Âm nhạc

"Giấc mơ Trịnh" - đêm nhạc kỷ niệm 22 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Phương Anh 07:15 02/03/2023

Ngày 1/3, đơn vị Vàng son một thuở kết hợp với phòng trà Trịnh Ca giới thiệu đêm nhạc "Giấc mơ Trịnh" kỷ niệm 22 năm Ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

2369a006-c868-407f-a914-38531c2868c2.jpeg
Các nghệ sĩ chia sẻ về đêm nhạc “Giấc mơ Trịnh”.

Theo đó, đêm nhạc sẽ diễn ra vào ngày 1/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Tổng đạo diễn chương trình là nhạc sĩ Nguyễn Quang và nghệ sĩ guitar Đạo Nguyễn phụ trách phần hòa âm phối khí.

Phòng trà Trịnh Ca từ lâu đã trở thành địa điểm thường xuyên lui tới của người Hà Nội và du khách phương xa yêu nhạc Trịnh. Duy trì hoạt động 15 năm nay, phòng trà Trịnh Ca đã tổ chức nhiều đêm nhạc Trịnh chất lượng, trở thành địa chỉ văn hóa và du lịch thu hút nhiều người yêu nhạc Trịnh và cả những tình khúc vượt thời gian của các nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An…

Đêm nhạc sẽ hội tụ những giọng hát quen thuộc nhưng có tình yêu mãnh liệt với nhạc Trịnh, bất kể mọi lứa tuổi, từ những người ở tuổi 7X như ca sĩ Mai Loan, Thanh Hương, và cả những nghệ sĩ trẻ lứa tuổi 9X như Hoàng Trang, Trịnh Trí Anh…

Nhà sản xuất Ngọc Châm chia sẻ, đêm nhạc không mời những giọng hát tên tuổi, cũng không thực hiện các hiệu ứng thị giác thời thượng như nhiều chương trình nghệ thuật khác, chủ yếu tập trung vào những giọng hát tuy mộc mạc, đơn giản nhưng lại có sự gắn kết với nhạc Trịnh. “Chúng tôi muốn tôn vinh nhạc Trịnh ở góc độ khác. Đó là sự mộc mạc, đơn giản nhưng gần gũi và gắn kết về tâm hồn”.

Chia sẻ về đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết, chương trình sẽ kết nối những nghệ sĩ trẻ, tạo ra sự trao truyền, tiếp nối những giá trị trong nhạc trữ tình nói chung và nhạc Trịnh Công Sơn nói riêng.

Bài liên quan
  • Concert Hà Anh Tuấn - "Chân trời rực rỡ"
    Đêm nhạc đầu tiên của chương trình "Chân trời rực rỡ" của ca sĩ Hà Anh Tuấn vừa diễn ra trong không gian mang đậm nét lịch sử của khu di tích Đền Vua Đinh Tiên Hoàng - Vua Lê Đại Hành (Cố đô Hoa Lư - Ninh Bình).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người": Chủ đề tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ban hành Hướng dẫn số 158-HD/BTGTW, về việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, chủ đề tuyên truyền là “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”.
  • Khởi động dự án phim truyền hình “Vì tình yêu Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Dự án phim cũng đang tìm kiếm những gương mặt diễn viên phù hợp để triển khai dự án series phim truyền hình dài tập...
  • Hoà nhạc "Giai điệu mùa hạ" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
    Tiếp nối thành công của chương trình “Giai điệu mùa xuân”, vào 16h ngày 7/7 tới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).
  • Cử tri quận Tây Hồ kiến nghị đẩy nhanh các dự án hạ tầng
    Sáng 5/7, tại HĐND-UBND quận Tây Hồ, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đơn vị bầu cử số 5 tổ chức hội nghị tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến với cử tri các quận, huyện: Tây Hồ, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
  • Quận Đống Đa: Góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận
    Trưởng ban Dân vận Quận ủy Đống Đa Võ Hồng Vinh cho biết, “Dân vận khéo” để vận động, thuyết phục nhân dân cùng đồng lòng trách nhiệm với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng quận Đống Đa giàu đẹp, văn minh, hiện đại, phát triển bền vững.
Đừng bỏ lỡ
"Giấc mơ Trịnh" - đêm nhạc kỷ niệm 22 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO