Tác phẩm “Chớm đông” (lụa) của họa sĩ Lưu Chí Hiếu.
Triển lãm Xuân 2022 của cán bộ, giảng viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam quy tụ 39 tác giả với 48 tác phẩm. Các tác phẩm đa dạng về loại hình, phong phú về thể loại, từ hội họa, đồ họa, điêu khắc tới nhiếp ảnh hay nghệ thuật sắp đặt. Bên cạnh những sáng tác hội họa theo lối truyền thống với sơn dầu, sơn mài, tranh lụa, tranh khắc gỗ…, một số khám phá về chất liệu cho thấy sự tươi mới về hình thức cũng như khả năng tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sĩ. Các tác phẩm điêu khắc góp mặt trong triển lãm cũng thể hiện sự không giới hạn của chất liệu như gốm, đồng, composite, inox hay sơn đắp…
Tác phẩm “Năm Dần” (sơn mài) của họa sĩ Diệp Quý Hải
Qua lăng kính của mỗi tác giả, cuộc sống, vạn vật lại mang màu sắc riêng. Mỗi tác phẩm đem đến một góc nhìn riêng biệt về thế giới muôn hình muôn dạng xung quanh ta, trong đó điểm nhấn là đề tài về mùa xuân, vẻ đẹp của thiên nhiên và tình yêu của con người. Họa sĩ Diệp Quý Hải và Lê Trần Hậu Anh góp mặt trong triển lãm với bức vẽ về hình tượng hổ - con giáp đại diện cho năm Nhâm Dần 2022. Quách Việt Hà mang đến sắc “Xuân”, Nguyễn Nghĩa Dậu có “Mùa nhớ”, Nông Tiến Dũng với “Sen” đã dựng lên một khu vườn đầy hoa lá tốt tươi. Bên cạnh đó, cũng có những giây phút cần lắng lại để suy tư về cuộc đời và những bộn bề của xã hội không ngừng biến động. Có thể thấy điều đó qua tác phẩm “Những trăm năm” của Trần Hoàng Sơn hay “Bình yên sẽ trở lại” của Vũ Văn Quyền…
Tác phẩm “Hoa gốm” (gốm, đèn sợi quang) của họa sĩ Nguyễn Ngọc Lâm.
Triển lãm Xuân 2022 của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam là một lời chúc đầu năm mới qua các tác phẩm nghệ thuật. Những khó khăn của tình hình dịch bệnh cũng không thể ngăn được nhiệt huyết và mong muốn cống hiến của nghệ sĩ. Triển lãm là sự khởi đầu thuận lợi, tạo cảm hứng cho những sáng tạo mới trong thời gian tới.