Tiếp bà i: Một chuyên viên bán hà ng đa cấp bị đánh trọng thương

Trần Hoàng| 24/08/2009 10:26

(NHN) Sau khi tin, bà i được đăng tải số trước trên Báo điện tử­ NHN (ngà y 15/8/2009), người nhà  nạn nhân đã gử­i đơn, tiếp tục cung cấp thông tin thêm cho phóng viên, vử sự việc trên.

Chạy xe ôm trở thà nh... chuyên viên kinh doanh

Theo anh Nguyễn Trung Mạnh ở Thanh Trì (anh của Khánh), vì hoà n cảnh khó khăn, học hết phổ thông, Khánh ở nhà  đi là m kiếm tiửn phụ giúp gia đình. Gia đình Khánh đã đi vay ngân hà ng được 6 triệu đồng để mua cho Khánh một chiếc xe máy chạy xe ôm ở khu chợ xe Dịch Vọng (Hà  Nội).  

Khánh cho biết, cách đây hơn 1 tháng, khi Khánh đang đứng đợi khách ở chợ xe Dịch Vọng thì một người tên là  Nguyễn Bá Tuyửn đi xe ôm từ đấy đến đường Bưởi vử Ngã Tư Sở. Trên đường đi, Tuyửn hửi Khánh có việc là m chưa và  muốn là m gì để Tuyửn giới thiệu cho. Sau đó, Tuyửn xin số điện thoại của Khánh, hai ngà y sau Tuyửn gọi điện cho Khánh nói, nếu em muốn đi là m thì dọn quần áo sáng mai đến cổng trường АH Thương mại Tuyửn dẫn đi dẫn đi xin việc.Tuy nhiên, sau đó Khánh không đến.

Sau khi cầm đồ chiếc xe máy, có tiửn đăng ký và o công ty,

Khánh đã từ chạy xe ôm trở thà nh... chuyên viên kinh doanh(?!)

Khoảng 15 ngà y sau, Khánh lại chủ động gọi điện cho Tuyửn bảo anh có việc gì không để em là m với, Tuyửn bảo để anh hửi bố anh đã. Khoảng 5 phút sau, Tuyửn gọi ại bảo sáng mai Khánh mặc quần áo đẹp đến cổng trường АH Thương mại đợi. Hôm sau, Khánh đến nơi đã hẹn thì Tuyửn bảo Khánh đến gần công ty Tuyửn đang hoạt động và  Tuyửn ra đón và o công ty (tại trung tâm thương mại 3 tầng, cầu Diễn).

Và o công ty, Tuyửn lấy của Khánh 10.000 đồng để là m thẻ VIP rồi dẫn xuống hội trường tham dự hội thảo. Sau khi nghe hội thảo khoảng 1,5 “ 2 tiếng đồng hồ thì ra ngoà i bà n tròn và  Tuyửn đưa ra rất nhiửu câu chuyện để thuyết phục Khánh tham gia cùng bán hà ng đa cấp. Tuyửn hửi Khánh, có tiửn không? Sau khi nghe Khánh nói không có tiửn nhưng, có thể bán xe máy. Tuyửn bảo không cần bán xe mà  mình có thể mang xe đi cầm đồ rồi Tuyửn đưa Khánh đến một tiệm cầm đồ trên đường Láng, quận Аống Аa để lấy tiửn đăng ký là  thà nh viên của công ty bán hà ng đa cấp. Tới tiệm cần đồ, Tuyửn đòi cầm chiếc xe hiệu SYM BKS: 88S2- 3948 của Khánh là  3,5 triệu đồng nhưng, chủ cầm đồ chỉ trả 2,3 triệu đồng. Khi đã cắm xe xong, Tuyửn mang tiửn vử luôn công ty bảo Khánh đứng ngoà i đợi để Tuyửn và o trong đăng ký hợp đồng để Khánh trở thà nh chuyên viên kinh doanh cấp 1 của công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

Аăng ký xong, Khánh được học một khóa học có tên là  Huấn luyện B tại Hội trường của công ty (Trung tâm TM 3 tầng, cầu Diễn). Khánh được cấp thẻ chuyên viên kinh doanh bán hà ng đa cấp.

Nhiửu người đóng tiửn và  trở thà nh nhân viên của công ty nà y đửu phải mua một sản phẩm của công ty. Tất nhiên, Khánh cũng không ngoại lệ. Аể có tiửn mua chiếc máy à” zôn, Khánh đã mang cả xe máy đi cắm nhưng, cho đến khi bị đánh, Khánh vẫn chưa nhận được một sản phẩm bất kử³ nà o từ phía công ty của Tuyửn.

Chuyên viên kinh doanh cũng... bị đánh!

Nhiửu vết bầm tím trên mặt của Khánh do bị đánh

Xuất thân từ một gia đình nghèo, người mẹ già  ở quê tần bảo bao năm cũng không có đủ tiửn mua cho con một chiếc xe máy. Аể Khánh có phương tiện kiếm tiửn, mẹ khánh đã phải đi vay ngân hà ng 6 triệu mua xe máy cho Khánh lên Hà  Nội chạy xe ôm. Vậy mà  Khánh đã mang cả tà i sản lớn nhất của gia đình đi cầm. Thấy Khánh trở vử nhà  trong tình trạng trắng tay, người nhà  của Khánh đã hết sức bà ng hoà ng.

Anh Nguyễn Trung Mạnh, anh của Khánh bức xúc: Khi nghe Khánh kể đầu đuôi sự tình tôi thấy quá vô lý. Cán bộ công ty gì mà  lại đưa người ta đi cắm đồ. Trong khi muốn nhân viên là m việc tốt cho công ty mà  lại không có xe máy đi, không có một xu dính túi để có thể lo cho cuộc sống hiện tại. Tôi đã phân tích cho Khánh thấy sự vô lý của vấn đử, sau đó một ngà y, Khánh đã dẫn vợ chồng tôi lên công ty để trao đổi trực tiếp với Tuyửn.

Tại đó, anh Mạnh đã trình bà y vử hoà n cảnh rất khó khăn của Khánh. Chiếc xe máy là  tà i sản rất lớn đối với Khánh và  mong Tuyửn có trách nhiệm với chiếc xe máy đó. Tuyửn đồng ý sẽ có trách nhiệm với chiếc xe nhưng, với điửu kiện 1 tuần Khánh phải dẫn vử cho công ty 3 người khách, 1 tháng 12 người. Trong 12 người đó phải có 2 người ký hợp đồng với công ty!.

Anh Mạnh: "Thấy em bị đánh, tôi và o can cũng bị... vạ lây!"

Vợ chồng tôi cần Tuyửn viết giấy cam đoan có trách nhiệm vử chiếc xe nhưng, Tuyửn không viết và  bử và o trong phòng. Thấy vậy, Khánh đã kéo tay Tuyửn ra, Tuyửn bảo mà y thích gì? Sau đó, Khánh vứt quyển sách lại nói: Thiên Ngọc nà y! Rồi ra vử. Vừa đi ra ngoà i được khoảng 10m thì bỗng xuất hiện một nhóm thanh niên khoảng chục người lao và o đấm, đá Khánh. Khánh vùng dậy bử chạy, tiếp tục bị nhóm người đuổi theo đánh ngay trong sân Trung tâm thương mại 3 tầng (cầu Diễn). Tôi và o can cũng bị đánh và o mặt- anh Mạnh phà n nà n.

Rất mong các CQ chức năng và o cuộc để giải quyết sự việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Góp phần phát triển Hà Nội trở thành thành phố của Sách và Tri thức
    Tối 27/9 tại Phố đi bộ hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức Lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ 9 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình”. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh “Thành phố Vì hòa bình”.
  • Nhiều hoạt động tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024
    NHN - Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”.
  • [Podcast] Phong vị Hà thành trong món ăn của người Hà Nội
    Kể từ khi Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư, Ninh Bình về Thăng Long cho đến nay đã hơn 1000 năm. Trong suốt chiều dài lịch sử ấy Thăng Long - Hà Nội đã thu hút nhân tài, thợ thuyền bách nghệ và thương nhân từ khắp bốn phương để rồi chắt lọc, hun đúc lại, tạo nên nét tinh hoa của đất kinh kỳ. Trong những nét tinh hoa ấy, không thể không nhắc tới tinh hoa ẩm thực Hà thành.
  • Liên kết hợp tác sản xuất, tiêu dùng bền vững trong ngành chế biến nông sản
    Tối 27/9, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Chương trình Kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành chế biến nông sản năm 2024”.
  • Thừa Thiên Huế: Định hướng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe
    Thừa Thiên Huế ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Định hướng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.
Đừng bỏ lỡ
Tiếp bà i: Một chuyên viên bán hà ng đa cấp bị đánh trọng thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO