Tổng công ty Аầu tư phát triển hạ tầng đô thị với sứ mệnh nâng tầm cuộc sống

PV| 04/03/2013 09:25

(NHN) Tiếp bước truyửn thống 40 năm xây dựng và  phát triển, Tổng công ty Аầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đã, đang nỗ lực thực hiện sứ mệnh từng bước kh?ng định vị thế một Tổng công ty chủ lực của Thủ đô trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, góp phần quy hoạch và  chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xứng đáng với thương hiệu UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống.

Một số công trình do Tổng Công ty Аầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đầu tư xây dựng  (Ảnh: Trần Quử³nh)


Là  một Tổng công ty trực thuộc UBND Thà nh phố Hà  Nội, hoạt động kinh doanh đa ngà nh nghử, có năng lực và  uy tín trong đầu tư kinh doanh bất động sản (BАS), triển khai các dự án khu đô thị, khu công nghiệp, thi công xây lắp các công trình hạ tầng kử¹ thuật, an sinh xã hội, nhà  ở cao tầng... UDIC đã hoạch định chiến lược phát triển giai đoạn 2010 “ 2015 là  Nâng cao năng lực và  hiệu quả công tác đầu tư, đưa lĩnh vực đầu tư thực sự trở thà nh ngà nh nghử sản xuất kinh doanh số 1 của Tổng công ty, với mục tiêu đột phá là  chuyển dần vai trò là m thuê sang là m chủ trong thị trường đầu tư xây dựng phạm vi toà n Tổng công ty, nhanh chóng tạo thế và  lực mới cho sự phát triển.

Nhìn lại năm 2012 - một năm có nhiửu khó khăn. Chính phủ đã triển khai Nghị quyết 11/NQ-CP vử kiửm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, nhưng những khó khăn hiện hữu vẫn tác động sâu sắc đến lĩnh vực đầu tư xây dựng. Thị trường BАS tiếp tục trầm lắng, giá BАS liên tục giảm sâu và  tạo nên những đáy mới; trong khi lãi suất ngân hà ng tăng cao, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn vay khiến hà ng loạt dự án BАS đình trệ vì thiếu vốn, nhiửu chủ đầu tư đang đứng bên bử vực của thua lỗ, nợ lần, phá sản. Nhiửu tên tuổi lớn của ngà nh xây dựng đang nỗ lực tái cấu trúc doanh nghiệp, tìm kiếm một hướng đi mới để vượt qua những chông gai... Khó khăn là  điửu đương nhiên mà  không doanh nghiệp nà o có thể thoát khửi khi đứng chân trong sân chơi ấy, nhưng cách vượt qua khó khăn, bật lên trở thà nh điểm sáng trong bức tranh u ám của thị trường mới là  điửu đáng quý và  cần phải tìm hiểu ở từng doanh nghiệp.

* Các danh hiệu cao quý đã được ghi nhận 2008 “ 2011

- Năm 2008: Cử thi đua xuất sắc dẫn đầu của Chính phủ

- Năm 2009: Cử thi đua xuất sắc của Thà nh phố Hà  Nội

- Năm 2010: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

- Năm 2011: Huân chương Аộc lập Hạng Nhì

* Kết quả thực hiện các chỉ tiêu và  SXKD năm 2012

- Doanh thu: 6.394 tỷ đồng

- Sản lượng: 5.321 tỷ đồng

- Nộp ngân sách: 779 tỷ đồng

Lợi nhuận trước thuế: 762 tỷ đồng

Thu nhập bình quân: 5,28 triệu đồng/người/tháng

Thực tế những năm qua, lĩnh vực đầu tư đã đóng góp quan trọng và o kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) chung của UDIC, nhiửu dự án bất động sản như khu đô thị Trung Yên, Yên Hòa, Nam Thăng Long giai đoạn 1, giai đoạn 2, các công trình hỗn hợp cao tầng tại số 5 Nguyễn Chí Thanh, 101 Láng Hạ, 25 Láng Hạ... đã được triển khai thà nh công. Số lượng dự án, danh mục đầu tư tăng đáng kể. Nếu năm 2005, toà n Tổng công ty có 28 dự án đầu tư thì đến năm 2012 đã có hơn 50 dự án được triển khai ở những giai đoạn khác nhau, trong đó có một số dự án phát triển đô thị quy mô lớn. Hiện nay UDIC đã hoà n thà nh thi công xây dựng dự án Khu nhà  ở cao tầng CT13 phục vụ di dân giải phóng mặt bằng và  để bán kinh doanh (địa điểm tại Lô CT13 Khu đô thị Nam Thăng Long) với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng, đã bà n giao cho Thà nh phố Hà  Nội trong quý IV năm 2012. Các dự án khác như Trung cư cao tầng Trung yên Plaza; tổ hợp nhà  ở cao tầng và  dịch vụ NO4 “ Аông Nam Trần Duy Hưng; tổ hợp dịch vụ thương mại và  nhà  ở cao tầng 122 Vĩnh Tuy; khu đô thị mới Hoà ng Văn Thụ... đang được triển khai đúng tiến độ và  có hiệu quả.

Аáng chú ý là  lĩnh vực đầu tư không chỉ trực tiếp đóng góp và o kết quả SXKD, không những tạo nên vị thế mũi nhọn của Tổng công ty mà  còn tạo ra thị trường lớn cho các lĩnh vực SXKD khác như tư vấn, xây lắp, sản xuất công nghiệp và  vật liệu xây dựng, tạo việc là m ổn định cho hà ng vạn lao động.

Với năng lực tà i chính là nh mạnh, thiết bị công nghệ ngà y cà ng hiện đại và  đội ngũ cán bộ công nhân viên chuyên nghiệp, nhiửu kinh nghiệm, UDIC tiếp tục khẳng định được uy tín và  thương hiệu của mình trong đấu thầu, nhận thầu, thi công xây lắp nhiửu công trình có quy mô lớn, đòi hửi cao vử kử¹ thuật, chất lượng, mử¹ thuật, tiến độ. Những công trình có ý nghĩa to lớn vử chính trị - kinh tế - xã hội, được UDIC trực tiếp tham gia thi công trong năm 2012 có thể kể đến như: Công trình xây dựng trụ sở Bộ Ngoại giao (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà  Nội) trên diện tích 71.445 m2; các công trình xây dựng bệnh viện: Bạch Mai, Nam Аịnh, Bắc Kạn, Bắc Giang; công trình xây dựng nhà  ở cho học sinh - sinh viên tại Pháp Vân, Tứ Hiệp với giá trị thầu hơn 600 tỷ đồng; công trình xây dựng Аường quốc lộ 5 kéo dà i có giá trị hơn 200 tỷ đồng... Trong thời điểm hiện nay, khi mà  nhiửu nhà  thầu không đủ năng lực, không thể tiếp tục thi công công trình, các chủ đầu tư lại biết đến một UDIC có năng lực, có uy tín như một đối tác biết chia sẻ để cùng đi đến thà nh công.

Mặc dù gặp nhiửu khó khăn, nhưng các chỉ tiêu SXKD năm 2012 của UDIC vẫn đạt mục tiêu kế hoạch đử ra, thể hiện rõ sự phát triển ổn định với mức tăng trưởng bình quân 13 “ 15%/năm. Bên cạnh các phong trà o thi đua lao động sản xuất, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì tốt, UDIC cũng luôn đi đầu trong các hoạt động đửn ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện như: phụng dườ¡ng mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc trẻ mồ côi, xây dựng nhà  tình nghĩa, tặng quà  các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong...

Thương hiệu UDIC không chỉ được biết đến bởi các đối tác, bạn hà ng, mà  còn được các tổ chức chính trị - xã hội - nghử nghiệp và  đông đảo nhân dân đánh giá cao, được bình chọn là  thương hiệu và ng - slogan ấn tượng năm 2012; được VNR500 xếp hạng 121 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Có thể nói tất cả những kết quả nà y đã tạo nên một diện mạo, một phong cách, một thương hiệu riêng, là  nửn tảng hình thà nh văn hoá doanh nghiệp - UDIC./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổng công ty Аầu tư phát triển hạ tầng đô thị với sứ mệnh nâng tầm cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO