Thừa Thiên Huế: Khai mạc triển lãm "Quê hương - Đất nước - Mùa xuân"

Kim Ngân| 03/02/2023 18:54

Ngày 03/02, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên – Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Lễ dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và phối hợp với Đại học Huế khai mạc triển lãm tranh cổ động “Quê hương - Đất nước - Mùa xuân”.

Khai mạc triển lãm tranh cổ động "Quê hương - Đất nước - Mùa xuân" hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023).

img_0500.jpg
Dâng hương, dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Lễ dâng hoa, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các sở, ban ngành, đoàn thể các cấp đã xúc động khi được nghe lại giọng nói trầm ấm và những lời căn dặn sâu sắc của Bác, kính dâng những đóa hoa tươi thắm, bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của Đảng và nhân dân ta; người chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; người đã dày công sáng lập, tổ chức và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và nguyện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

2023_02_03trienlam3.jpg
Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm tranh cổ động “Quê hương - Đất nước - Mùa xuân” trưng bày hơn 80 tác phẩm tranh cổ động của 58 tác giả là họa sĩ - giảng viên và sinh viên của Trường Đại học nghệ thuật, Đại học Huế sáng tác. Các tác phẩm tại triển lãm đã khẳng định và tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và những cống hiến to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta; ca ngợi thiên nhiên, con người, tiềm năng di sản, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) Đỗ Xuân Phú cho biết, các tác phẩm được triển lãm thể hiện tâm huyết của thầy và trò nhà trường nhằm tạo nên những thông điệp giúp nhân dân, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của những mốc son lịch sử và truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định công lao to lớn, những thành tựu vĩ đại của Đảng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua các tác phẩm, Triển lãm góp phần tuyên truyền, cổ động, lan tỏa những giá trị lịch sử, văn hóa, khơi dậy niềm tự hào, niềm tin, động lực để xây dựng quê hương, đất nước trong giai đoạn mới; đặc biệt góp phần đẩy mạnh việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 10/05/2023.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Triển lãm mỹ thuật “Sắc màu miền Tây” ở Cố đô Huế
    90 tác phẩm sơn dầu, acrylic… của 18 họa sĩ Câu lạc bộ Sắc màu miền Tây ART được trưng bày triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao TP Huế (15 Lê Lợi, TP Huế).
  • Gìn giữ, trao truyền di sản qua ngôn ngữ của nghệ thuật tạo hình
    39 tác phẩm của 16 tác giả với chủ đề về di sản sẽ được giới thiệu với công chúng trong triển lãm “Ngày xửa ngày xưa” diễn ra từ 23/8 đến ngày 27/8/2024 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Di sản văn hóa Việt qua góc nhìn nghệ sĩ đương đại” do nhóm nghệ sĩ Heritage And Art (H&A) thực hiện năm 2024.
  • Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông – Tây”
    Triển lãm 3D “Bang giao triều Nguyễn: Giữa làn gió Đông - Tây” giới thiệu các tài liệu đặc sắc về hoạt động ngoại giao triều Nguyễn (1802 - 1858).
  • Mở xưởng Gốm Mường tại Hà Nội
    Trong hai ngày 17 và 18/8/2024, tại địa chỉ 85 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Hà Nội, xưởng Gốm Mường chính thức mở cửa đón công chúng. Trong lần ra mắt xưởng Gốm Mường tại Hà Nội sẽ có hơn 130 tác phẩm gốm Mường được trưng bày. Đây là các tác phẩm gốm độc bản của nhiều nghệ sỹ - tác giả đã tham gia sáng tác từ 10 năm nay tại xưởng gốm Mường Studio.
  • Họa sĩ Dương Bích Liên: Ánh chớp thầm lặng
    Là người đồng hành cùng thế kỷ nghệ thuật họa sĩ Dương Bích Liên là một tượng đài của nghệ thuật tạo hình Việt Nam, là ánh chớp thầm lặng trên bầu trời nghệ thuật, là danh họa của xứ sở mình.
  • Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội lần thứ 29
    Chiều tối ngày 9/8, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16, Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực I Hà Nội chuyên ngành điêu khắc, đồ họa và mỹ thuật ứng dụng lần thứ 29 năm 2024.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Khai mạc triển lãm "Quê hương - Đất nước - Mùa xuân"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO