Trần Nhân Quyết - Cùng TENKA… “thắp lửa”

Bùi Hải| 15/05/2019 09:02

Đã có 12 năm kinh doanh nội thất, nhưng đến năm 2018 Tổng Giám đốc Trần Nhân Quyết lại chuyển sang kinh doanh mặt hàng phụ tùng xe máy khi thành lập Công ty TNHH TENKA. Với Tổng Giám đốc Quyết, đây là cách để anh giải bài toán về vấn nạn hàng nhái, hàng giả… của thị trường phụ tùng xe máy.

Trần Nhân Quyết - Cùng TENKA… “thắp lửa”
Ông Trần Nhân Quyết - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TENKA
Đó là cuộc gặp gỡ rất tình cờ giữa hai người bạn thân - một là dân kinh doanh nội thất - anh Trần Nhân Quyết, một là kỹ thuật viên đã có thâm niên 10 năm trong lĩnh vực xe máy ở Nhật - người bạn của anh Quyết. Và trong câu chuyện của họ đã cùng bật ra những băn khoăn, trăn trở về việc cần làm gì để có những sản phẩm phụ tùng xe máy thực sự chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng được mang tên Việt, công nghệ Nhật. Công ty TNHH TENKA được ra đời từ cuộc gặp gỡ đó.

TENKA là tên gọi được một tỉ phú người Nhật đặt cho công ty bởi sự yêu mến và gửi gắm niềm tin của ông vào hai người bạn này sẽ làm nên chuyện. Chẳng thế mà, theo như tiếng Nhật TENKA có nghĩa là “bùng cháy” và “thiên hạ”. 

Không phụ niềm tin của vị tỉ phú người Nhật, mới một năm, Trần Nhân Quyết đã cùng với người bạn của mình bước đầu xây dựng thành công thương hiệu TENKA – một thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các loại phụ tùng xe máy. Sản phẩm đầu tiên TENKA giới thiệu đến thị trường trong nước là săm TENKA được sản xuất bằng các trang thiết bị máy móc với công nghệ Nhật qua sự cố vấn trực tiếp của một chuyên gia Nhật Bản. 

Được chăm chút về chất lượng, sáng tạo về mẫu mã, đến giờ, săm TENKA đã có mặt ở khắp thị trường miền Bắc cùng 10 tỉnh thành ở miền Tây Nam Bộ, thậm chí đang được các nhà cung cấp ở Lào đặt hàng thí điểm cho thị trường nước bạn. Sản phẩm đã được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng cũng như mẫu mã.

Là thương hiệu “sinh sau” và phải tự khẳng định mình giữa một thị trường bão hòa và cạnh tranh một cách khốc liệt cũng như hàng giả, hàng nhái, hàng gia công tràn lan nên săm TENKA cũng không tránh khỏi những khó khăn, thách thức khi tiếp cận thị trường. Không những thế, được sản xuất theo phương châm cốt lõi: Chất lượng và uy tín nên sản phẩm của TENKA được sản xuất theo một dây chuyền bài bản, đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu cũng là một thách thức. Thêm nữa, vì là sản phẩm mới nên khách hàng còn e ngại, chưa tin dùng. 

Trần Nhân Quyết - Cùng TENKA… “thắp lửa”
Săm TENKA chiếm lĩnh thị trường miền Bắc và miền Tây Nam Bộ

Dẫu vậy, chưa khi nào Tổng Giám đốc Trần Nhân Quyết cũng như người bạn cộng sự và các cán bộ, nhân viên nản lòng. Tiếp tục học hỏi, tìm tòi, cải tiến mẫu mã, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, luôn tái cơ cấu cũng như luôn thúc đẩy việc kiểm soát về chất lượng sản phẩm và nhất là luôn hướng tới lợi ích khách hàng, sau một thời gian dài bền bỉ, dần dần săm TENKA thâm nhập và mở rộng được thị trường. 

“Không dễ gì khi chúng tôi quyết định tiến vào thị trường nội thất xe máy với phương châm kinh doanh đặt chất lượng sản phẩm và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Nhưng, giờ đây chúng tôi đã bước đầu thành công khi sản phẩm của mình được khách hàng tin dùng.” - Ông Trần Nhân Quyết - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TENKA vui mừng nói.

Chàng trai xứ Thanh Trần Nhân Quyết vốn tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành du lịch trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, thế nhưng lại quyết định trở thành doanh nhân khi lập Công ty nội thất văn phòng Hoàng Hà và tiếp đó là Công ty nội thất Bella Vita. Và giờ đây mạnh dạn bước sang kinh doanh và cung cấp nội thất xe máy, xem ra chàng trai xứ Thanh này luôn muốn đương đầu với những lĩnh vực “tréo ngoe”. Anh Quyết chia sẻ rằng, đều là do nghề chọn người trong bao mối duyên rất tình cờ, ngẫu nhiên. Lúc còn sinh viên, anh đã đi làm hướng dẫn viên du lịch. Từ trải nghiệm của những chuyến đi cùng những điều được học hỏi đầy quý giá về kinh doanh đã dần dẫn lối chàng trai xứ Thanh mạnh dạn thành lập doanh nghiệp. Và không có gì là “tréo ngoe” khi kinh nghiệm điều hành quản trị vận hành công ty là nền tảng giúp anh xây dựng cho TENKA thành một hệ thống vận hành tốt cũng như đưa ra một chính sách, chiến lược phát triển hợp lý, hiệu quả. Cùng với đó, óc thẩm mỹ của một người đã có hơn 10 năm làm nội thất (từ nội thất văn phòng đến nội thất các tòa cao ốc) đã giúp anh rất nhiều không chỉ là sự tỉ mỉ, kỹ tính mà còn là sự sáng tạo mẫu mã mới với mong muốn sản phẩm của TENKA vừa chất lượng, đảm bảo độ an toàn cao vừa bắt mắt, ưa nhìn, luôn đem cảm xúc cho khách hàng khi sử dụng.

Từ những thành công ban đầu như thế, được biết, trong thời gian tới, TENKA hướng đến việc sản xuất lốp TENKA. “Với mong muốn người tiêu dùng ở Việt Nam có được sản phẩm phụ tùng thay thế chất lượng, ổn định, tất cả các sản phẩm của TENKA đều được cộng tác với phía nhà máy Nhật Bản để sản xuất các phụ tùng hao mòn khác như má phanh, nhông xích… Còn về việc mở rộng thị trường, ban đầu chúng tôi tập trung vào thị trường nội địa là chính. Hiện tại, thị trường Đông Nam á là thị trường tiềm năng đối với TENKA song trong thời gian đầu sẽ phát triển ở Campuchia, Lào.” - Ông Trần Nhân Quyết cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Trần Nhân Quyết - Cùng TENKA… “thắp lửa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO