Triển lãm Kinh sách Phật giáo tại chùa Long Hưng - Tổ đình Vĩnh Nghiêm

Phương Anh| 05/02/2023 11:03

Từ ngày 3 đến 5/2 (tức 13-15 tháng Giêng năm Quý Mão), triển lãm kinh sách Phật giáo đã được tổ chức tại chùa Long Hưng, thuộc Tổ đình Vĩnh Nghiêm (Đông Anh, Hà Nội) góp phần tạo nên những hoạt động ý nghĩa của lễ hội đầu xuân.

Với mục đích ý nghĩa lan tỏa sách Phật giáo, tri thức và văn hóa đọc tới nhiều người dân, Trung tâm Biên phiên dịch tư liệu Phật giáo Quốc tế đã phối hợp với các đơn vị tổ chức trưng bày kinh sách Phật giáo trong nước và quốc tế.

1675504233z4083774110942_d33dba119db8437bd6afa4d618978935.jpg
Đại đức Thích Quảng Lâm giới thiệu các mộc bản.

Tại đây trưng bày các ấn phẩm kinh sách Phật giáo nổi tiếng trên thế giới đến từ các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Sri Lanka, Bhutan, Thái Lan, Anh, Việt Nam… Đặc biệt, còn có những bộ kinh viết trên lá bối hàng trăm năm trước và các mộc bản kinh Phật được khắc trên gỗ thị.

1675504023a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2023-02-04-lu-c-16-46-53.png
Sách lá bối.

Song song với triển lãm sách còn có nhiều hoạt động được triển khai tại đây như trưng bày tranh, tượng, viết thư pháp, ẩm thực chay… Trong đó, chương trình “Cùng bạn đọc sách nâng tầm trí tuệ Việt” đã tham gia triển lãm sách về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam với mô hình xếp sách nghệ thuật mang biểu tượng Khuê Văn các. Chương trình còn mang đến những cuốn sách thiếu nhi hấp dẫn cùng các món quà thú vị dành cho các bạn nhỏ.

Thông qua triển lãm, người xem không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng và thưởng lãm các ấn phẩm kinh sách Phật giáo trong nước và quốc tế, mà sự kiện còn góp phần làm thay đổi nhận thức về lễ hội và phát triển văn hóa đọc, bồi dưỡng thêm tình yêu với sách.

Bài liên quan
  • Lễ hội Phật giáo Kim Cương thừa tại Đại bảo tháp Tây Thiên
    Trong chuỗi hoạt động lễ hội Phật giáo độc đáo đang diễn ra tại Đại bảo tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc) đến hết ngày 8 Tết (29/1). Đức Gyalwang Drukpa và Tăng đoàn đến từ Ấn Độ chủ trì các buổi lễ cầu quốc thái dân an, gia trì cho các Phật tử cũng như du khách thập phương.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Kinh sách Phật giáo tại chùa Long Hưng - Tổ đình Vĩnh Nghiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO