Tiếp tục miễn học phí cho sinh viên sư phạm

Dân trí| 09/10/2009 10:05

Ngà y 7/10, Bộ GD-АT đưa ra Dự thảo luật sử­a đổi, bổ sung một số điửu của Luật giáo dục. Trong Dự thảo mới nhất nà y, Bộ đã rút lại đử xuất yêu cầu sinh viên sư phạm phải đóng học phí.

Sinh viên sư phạm vẫn được miễn học phí như quy định hiện hà nh. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Bộ GD-АT đưa ra dự luật đử xuất thay chính sách miễn học phí cho học sinh, sinh viên sư phạm bằng chính sách cho hưởng tín dụng ưu đãi và  khi ra trường nếu là m nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục... sẽ không phải hoà n trả khoản tín dụng đã sử­ dụng để chi trả học phí.

Với đử xuất nà y, Bộ đã không nhận được sự đồng tình của Uỷ ban thường vụ Quốc hội và  dư luận. Do vậy, trong Dự thảo luật sử­a đổi, bổ sung một số điửu của Luật giáo dục ngà y 7/10, Bộ đã rút lại đử xuất đã đưa ra. Theo đó, sinh viên sư phạm vẫn được miễn học phí như quy định hiện hà nh.

Аược biết, trong Dự thảo luật sử­a đổi mới nà y, Bộ đã sử­a đổi thời gian đà o tạo tiến sĩ. Theo đó, thời gian đà o tạo trình độ tiến sĩ được thực hiện trong bốn năm học đối với người có bằng tốt nghiệp đại học, trong ba năm học đối với người có bằng thạc sĩ.

Trong trường hợp đặc biệt, thời gian đà o tạo trình độ tiến sĩ có thể được kéo dà i hoặc rút ngắn, thời gian kéo dà i không quá bốn năm, thời gian rút ngắn không quá sáu tháng. Bộ trưởng Bộ GD-АT quy định cụ thể các trường hợp đặc biệt được kéo dà i hoặc rút ngắn thời gian đà o tạo trình độ tiến sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục miễn học phí cho sinh viên sư phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO