Triửu Tiên kích hoạt hệ thống radar, quân đội Hà n Quốc báo động

Dân trí| 16/11/2009 09:33

Triửu Tiên đã kích hoạt hệ thống radar cho tên lử­a đất đối hạm trong khoảng thời gian ngắn, khiến các tà u hải quân Hà n Quốc phải tránh xa vùng hải giới tranh chấp ở phía tây, nơi tà u hải quân hai bên đụng độ tuần trước “ báo chí Hà n Quốc đưa tin.

Theo hãng tin Yonhap, hệ thống nà y được kích hoạt trong khoảng 1 giử trong ngà y hôm qua. Phía Hà n Quốc đã phát hiện những tín hiệu cho thấy Triửu Tiên kích hoạt hệ thống radar tại địa điểm ở Ongjin thuộc bử biển phía tây nam Triửu Tiên bắt đầu và o khoảng 1 giử chiửu (giử địa phương).

Tin dẫn các nguồn của quân đội cho biết tìn hình đã trở lại bình thường, nhưng quân đội Hà n Quốc vẫn trong tình trạng báo động cao.

Yonhap dẫn nguồn giấu tên cho biết Hà n Quốc đã ra lệnh cho các tà u hải quân đang tuần tra gần khu vực hải giới phía tây di chuyển tới khu vực an toà n hơn và  sẵn sà ng cho tình huống khẩn cấp.

Bộ Quốc phòng Hà n Quốc không xác nhận thông tin trên, nhưng thừa nhận đã có biện pháp đối phó với động thái của phía Triửu Tiên. Trong khi đó, một quan chức giấu tên của bộ Quốc phòng cho rằng Triửu Tiên thường cho hoạt động hệ thống radar cho tên lử­a đất đối hạm trước khi bắn thử­ tên lử­a hoặc tập trận.

Kênh truyửn hình YTN cũng đăng tải những thông tin tương tự.

Sau khi xảy ra va chạm với hải quân Hà n Quốc ở ngoà i khơi bử biển phía tây Bán đảo Triửu Tiên hôm 10/11, Triửu Tiên từng cảnh báo sẽ có hà nh động quân sự kiên quyết để tự vệ.

Triửu Tiên không chấp nhận giới tuyến giữa hai miửn Triửu Tiên trên biển Hoà ng Hải, được Liên Hợp Quốc quy định sau khi kết thúc Chiến tranh Triửu Tiên năm 1953, vì cho rằng nó đã được vẽ lại xa hơn vử phía nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triửu Tiên kích hoạt hệ thống radar, quân đội Hà n Quốc báo động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO