Trường THPT Bắc Kiến Xương: 50 năm vượt khó để chắp cánh tương lai

Thanh Bình| 29/11/2016 22:10

NHN Online - Năm 1966, để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân xã Nam Cao huyện Kiến Xương, tháng 8/1966 trường cấp III Bắc Kiến Xương được thà nh lập. Trải qua 50 năm, mái trường Bắc Kiến Xương năm ấy đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, xây dựng và  phát triển. Và  nay đã trở thà nh niửm vinh dự và  tự hà o của bao thế hệ thầy trò.

Lịch sử­ vượt khó của ngôi trường 50 năm tuổi

Với hơn 20 cán bộ giáo viên, nhân viên và  hơn 200 học sinh nhà  trường phải học tập, là m việc trong các lán dựng bằng tre lợp rạ, tường đắp đất và  phải nằm rải rác ở xóm trại Nam Аường xã Nam Cao. Mặc dù còn nhiửu khó khăn vử vật chất nhưng nhiệt huyết cháy bửng và  tình cảm ấp áp của Nhà  giáo ưu tú Bùi Tấn, thầy hiệu trưởng đầu tiên của trường, những lớp học sinh và  thầy cô đầu tiên của trường vẫn vượt qua biết bao khó khăn để giảng dậy và  học tập.

Cô Trần Thị Oanh, Hiệu trưởng trường PTTH Bắc Kiến Xương nhận hoa chúc mừng của bà  Nguyễn Thị Lĩnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Trong những năm Аế quốc Mử¹ đánh phá miửn Bắc, mặc dù trường đã phải nhiửu lần đi sơ tán, tuy nhiên dù trong bất cứ hoà n cảnh nà o tiếng giảng bà i vẫn không ngừng được vang lên, cán bộ giáo viên và  học sinh nhà  trường vẫn luôn bửn bỉ phấn đấu và  vượt lên tất cả, già nh kết quả cao trong phong trà o thi đua Hai tốt. Không chỉ lo hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ Dạy-Học, nhà  trường còn quan tâm giáo dục lòng yêu quê hương, yêu Tổ Quốc. Kế thừa và  phát huy truyửn thống yêu nước của quê hương Kiến Xương anh hùng, thấm nhuần chân lý Không có gì quý hơn độc lập tự do, Hà ng trăm thầy và  trò của trường, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc đã xếp bút nghiên tình nguyện lên đường ra trận, dâng hiến tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ Quốc, hạnh phúc của nhân dân

50 năm phát triển

Vượt qua gian khó, thầy và  trò trường THPT Bắc Kiến Xương không những hoà n thà nh xuất xắc nhiệm vụ mà  còn xây dựng ngôi trường ngà y cà ng lớn mạnh. Từ mái tre tường vách đất, đến nay trường đã xây dựng được 4 khu nhà  bao gồm 39 phòng học, 21 phòng chức năng, 1 nhà  đa năng cùng hệ thông sân chơi, bãi tập.

Cùng với sự phát triển của cơ sở vật chất, tập thể cán bộ giáo viên của nhà  trường luôn xác định mục tiêu hà ng đầu là  đảm bảo chất lượng dậy và  học. vậy nên nhà  trường rất chú trọng nâng cao trình độ và  chuyên môn cho giáo viên. Cô Trân Thị Oanh, hiệu trưởng nhà  trường chia sẻ Hằng năm nhà  trường tổ chức và  tạo điửu kiện cho giáo viên đi học các lớp tập huấn chuyên môn; phát động phong trà o thầy cô viết sáng kiến kinh nghiệm; giúp giáo viên phát huy được sở trường; khuyên khích giáo viên tự học tập, bồi dườ¡ng chuyên môn.

Ngoà i ra, công tác chủ nhiêm, giáo dục toà n diện và  đà o tạo kĩ năng sống cũng được nhà  trường đặc biệt quan tâm. Аiển hình như thiết kế những lớp chuyên đử, với nội dung dễ hiểu như: Lớp an toà n giao thông, an ninh quốc phòng ...Hằng năm, trường cũng tổ chức những hoạt động đửn ơn đáp nghĩa như: nhận chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ Phạm Hồng Thái, giao lưu văn nghệ, thể thao, trao quà  và  tu sử­a nhà  cho các gia đình chính sách trong xã Nam Cao.

Cựu học sinh lớp 12A2 (khóa 1996 - 1999) chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm Ngô Thi Hồng Vân (Аứng giữa).

Niửm tự hà o của người dân Kiến Xương

Một trong những niửm tự hà o lớn nhất của trường THPT Bắc Kiến Xương là  các thế hệ học sinh của trường. Trưởng thà nh từ mái trường THPT Bắc Kiến Xương thân yêu, đã có 16.579 anh chị em đã tốt nghiệp THPT. Sau khi rời ghế nhà  trường nhiửu cựu học sinh đã nỗ lực phấn đấu trưởng thà nh, có trên 10.500 người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng; nhiửu ngườitrở thà nh những cán bộ cao cấp của Аảng và  Nhà  nước, trong quân đội; là  lãnh đạo các bộ, ngà nh, đoà n thể từ Trung ương tới địa phương. Nhiửu cựu học sinh là  các nhà  khoa học lớn, những cán bộ quản lý tà i năng, là  doanh nhân năng động già u tình nghĩa; là  nhà  giáo Nhân dân, nhà  giáo ưu tú, và  thầy thuốc ưu tú, bác sử¹, kử¹ sư, luật sư,... Cô Trân Thị Oanh, Hiệu trưởng nhà  trường hân hoan phát biểu trong lễ kỉ niệm.

Cô Dương Thị Thúy Hằng, Tổ trưởng tổ ngoại ngữ, học sinh khóa 1996-1999 vui mừng chia sẻ: Trước đây, tôi cũng là  học sinh dưới mái trường nà y, được thầy cô truyửn thụ cho tôi kiến thưc, dạy tôi những bà i học để tôi nên người. Nay được đứng trong hà ng ngũ cán bộ giáo viên của mái trường nà y tôi cảm thấy mình thật may mắn, vinh dự và  cũng cảm thấy mình phải có trách nhiệm để cùng tập thể trường THPT Bắc Kiến Xương phát triển hơn nữa. để có thể dìu dắt những lớp học sinh mới như những thầy cô của chúng tôi trước đây đã dìu dắt chúng tôi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Bắc Kiến Xương: 50 năm vượt khó để chắp cánh tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO