo lại.

Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội đã, đang và sẽ cố gắng hết sức để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong thời gian tới. Tin tưởng rằng với những tiền đề và bước đi phù hợp, thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội sẽ luôn phát huy truyền thống và kết quả đã đạt được, cùng nhau xây dựng và vun đắp trường ngày một vững mạnh hơn, thực hiện được tầm nhìn chiến lược đến năm 2020 là trở thành một trong những trường cao đẳng hàng đầu Việt Nam về chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường và nghiên cứu khoa học mang tính thực tiễn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO