1. Cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy
2. Cấp đổi Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy
3. Cấp lại Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy
4. Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy
5. Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy
6. Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy 7. Thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy
8. Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy
9. Cấp Giấy chứng nhận kiểm định phương tiện phòng cháy và chữa cháy
10. Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ
11. Cấp đổi Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ
12. Cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ
13. Cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy
14. Cấp đổi Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy
15. Cấp lại Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy
16. Phục hồi hoạt động cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân.
Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 16 thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an sẽ được triển khai chính thức kể từ ngày 01/10/2021.
Song song với việc thử nghiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH vẫn thực hiện việc giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC qua hình thức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa (địa chỉ: Số 1 Vũ Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội) hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.