Y tế - Giáo dục

Tối ưu hoá điều trị bệnh lý Nội khoa trong thời đại công nghệ số

Hà Oai 20:19 05/10/2024

Gần 220 bài báo cáo của hơn 700 chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Nội khoa tham gia Hội nghị khoa học Nội khoa toàn quốc năm 2024 diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Huế (16 Lê Lợi, TP Huế).

z5898621201490_5f9f4c52f07a8a19d84574ac72ae6de3.jpg
Toàn cảnh Hội nghị khoa học Nội khoa toàn quốc năm 2024.

Trong ngày 4 - 5/10, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội Nội khoa Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học Nội khoa toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Tối ưu hoá điều trị bệnh lý Nội khoa trong thời đại công nghệ số”.

Hội nghị khoa học Nội khoa toàn quốc năm 2024 thu hút hơn 700 đại biểu, khách mời, các chuyên gia trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Nội khoa tham gia. Hội nghị là diễn đàn trao đổi thông tin, kinh nghiệm nghề nghiệp, chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học, cập nhật các tiến bộ mới trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Nội khoa, từ đó giúp nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế và trong khu vực.

Chuyên ngành Nội khoa là một trong những trụ cột chính của ngành y tế, có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Với sự phát triển của công nghệ số, chuyên ngành Nội khoa đang có những bước tiến quan trọng trong chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và các hệ thống y tế số hóa giúp tối ưu hóa phác đồ điều trị, cá nhân hóa chăm sóc sức khỏe và giảm thiểu sai sót trong y khoa, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, giúp bệnh nhân tiếp cận các phương pháp tiên tiến hơn và mang lại kết quả tốt hơn.

Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện Tây Y đầu tiên của Việt Nam được thành lập từ năm 1894 với qui mô giường bệnh nội trú lớn nhất cả nước (trên 5.000 giường bệnh tại 3 cơ sở điều trị) và đã khẳng định “thương hiệu” đầu ngành trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cùng với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật cho nhiều bệnh viện trong nước và quốc tế. Theo quy hoạch của Chính phủ Việt Nam, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong năm bệnh viện hạng đặc biệt được ưu tiên đầu tư trọng điểm để đạt đến tầm khu vực và quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong thời gian đến.

Bệnh viện Trung ương Huế đã lập nên nhiều “kỳ tích” trong các lĩnh vực ghép tạng (tim, gan, thận, giác mạc, tế bào gốc…), phẫu thuật nội soi một lỗ và qua lỗ tự nhiên, xạ trị trẻ em, tim mạch can thiệp và đột quỵ, tim bẩm sinh, hỗ trợ sinh sản (IVF, ICSI, PESA – ICSI), sơ sinh, điều trị ung thư đa mô thức… Lĩnh vực Nội khoa cũng phát triển không ngừng với các kỹ thuật lọc màng bụng, chạy thận nhân tạo cấp cứu và chu kỳ… đã triển khai thường quy, các kỹ thuật đỉnh cao về hồi sức tích cực như ECMO, đặt bóng đối xung nội động mạch chủ, lọc máu, hạ thân nhiệt chỉ huy… đã giúp cứu sống hàng ngàn bệnh nhân nặng, nguy kịch. Các chuyên ngành sâu như can thiệp đột quỵ, tim mạch can thiệp… cũng đã làm nên nhiều kỳ tích trong cứu sống bệnh nhân.

Theo đó, Hội nghị khoa học Nội khoa toàn quốc năm 2024 có gần 220 bài báo cáo của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực nội tim mạch, tim mạch can thiệp, đột quỵ, hồi sức tích cực, nội tiết - đái tháo đường - rối loạn chuyển hoá, hô hấp, tiêu hoá, chẩn đoán hình ảnh… đến từ các bệnh viện, trường đại học lớn trong cả nước như Bạch Mai (Hà Nội), Chợ Rẫy (TP HCM), Trung ương Huế, Trung ương Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TP HCM, Đại học Y Dược Huế, VinUni, Phạm Ngọc Thạch … và các Hội nghề nghiệp lớn của Việt Nam như tim mạch học, nội tiết - ĐTĐ, đột quỵ, tiết niệu - thận học, hồi sức tích cực…

z5898357961906_ce005c2edb2495643bc025229fdcfe6c.jpg
Đại biểu dự Hội nghị khoa học Nội khoa toàn quốc năm 2024.

Một số báo cáo tại hội nghị mang tính thời sự rất cao như ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Y tế và Y học giấc ngủ, ứng dụng AI & IoT trong cải tiến chất lượng chẩn đoán hình ảnh, trong nội soi tiêu hoá… và vai trò của vắc xin, công nghệ sản xuất vắc xin trong việc phòng ngừa bệnh. Tiếp cận mới về bệnh lý tim mạch, thần kinh, nội tiết - rối loạn chuyển hoá và ĐTĐ, ứng dụng công nghệ mới (Điện thoại thông minh, QR code…) trong thực hành điều trị và chăm sóc bệnh nhân… Bên cạnh đó, hội nghị cũng tổ chức 3 lớp CME về quản lý toàn diện bệnh Đái tháo đường, Đột quỵ và Cơ xương khớp. Tiếp cận xử lý các vấn đề tim mạch quan trọng ở tuyến y tế cơ sở và thăm dò chức năng hô hấp, nội soi phế quản do các chuyên gia đến từ Nhật Bản và Việt Nam phụ trách./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Tự hào Hà Nội, vận hội và cơ hội vươn tầm cao mới
    Từ ngày được giải phóng (10/10/1954 ), Thủ đô Hà Nội đã phát triển mạnh mẽ. Đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, nhấn mạnh: “Từ một thành phố bị tàn phá sau chiến tranh, Hà Nội đã nhanh chóng khôi phục và từng bước phát triển qua các thời kỳ, thực sự xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế”.
  • Hàng nghìn phụ nữ Thủ đô tham gia đồng diễn dân vũ và Carnaval Áo dài
    Sáng 5/10, Chương trình đồng diễn dân vũ và Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội năm 2024 thu hút đông đảo sự quan tâm của nhân dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.
  • 22 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 54
    Sáng ngày 5/10/2024, tại Phố Sách Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc và trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 54. Triển lãm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến bốc thăm môn thi thứ ba vào lớp 10
    Kỳ thi vào lớp 10 năm tới có thể gồm toán, văn và một môn được bốc thăm ngẫu nhiên, theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư về Quy chế tuyển sinh THCS và THPT mới.
  • Trưng bày 70 tranh cổ động tấm lớn tại thị xã Sơn Tây
    Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô trưng bày, giới thiệu 70 tác phẩm tranh cổ động của các họa sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc, được tuyển chọn từ Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.
Đừng bỏ lỡ
Tối ưu hoá điều trị bệnh lý Nội khoa trong thời đại công nghệ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO