Triển lãm thơ và diễn ca lịch sử “Theo dấu chân Đại tướng Võ Nguyên Giáp”

Hải Truyền| 03/02/2023 11:16

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình và tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung tổ chức Triển lãm thơ và diễn ca lịch sử mang tên “Theo dấu chân Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

1675242413-328443832_1144233999608015_1300632715332986764_n.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm được tổ chức nhằm tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đại tướng kính yêu đối với nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình nói riêng. Thông qua triển lãm nhằm khích lệ các tầng lớp nhân dân ở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tích cực học tập, cống hiến sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 110 bài thơ và diễn ca do nhà giáo, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thị Mỹ Dung - người có nhiều cơ duyên gặp gỡ, sáng tác, viết nhiều bài báo, bài thơ về Đại tướng trong suốt 20 năm.

Triển lãm gồm 3 phần: Phần 1 là những bài thơ, diễn ca giới thiệu về toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ dưới sự lãnh đạo tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Phần 2 giới thiệu những khoảnh khắc đời thường, dung dị về một vị tướng huyền thoại, một nhà quân sự lỗi lạc của Việt Nam. Phần 3 khẳng định tình yêu, niềm kính phục của nhân dân Việt Nam dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Triển lãm “Theo dấu chân Đại tướng Võ Nguyên Giáp” mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày 01/02/2023 đến ngày 20/2/2023 tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình.

Bài liên quan
  • Triển lãm tranh và thơ nhân kỷ niệm 250 năm năm sinh, 200 năm năm mất Nữ sĩ Hồ Xuân Hương
    Triển lãm trưng bày hơn 100 bức tranh của các họa sĩ trong nước, giúp người xem hiểu hơn về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp sáng tác thi ca của Nữ sĩ Hồ Xuân Hương. Đồng thời có thể khẳng định hơn những đóng góp của bà cho sự nghiệp giải phóng phụ nữ nói riêng và nền văn học Việt Nam nói chung. Đây là một trong những chuỗi hoạt động vinh danh và kỷ niệm 250 năm năm sinh, 200 năm năm mất của Nữ sĩ Hồ Xuân Hương.
(0) Bình luận
  • Bộ Chính trị yêu cầu thực hiện tốt 7 nhiệm vụ phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới
    Bộ Chính trị vừa ban hành kết luận số 84-KL/TW về tiếp tục thực hiện nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới". Theo đó, Bộ Chính trị yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ để xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
  • Giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình
    Sách thiếu nhi là một điểm chạm tuyệt vời giúp trẻ nhỏ khám phá cái hay của ngôn từ, cái đẹp của tranh minh họa và thông điệp nhân văn của câu chuyện để các em nuôi dưỡng trí tưởng tượng, lòng thấu cảm và những ước mơ của riêng mình. Một triển lãm sách thiếu nhi với những trải nghiệm đọc mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn sẽ là cánh cửa tuyệt vời để trẻ tiếp cận với thế giới nghệ thuật muôn màu.
  • Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Bình mang tên Nhà bác học Lê Quý Đôn
    Các thể loại tham dự giải thưởng bao gồm: Văn xuôi, thơ, âm nhạc, múa, sân khấu, kiến trúc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian, phát thanh - Truyền hình.
  • Thể lệ Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước
    Căn cứ Kế hoạch số 316-KH/BTGTW ngày 29/6/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025); Thực hiện Kế hoạch số 238/KH-TU ngày 17/5/2024 của Thành ủy Hà Nội về Kế hoạch Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025), Tạp chí Người Hà Nội (Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội) đã xây dựng Kế hoạch tổ chức và công bố Thể lệ Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước.
  • Nhà báo Trần Mai Hưởng: “Dù thế nào ta cũng trở về với thông tin chân thực, văn minh, nhân đạo”
    Chúng tôi gặp nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam – nhà báo Trần Mai Hưởng trong một chiều tháng Sáu, dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam đã đến gần. Nhà báo chiến trường, vị tiền bối đã U80 vẫn rất tinh anh, chia sẻ: “Đôi khi thông tin trên mạng xã hội nhanh hơn báo chí, nhưng dù có thế nào, con người cũng luôn trở về với thông tin có giá trị, chân thực, văn minh, nhân đạo”.
  • Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2024: Mở rộng đối tượng đề cử, tăng tính phát hiện sách giá trị
    Một trong những điểm mới, tạo nên sức hấp dẫn của Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ VII - năm 2024, đó là bạn đọc được đề cử cuốn sách có giá trị để Ban tổ chức xem xét ấn phẩm đó trao thưởng.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm thơ và diễn ca lịch sử “Theo dấu chân Đại tướng Võ Nguyên Giáp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO