Y tế - Giáo dục

Bệnh viện Trung ương Huế: Hỗ trợ, nâng cao năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn tại tỉnh Gia Lai và Kon Tum

Hà Oai 14:39 24/05/2024

Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ triển khai hoạt động mô hình mẫu về kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Kon Tum.

z5470650779934_215558d9a4e0de05aa511a1602b3f0c3.jpg
Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Kon Tum.

Ngày 24/5, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị hỗ trợ triển khai hoạt động mô hình mẫu về kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Kon Tum

Theo đó, trong ngày 22 và 23/5 đơn vị Kiểm soát nhiễm khuẩn và điều tra dịch bệnh mở rộng (viết tắt EICI) của Bệnh viện Trung ương Huế cử đoàn công tác đến tỉnh Gia Lai và tỉnh Kon Tum hỗ trợ triển khai hoạt động mô hình mẫu về kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Kon Tum theo kế hoạch của Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế.

Đoàn công tác gồm BSCKII Hoàng Thị Lan Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, BSCKII Nguyễn Thành Huy - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Điều phối viên Đơn vị EICI…

Tại hai bệnh viện, đoàn công tác đã khảo sát thực trạng chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn được triển khai, đặc biệt việc triển khai giám sát nhiễm khuẩn huyết, nhiễm khuẩn tiết niệu, nhiễm khuẩn vết mổ… tại khoa Hồi sức tích cực, Phòng mổ sự phối hợp của các khoa phòng liên quan (Kiểm soát nhiễm khuẩn, Vi sinh, Hồi sức tích cực, Phòng mổ…). Cung cấp, hỗ trợ kỹ thuật triển khai hoạt động giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện và xác định các nhu cầu cần hỗ trợ kỹ thuật về kiểm soát nhiễm khuẩn, vi sinh... Sau khi khảo sát thực tế, đoàn công tác đã đưa ra các khuyến nghị phù hợp cho hoạt động cải tiến chất lượng và nâng cao năng lực về thực hành công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện.

z5470650756624_2d2a0f9ae885f41b6946df7617615c80.jpg
Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Hoàng Thị Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc.

Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những bệnh viện đầu tiên đã tham gia vào Hệ thống giám sát quốc gia về kiểm soát nhiễm khuẩn và kháng kháng sinh năm 2016. Thực hiện nhiều chương trình đào tạo chuyên khoa, đào tạo liên tục và chỉ đạo tuyến về kiểm soát nhiễm khuẩn cho các bệnh viện thuộc khu vực miền Trung và Tây nguyên

Đơn vị Kiểm soát nhiễm khuẩn và điều tra dịch bệnh mở rộng (EICI) của Bệnh viện Trung ương Huế thành lập tháng 8/2022 theo kế hoạch của Cục Quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế với sự hỗ trợ của các tổ chức CDC, PATH Hoa Kỳ có mục đích phát triển năng lực cho các bệnh viện trong khu vực trong lĩnh vực giám sát nhiễm khuẩn bệnh viện, giám sát kháng kháng sinh, áp dụng các biện pháp thực hành tốt về kiểm soát nhiễm khuẩn. Trong thời gian qua Đơn vị EICI của Bệnh viện Trung ương Huế đã thực hiện nhiều chuyến công tác hỗ trợ nâng cao năng lực về kiểm soát nhiễm khuẩn đến 9 bệnh viện ở khu vực Miền Trung và Tây Nguyên như Nghệ An, Hà Tỉnh, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – CuBa Đồng Hới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, Phú Yên, Quảng Ngãi, Lâm Đồng…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt phiên bản mới 2 tác phẩm văn học kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Pinocchio”
    Hai tác phẩm kinh điển “Chuyện rừng xanh” và “Những cuộc phiêu lưu của cậu nhóc Pinocchio” vừa trở lại với bạn đọc trong diện mạo hoàn toàn mới. Phiên bản mới do NXB Hà Nội kết hợp với Crabit Kidbooks phát hành được chuyển ngữ bởi các dịch giả nổi tiếng Trịnh Lữ và Azura Nguyễn, được minh họa đẹp mắt bởi họa sĩ người Bỉ Quentin Gréban.
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Khẩn trương thi công nhiều công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn Thủ đô
    Trong 6 tháng đầu năm 2024, c ùng với hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư; hoạt động xây dựng tiếp tục được Hà Nội quan tâm chú trọng. Thành phố  Hà Nội đã chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu, các đơn vị thi công tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm, phát triển hạ tầng, góp phần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.
  • Nhận đơn phúc khảo bài thi lớp 10 tại Hà Nội từ ngày 3 -9/7
    Từ hôm nay, ngày 3 đến ngày 9 tháng 7, các trường trên địa bàn Hà Nội bắt đầu tiếp nhận đơn phúc khảo bài thi lớp 10 THPT năm học 2024-2025.
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trung ương Huế: Hỗ trợ, nâng cao năng lực kiểm soát nhiễm khuẩn tại tỉnh Gia Lai và Kon Tum
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO