Tổ chức đám cưới xuân cho các cặp đôi hiến máu

Xuân Bắc| 02/03/2015 20:21

NHN Online “ Theo thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội Xuân hồng 2015 thì những cặp đôi, gia đình hiến máu sẽ được tổ chức đám cưới xuân trong lễ hội năm nay. Với thông điệp Hiến giọt máu đà o “ Trao niửm hi vọng, Lễ hội Xuân hồng năm nay sẽ tiếp tục kh?ng định là  điểm đến ý nghĩa và o mỗi dịp đầu xuân dà nh cho cộng đồng những người hiến máu nhân đạo.

Lễ hội Xuân hồng là  hoạt động thường niên dịp đầu năm do Viện Huyết học  - Truyửn máu Trung ương và  Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà  Nội tổ chức. Năm nay theo Bác sĩ Ngô Mạnh Quân, Trưởng Khoa Vận động & Tổ chức Hiến máu (Viện HHTMT.Ư) cho biết trong Lễ hội Xuân Hồng năm nay các cặp đôi, gia đình có nhiửu người hiến máu sẽ được tổ chức đám cưới xuân, nhằm lưu lại những kỉ niệm đẹp và  tôn vinh nghĩa cử­ cao đẹp nà y.

Chương trình Аám cưới xuân

Lễ hội Xuân hồng lần VII năm nay được tổ chức và o đúng ngà y 8/3 nên các hoạt động trong lễ hội cũng hướng tới phụ nữ nhiửu hơn, tôn vinh sự đóng góp của người hiến máu là  nữ. Qua đây cũng kêu gọi mọi người hiến máu để giúp cho những phụ nữ không may mắn cần máu, có máu để truyửn. Khu trại trong lễ hội cũng hướng tới việc tôn vinh vẻ đẹp, hà nh động đẹp của phụ nữ, từ đó thúc đẩy việc tham gia hiến máu của những người nữ.

Hiện tại, trong kho tại Viện Huyết học truyửn máu Trung ương còn dự trữ 10.000 đơn vị máu nên tình trạng thiếu máu sau Tết Nguyên đán như mọi năm sẽ không xảy ra. Song, trong khi nhóm máu O và  A còn khan hiếm thì nhóm máu B và  AB lại đang thừa khá nhiửu, có thể dẫn đến tình trạng vừa thừa vừa thiếu máu điửu trị./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức đám cưới xuân cho các cặp đôi hiến máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO