Âm nhạc

Trọng Hiếu xếp hạng 3 cuộc thi âm nhạc Eurovision

Phương Anh 11:05 06/03/2023

Ca sĩ Trọng Hiếu trình diễn ca khúc "Dare To Be Different" với áo dài, nón lá, giành vị trí thứ ba cuộc thi âm nhạc Eurovision của Đức.

Eurovision Song Contest (Cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu) là cuộc thi âm nhạc được tổ chức luân phiên hàng năm giữa các nước thành viên thuộc Liên hiệp Phát sóng châu Âu (European Broadcasting Union - EBU), đến nay trải qua 67 mùa. Cuộc thi là một trong những chương trình truyền hình lâu đời, hút hàng trăm triệu lượt theo dõi trực tiếp trên toàn cầu.

trong-hieu-esc-3-credit-eurovi-3041-2073-1677976460.jpg
Trọng Hiếu mang áo dài, nón lá lên sân khấu Eurovision Song Contest Đức.

Ngày 4/3, Trọng Hiếu tranh tài với bảy thí sinh khác ở chung kết. Anh hát và nhảy cùng vũ đoàn tiết mục “Dare To Be Different”, mang đến không khí tươi vui. Trọng Hiếu tạo điểm nhấn bằng hình ảnh áo dài, nón lá, câu hát "Quê hương Việt Nam đưa con đi thật xa" trong bài thi.

Trọng Hiếu xếp thứ ba với tổng điểm 71. Trong đó, kết quả được tính bằng 50% số điểm của giám khảo, còn lại đến từ bình chọn của khán giả. Quán quân cuộc thi thuộc về nhóm Lord Of The Lost qua tiết mục “Blood And Glitter” (189 điểm). Quán quân giành quyền đại diện cho nước Đức đến Eurovision Song Contest, diễn ra ở Anh vào tháng 5.

trong-hieu-esc-16-credit-eurov-9493-7597-1677976460.jpg
Tài năng và năng lượng sân khấu của Trọng Hiếu nhận nhiều lời khen của giám khảo và khán giả.

MC nổi tiếng của Đức - Barbara Schöneberger nhận xét về Trọng Hiếu: "Chỉ một ngôi sao nhạc pop thực thụ mới có thể mang lại phần trình diễn như thế này, từ sân khấu, hát live, vũ đoàn, ý tưởng, đến thông điệp, đều khiến tôi choáng ngợp".

Với tiết mục của mình, Trọng Hiếu nhận điểm số tuyệt đối (12) của ca sĩ người Hà Lan Marijke Amado - thần tượng của anh: "Hy vọng điểm số của tôi làm bạn hạnh phúc. Bạn đã làm rất tốt và hãy tiếp tục phát triển. Cho tôi gửi tình yêu đến đất nước và người hâm mộ của bạn".

278693117-417914823510512-4350-6866-6947-1651195141.jpg
Trọng Hiếu rất hài lòng và hạnh phúc khi nhận được kết quả từ đêm chung kết.

Trọng Hiếu chia sẻ rằng đối với nam ca sĩ, chung kết là "sân khấu trong mơ" vì đăng ký tham gia từ năm 2014 nhưng đều không vượt qua vòng loại, đến lần thứ sáu mới thành công. "Kết quả hạng ba khiến tôi hài lòng. Tôi là một tân binh, hơn nữa lại mang khát khao thể hiện tinh thần khác biệt. Tiết mục của tôi đã kết hợp hát và nhảy - điều khán giả Đức không quá quen thuộc. Tôi còn làm được điều mơ ước -mang màu sắc truyền thống Việt Nam, âm nhạc âm hưởng dân gian lên sân khấu cuộc thi quốc tế" – Trọng Hiếu nói.

Trọng Hiếu là nghệ sĩ châu Á duy nhất góp mặt tại sự kiện. Khi ban tổ chức công bố danh sách top 8 vòng chung kết, anh thu hút sự chú ý của truyền thông, khán giả, xuất hiện trên tạp chí Vogue Đức.

trong-hieu-2-1620-1554972219.jpg
Trọng Hiếu là nam ca sĩ đa tài của showbiz Việt.

Trọng Hiếu sinh năm 1992, lớn lên ở Đức. Năm 2015, anh về nước tham gia cuộc thi Vietnam Idol và đoạt quán quân. Bước đệm giúp ca sĩ hoạt động sôi nổi, ghi dấu ấn với loạt ca khúc như Con đường tôi, I’m Sorry Babe (Khắc Hưng), Anh đổ rồi đấy, Vẽ thế giới... do anh sáng tác.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Những đêm thơ trong thành phố
    Ấy là vào một đêm mùa xuân, khi vừa ra Tết, trời vẫn còn se se lạnh nhưng không có nỗi buồn man mác mà trong người cứ rạo rực nhựa yêu. Giữa đất Tràng An một thuở đã từng là nơi kì ngộ của rất nhiều tao nhân, mặc khách, lòng người có phải vì thế cũng mong ngóng những đêm thưởng trà, trìu mến mà đọc cho nhau nghe đôi câu thơ đầy mộng tưởng, phảng phất chút cảnh, chút nhạc, chút hoạ, chút lòng người rì rào quyện vào nhau êm dịu.
  • Mộc Châu chính thức được công nhận là khu du lịch Quốc gia
    Tối 18/5, tại quảng trường 8/5, trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Đừng bỏ lỡ
Trọng Hiếu xếp hạng 3 cuộc thi âm nhạc Eurovision
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO