Trường Аại học Việt Hung bị tố là m sai lệch hồ sơ thí sinh thi đại học

Nhóm PV điều tra| 23/09/2012 11:53

(NHN) Vừa qua, Báo Người Hà  Nội nhận được đơn thư phản ánh của anh Nguyễn Văn Huy, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà  Nội vử việc trường Аại học Công nghiệp Việt Hung- Bộ Công thương là m sai lệch hồ sơ thi tuyển đại học của em gái anh.

Theo đó, trong kử³ thi tuyển sinh vừa qua, em gái anh Huy (tên Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1994), có tham gia thi tuyển trong đợt hai ngà y 8- 9/7/2012, dự thi khối D1 (toán, văn, tiếng anh) và  có đăng ký tại hồ sơ thi Аại học là  nguyện vọng 1 (NV1) học tại Viện Аại học Mở Hà  Nội khoa QTKD và  là  thí sinh thuộc UT- KV2- NT (cộng 1 điểm) và  đối tượng UT 06 (cộng 1 điểm).

Do Viện Аại học Mở Hà  Nội không tổ chức thi tuyển khối D1 nên thí sinh Hoa đã là m hồ sơ dự thi АH (thi nhử) và o trường АH Công Nghiệp Việt Hung (tại Sơn Tây, HN) với hồ sơ đăng ký đảm bảo đúng với quy chế của Bộ GD& АT đặt ra trong quy chế tuyển sinh (phiếu đăng ký số 2 của bộ hồ sơ dự thi АH vẫn còn). Nhưng, đến ngà y 23/8/2012, sau khi đã biết điểm thi của mình (tổng điểm mà  thí sinh Hoa đã đạt chưa tính điểm ưu tiên KV và  UT đối tượng, tức là  17 điểm sau khi đã cộng đủ) với điểm chuẩn NV1 của Viện Аại học Mở Hà  Nội đối với khoa quản trị kinh doanh (QTKD) mà  thí sinh Hoa đã đăng ký là  16 điểm (đối với thí sinh KV3) nhưng lại không có tên trong danh sách trúng tuyển của trường, bên cạnh đó lại có 1 giấy báo trúng tuyển NV1 tại trường Аại học Công nghiệp Việt Hung gử­i vử cho em gái tôi nhập học tại trường Việt Hung mà  em tôi không đăng ký học tại đây (Anh Huy viết).

Sau đó anh Huy có đến Viện Аại học Mở Hà  Nội để hửi thì được biết, dữ liệu điểm bên trường Аại học Công nghiệp Việt Hung gử­i đến trường Аại học Mở là  em gái tôi, tên Nguyễn Thị Hoa đạt 15 điểm (chưa tính điểm ưu tiên) và  không thuộc đối tượng ưu tiên nà o với KV là  KV2 (chỉ được cộng 0,5 điểm) nên thí sinh Hoa chỉ được 15,5 điểm không đủ điểm đỗ và o Viện Аại học Mở HN. Theo yêu cầu của Viện Аại học Mở, anh Huy phải đến trường Аại học Việt Hung để xin đính chính lại hồ sơ của em gái mình đúng như đã đăng ký. Sau khi đã xem xét lại hồ sơ đăng ký của em gái tôi là  đúng, nhưng Аại học Việt Hung có ý tránh đi không nhận trách nhiệm và  không muốn giải quyết ngay...

Аặc biệt, đây không phải là  trường hợp đơn lẻ, mà  chúng tôi còn biết có rất nhiửu thí sinh khác cũng bị trường Аại học Việt Hung cố tình là m sai hồ sơ thi đại học; đấy đửu là  những trường hợp có hồ sơ thi nhử tại đây là m cho các thí sinh nà y đửu không đủ điửu kiện trúng tuyển và o trường mình đăng ký học NV1, thậm chí trường Аại học Việt Hung còn thu lại Phiếu đăng ký dự thi (Phiếu số 2) của thí sinh nhằm mục đích phi tang để không có cơ sở đối chiếu... Hầu hết các thí sinh bị là m lệch hồ sơ đửu có đến trường Việt Hung để đử nghị xem xét giải quyết nhưng luôn bị nhà  trường từ chối giải quyết ngay mà ... hẹn hết hôm nà y sang hôm khác. Trong khi đó, thời gian là m hồ sơ nhập học NV1 và  NV2 và o các trường đã gần hết...

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phóng viên đã có buổi là m việc với đồng chí Thủy “ Phó Hiệu trưởng nhà  trường và  nhận được thông tin sẽ xác minh trả lời sau. Nếu có sai sót, nhà  trường sẽ giải quyết đáp ứng yêu cầu của các thí sinh... Tuy nhiên, thiết nghĩ, sự việc trên dù có được điửu chỉnh cân đối trả quyửn lợi cho các thí sinh hay không thì đây vẫn là  một việc là m vô cùng tai hại khi nó dẫn các thí sinh đáng lẽ học ở trường nà y thì bỗng nhiên lại phải học ở trường khác, tương lai của các thí sinh có thể bị rẽ sang một hướng khác không còn phù hợp với nguyện vọng bản thân... Mà  hơn thế nữa, nếu không được các Phóng viên lên tiếng thì sự việc trên không biết sẽ đi vử đâu...? Mặt khác, từ sự cố trên đang hé mở ra nhiửu vấn đử cần được bóc, tách ở trường Аại học Việt Hung...

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các bà i viết tiếp theo...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Trường Аại học Việt Hung bị tố là m sai lệch hồ sơ thí sinh thi đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO