Y tế - Giáo dục

Trao 209 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc ở Thừa Thiên Huế

Hà Oai 19:26 31/08/2024

Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” trao 209 suất học bổng Vallet cho các học sinh - sinh viên đạt thành tích cao trong học tập tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

2024_08_31hocbong1.jpg
Các em học sinh - sinh viên xuất sắc tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhận học bổng Vallet.

Ngày 31/8, tại Duyệt Thị Đường (Đại Nội Huế) Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức trao học bổng Vallet cho các học sinh - sinh viên đạt thành tích cao trong học tập tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây là năm thứ 24, Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet cho các học sinh - sinh viên Việt Nam giúp các em có thêm động lực để tiến xa hơn trên con đường học tập và hiện thực hóa niềm đam mê khoa học. Đặc biệt, mức học bổng đều tăng từng năm cả về số lượng và giá trị học bổng để đáp ứng giá cả sinh hoạt trong đời sống và học tập cho từng sinh viên - học sinh.

Năm 2024, Quỹ học bổng Vallet trao 209 suất cho học sinh (148 em) - sinh viên (61 em) tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Học sinh THPT mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng và đối với sinh viên đại học mỗi suất có giá trị 29 triệu đồng.

Trong 25 năm qua (1999 - 2024), Quỹ học bổng Vallet và Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” đã trao hơn 50.000 suất học bổng cho học sinh - sinh viên xuất sắc trên toàn quốc với tổng giá trị là 500 tỷ đồng, tại tỉnh Thừa Thiên Huế với 4.500 suất học bổng với số tiền trên 50 tỷ đồng. Từ những suất học bổng giá trị, nhiều em học sinh, sinh viên của Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung đã vươn lên trong học tập, rèn luyện, hoàn thành ước mơ học đường, tốt nghiệp đại học và trở thành những những bác sĩ, những kỹ sư, nhà khoa học trên nhiều lĩnh vực…

Phát biểu tại buổi trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Qúy Phương cảm ơn sự quan tâm của Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” dành cho học sinh - sinh viên Thừa Thiên Huế trong những năm qua. Những suất học bổng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi và kịp thời để giúp các em học sinh – sinh viên đóng học phí, mua sắm sách vở , đồ dùng học tập cho năm học mới và cũng tiếp sức cho các em trên bước đường học tập, rèn luyện.

2024_08_31hocbong2.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương phát biểu tại buổi trao học bổng Vallet.

Học bổng Vallet (tiền thân là học bổng “Gặp gỡ Việt Nam” thông qua sự giới thiệu của các Giáo sư Trần Thanh Vân, Giáo sư Lê Kim Ngọc - Hội Gặp gỡ Việt Nam) do Giáo sư Odon Vallet tại Đại học Paris Sorbonne - Cộng hòa Pháp tài trợ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Quận Bắc Từ Liêm triển khai 5 nhiệm vụ thi hành Luật Thủ đô
    UBND quận Bắc Từ Liêm vừa ban hành Kế hoạch về triển khai thi hành Luật Thủ đô (sửa đổi) trên địa bàn quận. Kế hoạch của quận Bắc Từ Liêm đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, qua đó nhằm bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao nhận thức về Luật Thủ đô, chính sách xây dựng và phát triển Thủ đô, trách nhiệm của các cấp, các ngành và địa phương trong việc thi hành Luật.
  • Xúc động chương trình "Điểm tựa Việt Nam"
    Chương trình "Điểm tựa Việt Nam" được truyền hình trực tiếp tối 15/9 trên kênh VTV1 đã kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão đi qua.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển Việt Nam
    Trong lúc mọi người tản mát mỗi nơi thì Bình xán tới bên người phụ nữ chủ quán vui vẻ thân thiện: Chào chú! mời chú uống nước, trà nhà tôi tự chế biến đấy/ Dạ cháu xin bác ạ! trà thơm quá...
  • Chung tay giúp người dân thu hoạch lúa sau mưa lũ
    Những ngày này, Chính quyền huyện Thanh Oai cùng nhiều ban ngành, đoàn thể đã xuống đồng hỗ trợ bà con nông dân khắc phục các diện tích ngập úng, nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại về sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
  • Hà Nội: Tăng cường khắc phục hậu quả bão số 3
    Tính đến thời điểm 19h00 ngày 14/9/2024, trên địa bàn các quận, huyện, thị xã đã huy động 100% lực lượng tham gia dọn vệ sinh môi trường với số lượng khoảng 139.000 người...
Đừng bỏ lỡ
Trao 209 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc ở Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO