Trần Nhân Quyết - Cùng TENKA… “thắp lửa”

Bùi Hải| 15/05/2019 09:02

Đã có 12 năm kinh doanh nội thất, nhưng đến năm 2018 Tổng Giám đốc Trần Nhân Quyết lại chuyển sang kinh doanh mặt hàng phụ tùng xe máy khi thành lập Công ty TNHH TENKA. Với Tổng Giám đốc Quyết, đây là cách để anh giải bài toán về vấn nạn hàng nhái, hàng giả… của thị trường phụ tùng xe máy.

Trần Nhân Quyết - Cùng TENKA… “thắp lửa”
Ông Trần Nhân Quyết - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TENKA
Đó là cuộc gặp gỡ rất tình cờ giữa hai người bạn thân - một là dân kinh doanh nội thất - anh Trần Nhân Quyết, một là kỹ thuật viên đã có thâm niên 10 năm trong lĩnh vực xe máy ở Nhật - người bạn của anh Quyết. Và trong câu chuyện của họ đã cùng bật ra những băn khoăn, trăn trở về việc cần làm gì để có những sản phẩm phụ tùng xe máy thực sự chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng được mang tên Việt, công nghệ Nhật. Công ty TNHH TENKA được ra đời từ cuộc gặp gỡ đó.

TENKA là tên gọi được một tỉ phú người Nhật đặt cho công ty bởi sự yêu mến và gửi gắm niềm tin của ông vào hai người bạn này sẽ làm nên chuyện. Chẳng thế mà, theo như tiếng Nhật TENKA có nghĩa là “bùng cháy” và “thiên hạ”. 

Không phụ niềm tin của vị tỉ phú người Nhật, mới một năm, Trần Nhân Quyết đã cùng với người bạn của mình bước đầu xây dựng thành công thương hiệu TENKA – một thương hiệu chuyên sản xuất và phân phối các loại phụ tùng xe máy. Sản phẩm đầu tiên TENKA giới thiệu đến thị trường trong nước là săm TENKA được sản xuất bằng các trang thiết bị máy móc với công nghệ Nhật qua sự cố vấn trực tiếp của một chuyên gia Nhật Bản. 

Được chăm chút về chất lượng, sáng tạo về mẫu mã, đến giờ, săm TENKA đã có mặt ở khắp thị trường miền Bắc cùng 10 tỉnh thành ở miền Tây Nam Bộ, thậm chí đang được các nhà cung cấp ở Lào đặt hàng thí điểm cho thị trường nước bạn. Sản phẩm đã được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng cũng như mẫu mã.

Là thương hiệu “sinh sau” và phải tự khẳng định mình giữa một thị trường bão hòa và cạnh tranh một cách khốc liệt cũng như hàng giả, hàng nhái, hàng gia công tràn lan nên săm TENKA cũng không tránh khỏi những khó khăn, thách thức khi tiếp cận thị trường. Không những thế, được sản xuất theo phương châm cốt lõi: Chất lượng và uy tín nên sản phẩm của TENKA được sản xuất theo một dây chuyền bài bản, đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu cũng là một thách thức. Thêm nữa, vì là sản phẩm mới nên khách hàng còn e ngại, chưa tin dùng. 

Trần Nhân Quyết - Cùng TENKA… “thắp lửa”
Săm TENKA chiếm lĩnh thị trường miền Bắc và miền Tây Nam Bộ

Dẫu vậy, chưa khi nào Tổng Giám đốc Trần Nhân Quyết cũng như người bạn cộng sự và các cán bộ, nhân viên nản lòng. Tiếp tục học hỏi, tìm tòi, cải tiến mẫu mã, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, luôn tái cơ cấu cũng như luôn thúc đẩy việc kiểm soát về chất lượng sản phẩm và nhất là luôn hướng tới lợi ích khách hàng, sau một thời gian dài bền bỉ, dần dần săm TENKA thâm nhập và mở rộng được thị trường. 

“Không dễ gì khi chúng tôi quyết định tiến vào thị trường nội thất xe máy với phương châm kinh doanh đặt chất lượng sản phẩm và lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Nhưng, giờ đây chúng tôi đã bước đầu thành công khi sản phẩm của mình được khách hàng tin dùng.” - Ông Trần Nhân Quyết - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TENKA vui mừng nói.

Chàng trai xứ Thanh Trần Nhân Quyết vốn tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành du lịch trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, thế nhưng lại quyết định trở thành doanh nhân khi lập Công ty nội thất văn phòng Hoàng Hà và tiếp đó là Công ty nội thất Bella Vita. Và giờ đây mạnh dạn bước sang kinh doanh và cung cấp nội thất xe máy, xem ra chàng trai xứ Thanh này luôn muốn đương đầu với những lĩnh vực “tréo ngoe”. Anh Quyết chia sẻ rằng, đều là do nghề chọn người trong bao mối duyên rất tình cờ, ngẫu nhiên. Lúc còn sinh viên, anh đã đi làm hướng dẫn viên du lịch. Từ trải nghiệm của những chuyến đi cùng những điều được học hỏi đầy quý giá về kinh doanh đã dần dẫn lối chàng trai xứ Thanh mạnh dạn thành lập doanh nghiệp. Và không có gì là “tréo ngoe” khi kinh nghiệm điều hành quản trị vận hành công ty là nền tảng giúp anh xây dựng cho TENKA thành một hệ thống vận hành tốt cũng như đưa ra một chính sách, chiến lược phát triển hợp lý, hiệu quả. Cùng với đó, óc thẩm mỹ của một người đã có hơn 10 năm làm nội thất (từ nội thất văn phòng đến nội thất các tòa cao ốc) đã giúp anh rất nhiều không chỉ là sự tỉ mỉ, kỹ tính mà còn là sự sáng tạo mẫu mã mới với mong muốn sản phẩm của TENKA vừa chất lượng, đảm bảo độ an toàn cao vừa bắt mắt, ưa nhìn, luôn đem cảm xúc cho khách hàng khi sử dụng.

Từ những thành công ban đầu như thế, được biết, trong thời gian tới, TENKA hướng đến việc sản xuất lốp TENKA. “Với mong muốn người tiêu dùng ở Việt Nam có được sản phẩm phụ tùng thay thế chất lượng, ổn định, tất cả các sản phẩm của TENKA đều được cộng tác với phía nhà máy Nhật Bản để sản xuất các phụ tùng hao mòn khác như má phanh, nhông xích… Còn về việc mở rộng thị trường, ban đầu chúng tôi tập trung vào thị trường nội địa là chính. Hiện tại, thị trường Đông Nam á là thị trường tiềm năng đối với TENKA song trong thời gian đầu sẽ phát triển ở Campuchia, Lào.” - Ông Trần Nhân Quyết cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Trần Nhân Quyết - Cùng TENKA… “thắp lửa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO