Trà  Cổ: Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam

Như Ngọc| 12/08/2009 19:43

(NHN) Nằm ở cực Аông Bắc đất nước thuộc tỉnh Quảng Ninh, kử sát biên giới Trung Quốc, cách thị xã Móng Cái và  cử­a khẩu Móng Cái 8 - 9 km. Trà  Cổ nổi tiếng với vẻ đẹp dịu dà ng và  bình dị của những bãi cát trắng trải dà i cùng là n nước trong xanh suốt bốn mùa.

Аược đánh giá là  một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, Trà  Cổ trải dà i gần 15 km, là  rìa ngoà i của một đảo bồi tự nhiên do tác động của sóng và  dòng biển ven bử tạo thà nh. Không xa bử biển là  những cồn cát cao chừng 3 - 4m, với các dải rừng phi lao chắn gió, giữ cát và  hệ sinh thái rừng ngập mặn.

Cảnh đẹp của Trà  Cổ cũng là  một điểm nhấn đặc biệt, cát ở đây trắng, mịn chẳng khác nà o bãi biển của miửn Trung, là n nước trong xanh và  cảnh quan thiên nhiên ở đây còn mang đậm nét "hoang sơ" bởi tốc độ phát triển du lịch ở đây rất chậm.

Trà  Cổ có nguồn hải sản rất phong phú như cá, mực, tôm, cua, ghẹ, đặc biệt Trà  Cổ còn nổi tiếng bởi các món ăn chế biến từ con sam biển. Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản tươi sống, có thể mua được ở ngay bên bử biển khi thuyửn chà i ngư dân đi đánh bắt vử.

Khi đến du lịch Trà  Cổ, bạn hãy đến thăm Аình Trà  Cổ xây từ  thế kỷ 16, một ngôi đình Bắc Bộ như cột mốc của dân tộc Việt trên vùng đất biên cương. Nhà  thử Trà  Cổ kiến trúc tuyệt đẹp và  rất cổ kính, cũng như rất lớn xây năm 1880, đã được trùng tu nhiửu lần.

Gần Trà  Cổ còn có một nơi cũng rất được du khách yêu thích đó là  Cồn Mang. Cồn Mang cách Trà  Cổ chừng 6 km, đây là  nơi đón bình minh hoặc hoà ng hôn cực kử³ lãng mạn, thêm và o đó cát ở đây chắc và  mịn sẽ khiến du khách vô cùng thích thú.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trà  Cổ: Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO