Nhiếp ảnh

Trao giải cuộc thi “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2023

Đình Thế 14:39 16/11/2023

Ngày 16/11, tại Hà Nội, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2023.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.

f5f9253934c9e297bbd8.jpg
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả.

Theo Bà Trần Thị Phương Thảo - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho biết, cuộc thi và triển lãm ảnh truyền tải những hình ảnh đẹp và ấn tượng không chỉ của hệ thống vận tải hành khách công cộng của Thủ đô mà còn mang đến những thông điệp tuyên truyền tích cực về văn hóa giao thông của Hà Nội.

Cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ; tạo sân chơi để người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội thể hiện tình yêu với Hà Nội, qua đó tạo nên những tác phẩm nghệ thuật tuyên truyền về văn hoá giao thông của Thủ đô.

Thông qua việc trưng bày các tác phẩm được chọn và đạt giải trong cuộc thi cũng nhằm giới thiệu, tuyên truyền đến người dân Thủ đô những nét đẹp trong văn hóa giao thông của người Hà Nội, từ đó nâng cao trách nhiệm trong xây dựng văn hóa giao thông đến mọi người dân.

Trải qua các vòng chấm điểm kỹ lưỡng về bố cục, chất lượng nội dung, tính nghệ thuật và đã có 159 tác phẩm của 46 tác giả vượt qua vòng tuyển chọn. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 10 giải cho các tác giả gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Các tác phẩm này được trưng bày triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

1120231116115508.jpg
Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi.

Giải Nhất đã được trao cho tác giả Đường Hồng Mai với tác phẩm “Ngắm cảnh Thành phố từ tầu điện trên cao thích quá” khi lột tả được khoảnh khắc thích thú của một em nhỏ khi được mẹ cho đi trải nghiệm tầu điện trên cao.

Đây cũng là một dịp để người dân Thủ đô được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật chất lượng để thêm hiểu và quan tâm, chia sẻ trong lĩnh vực giao thông, tiếp tục đồng hành và ủng hộ, chọn xe buýt là phương tiện đi lại văn minh, hiện đại, thân thiện góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường./.

Bài liên quan
  • Vẽ về Hà Nội bằng nghệ thuật Graffiti
    Trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023, từ 24 - 25/11, triển lãm về nghệ thuật graffiti có chủ đề “Spray Asia”, quy tụ trên 30 nghệ sĩ trong nước và quốc tế đến từ Indonesia, Cambodia, Australia, Đức, Pháp và Anh sẽ diễn ra tại Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi “Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO