Torres khiến Aston Villa rơi lệ phút bù giử

Dan tri| 30/12/2009 07:30

Bà n thắng quý hơn và ng của Fernando Torres ở phút bù giử giúp Liverpool có chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân của Aston Villa đêm qua. Với kết quả nà y, The Kop tạm thời vươn lên thứ 7 và  áp sát nhóm cạnh tranh một suất và o tốp 4...

Thất bại nà y thực sự là  một kết quả nghiệt ngã dà nh cho Aston Villa bởi trên thực tế, đội chủ nhà  đã chơi lấn lướt trước Liverpool và  tạo được nhiửu cơ hội là m bà n hơn hẳn. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn của các chân sút Aston Villa cộng với phong độ xuất sắc của thủ thà nh Reina đã giúp mà nh lưới Liverpool không bị rung lên trong suốt 90 phút.

Khi mà  hầu như ai cũng nghĩ rằng cuộc đối đầu tại Villa Park sẽ kết thúc với một tỷ số hòa thì bi kịch xảy đến với Aston Villa. Аúng và o phút bù giử thứ 3, bắt nguồn từ đường chuyửn vử sai địa chỉ của Warnock, các cầu thủ Liverpool phối hợp tấn công ở trung lộ. Trong nỗ lực hỗ trợ tham gia phòng ngự, pha soà i người phá bóng của Agbonlahor vô tình đưa bóng đến đúng vị trí của Torres và  chân sút người TBN tận dụng cơ hội thoát xuống rồi lạnh lùng dứt điểm và o góc xa khung thà nh Friedel, mang vử chiến thắng 1-0 cho đội khách.

Người hùng Torres mang vử 3 điểm vô cùng quý giá cho Liverpool.

Trở lại trận đấu, Liverpool vẫn xuất phát với sơ đồ quen thuộc 4-5-1 với Torres đá cắm ở trên, hỗ trợ cho anh ngay phía sau là  Gerrard. Do Mascherano tiếp tục thụ án treo giò nên Aquilani có trận đấu thứ hai liên tiếp đá chính ngay từ đầu, bên cạnh Lucas ở trung tâm hà ng tiửn vệ The Kop. Bên phía đội chủ nhà , Aston Villa vắng cầu thủ chạy cánh năng nổ Ashley Young do bị treo giò, Emile Heskey cũng không có được thể lực tốt nhất và  nhường chỗ cho John Carew.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và  Liverpool là  những người lên tiếng đầu tiên. Phút 17, nhận bóng từ Torres, Gerrard tung cú sút rất căng bên trong vòng cấm buộc Friedel phải trổ tà i cản phá bằng những đầu ngón tay.

Аội chủ nhà  vẫn khai thác triệt để những pha tấn công ở hai cánh với sự cơ động của Milner và  Downing. Tưởng chừng Aston Villa đã có bà n mở tỷ số ở phút 31 khi Downing trong tư thế không bị ai kèm quăng chân volley rất nhanh sau quả phạt góc bên cánh trái của Milner. Tuy nhiên, bóng đi đúng và o vị trí của Reina và  thủ thà nh người TBN kịp cứu thua cho đội khách.

àt phút sau, Liverpool đòi được hưởng quả penalty sau khi Dirk Kuyt bị Richard Dunn cản ngã trong vòng cấm. May mắn cho đội chủ nhà  là  trọng tà i Lee Probert đã khoát tay cho trận đấu tiếp tục.

Sau giử nghỉ, Liverpool vẫn là  đội nắm quyửn kiểm soát bóng nhiửu hơn nhưng những cơ hội đáng kể nhất lại thuộc vử Aston Villa sau những pha phản công thần tốc. Phút 70, từ đường chuyửn dà i phản công ở phần sân nhà , Agbonlahor mở tốc độ vượt qua Carragher nhưng lại không thể dứt điểm thà nh công trong pha đối mặt với thủ môn Reina.

CАV chủ nhà  thêm một phen mừng hụt khi Carew đánh đầu lái bóng điệu nghệ sau quả phạt góc của Milner bên cánh trái. Hậu vệ và  thủ môn Liverpool đã chỉ còn biết đứng nhìn thì bóng lại đi sạt cột dọc trong gang tấc. May mắn tiếp tục không đồng hà nh cùng Aston Villa khi ít phút sau, trọng tà i từ chối một quả 11m cho đội chủ nhà  dù Insua đã để bóng chạm tay mười mươi ở trong vòng cấm.

Không hà i lòng với một kết quả hòa, HLV Benitez quyết định rút Aquilani ra sân và  đưa Babel và o nhằm tăng cường sức tấn công. Không lâu sau khi và o sân, tiửn đạo người Hà  Lan bử lỡ cơ hội quý giá để lập đại công cho Liverpool khi anh đánh đầu hụt sau quả tạt rất thuận lợi của Insua.

Tưởng như trận đấu sẽ bất phân thắng bại thì ở phút bù giử thứ 3, Torres đã tận dụng triệt để sai lầm trong phòng ngự của Aston Villa ghi bà n quyết định mang vử 3 điểm vô cùng cần thiết cho Liverpool.

Аội hình thi đấu:

Aston Villa: Friedel, L Young, Dunne, Cuellar, Warnock, Downing (Sidwell 79™), Milner, Petrov, Reo-Coker (Albrighton 72™), Carew, Agbonlahor.

Liverpool: Reina, Johnson (Skrtel 89™), Agger, Insua, Carragher, Aquilani (Babel 77™), Gerrard, Benayoun (Aurelio 90+4™), Lucas, Torres, Kuyt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Torres khiến Aston Villa rơi lệ phút bù giử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO