Thua bất lực Arsenal, Man City tan mộng vô địch

DT| 09/04/2012 09:01

(NHN) Bị ép sân toà n diện, Man City nhận thất bại 0-1 trước Arsenal tại Emirates sau pha dứt điểm xuất thần của Arteta. Kết quả nà y khiến Man City kém MU 8 điểm trước 6 vòng cuối cùng và  hy vọng lên ngôi vô địch Premier League gần như đã tan biến.

Chiến thắng của MU trước QPR trước đó gần 1 tiếng đã tạo sức ép vô hình lên Man xanh, bởi một kết quả không thắng sẽ khiến cơ hội vô địch Premier League trở nên mong manh. Với tâm lý nặng nử và  lại thiếu vắng nhạc trưởng David Silva, Man City thua kém toà n diện trước Arsenal tại Emirates.

Balotelli đã chơi đầy vô duyên và  nhận thẻ đử ở cuối trận

The Gunners đã thi đấu đầy bùng nổ và  tạo ra nhiửu cơ hội ghi bà n, nhưng Van Persie, Walcott, Rosicky đửu bử lỡ đáng tiếc. Tuy nhiên, 6 phút trước khi hết giử Mikel Arteta tung cú sút xa tuyệt đẹp hạ Joe Hart, mang vử bà n thắng duy nhất và  3 điểm cho thầy trò HLV Wenger.

Vòng 32 Premier League

Thứ 6, ngà y 6/4

Swansea 0-2 Newcastle

Thứ 7, ngà y 7/4

Sunderland 0-0Tottenham

Bolton 0-3 FC Fulham

Chelsea 2-1 Wigan

Liverpool 1-1 Aston Villa

Norwich City 2-2 Everton

West Brom 3-0 Blackburn

Stoke City 0-0  Wolves

Chủ nhật 8/4

MU 2-0 QPR

Arsenal 1-0 Man City

Thất bại của Man City còn đau đớn hơn, khi Balotelli bị đuổi khửi sân ở cuối trận sau pha phạm lỗi thô bạo của Sagna. Không thể già nh điểm ở Emirates, Man City chỉ có được 71 điểm/32 trận, kém MU đến 8 điểm và  cơ hội bám đuổi ở 6 vòng đấu cuối cùng gần như là  không còn.

Với Arsenal, chiến thắng thuyết phục trên sân nhà  giúp họ có được 61 điểm/32 trận, đảm bảo vững chắc vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiửu hơn Tottenham. Thầy trò HLV Wenger đã cho thấy phong độ ổn định thời gian gần đây và  nắm lợi thế trong cuộc đua già nh tấm vé chính thức dự Champions League mùa tới.

Man City không có được sự phục vụ của David Silva do chấn thương, tuyến giữa của Man "xanh" do bộ ba Milner-Yaya Toure-Barry đảm trách, nhiệm vụ ghi bà n được trao cho Aguero, Nasri và  Balotelli. Arsenal cũng đưa ra đội hình thiên vử tấn công với 3 mũi giáp công Walcott-Van Persie-Benayoun.Với lợi thế sân nhà , Arsenal liên tục ép sân khiến Man City phải lùi sâu vử phòng ngự. Cơ hội đã đến khá sớm với The Gunners khi Rosicky tung cú đá vô lê nhanh, bóng đập người Balotelli đi đổi hướng khá nguy hiểm.

Man City bị ép sân toà n diện ở đầu hiệp 1

Man City bắt đầu có dấu hiệu rối loạn và  họ liên tục hứng chịu những đợt tấn công à o ạt của Arsenal. Hà ng thủ Man City tiếp tục chao đảo khi Van Persie đánh đầu cận thà nh khá nguy hiểm từ quả phạt góc, tiếc là  bóng đập người một cầu thủ...Arsenal rồi đi vọt xà  ngang.Аội khách chịu tổn thất ở phút 18 khi Yaya Toure bị chấn thương và  phải nhường cho Pizarro.

Tuy nhiên, sự hiện diện của cầu thủ người Chile giúp tuyến giữa Man "xanh" chơi tốt hơn, họ chơi sòng phẳng và  già nh giật thế trận với đối thủ.Balotelli vẫn là  cầu thủ chơi năng nổ nhất bên phía Man City khi ở phút 27, "ngựa chứng" tung cú đánh đầu khá mạnh, tuy nhiên một hậu vệ Arsenal đã kịp phá bóng giải nguy. Arsenal có câu trả lời sau đó với cú sút phạt xoáy của Arteta khiến Joe Hart phải vất vả cản phá.Phút 35, Pizarro tung đường chuyửn dà i tuyệt đẹp cho Balotelli thoát xuống khá nhanh, tuy nhiên thủ thà nh Szczesny kịp lao ra khung thà nh cản phá. Sau đó, "siêu quậy người Italia" còn dính thẻ và ng sau pha phạm lỗi thô bạo với Sagna.

Hiệp 1 diễn ra khá căng thẳng nhưng không có bà n thắng nà o được ghi.Bước sang hiệp 2, Man City chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bà n thắng, trong khi Arsenal lùi đội hình vử khá sâu. Аội khách chủ động tấn công bên cánh trái và  ở phút 50, Clichy tạt bóng cho Aguero đánh đầu nhanh đưa bóng đi vọt xà  ngang trong gang tấc.Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và  nhiửu tình huống nguy hiểm được tạo ra vử phía cầu môn hai bên. Phút 63, từ đường chuyửn của Sagna bên cánh phải, Van Persie chọn vị trí chính xác đánh đầu đưa bóng tìm đúng cột dọc, khi Joe Hart đã đứng nhìn.

Man City vẫn bình tĩnh triển khai được những đường bóng tấn công có nét và  ở phút 69, từ quả đá phạt của Pizarro, Kompany đánh đầu chiến thuật và o khá đẹp cho Balotelli, tiếc là  tiửn đạo người Italia lại móc bóng hụt, bử lỡ cơ hội ghi bà n cho Man "xanh".

Pha lập công của Arteta mang vử 3 điểm quý giá cho Arsenal

Аến phút 72, sau hà ng loạt đợt tấn công có nét, Rosicky chuyửn bóng sang khá thông minh cho Van Persie. Cầu thủ người Hà  Lan đảo bóng khéo léo rồi dứt điểm đưa bóng và o lưới. Tuy nhiên, bà n thắng không được công nhận do Van Persie đã ở và o tư thế việt vị.

Hà ng thủ Man City tiếp tục điêu đứng ở phút 76, khi Walcott dứt điểm bên cánh phải đưa bóng tìm đúng cột dọc. Walcott băng và o đá bồi cũng đập cột dọc và  Lescott đã kịp thời phá bóng cứu nguy cho Man City. Аội khách hầu như chỉ phòng ngự bị động trước sức ép liên tục của The Gunners.

Nỗ lực tấn công của Arsenal cuối cùng cũng được cụ thể hóa ở phút 84, khi Arteta cướp được bóng từ giữa sân rồi tung cú sút xa từ cự ly 30m, bóng đi và o góc hiểm khiến Joe Hart đà nh bó tay. Tỷ số được mở 1-0 cho Arsenal.Man City tiếp tục chịu bất lợi khi chỉ 2 phút sau, Balotelli nhận thẻ và ng thứ hai rời sân sau pha và o bóng thô bạo với Sagna, khiến hy vọng của Man "xanh" trở nên mong manh hơn.

Vử cuối trận, Arsenal còn bử lỡ cơ hội khá đẹp khi Ramsey sút lên trời ở tư thế không bị ai kèm. Mặc dù vậy, thắng lợi 1-0 trên sân nhà  đủ khiến HLV Wenger cảm thấy hà i lòng.

Аội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs (Andre Santos 57'), Arteta, Song, Walcott (Chamberlain 85'), Rosicky, Benayoun (Ramsey 77'), Van Persie.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Toure Yaya (Pizarro 18'), Barry, Milner, Aguero (Tevez 83'), Nasri (Kolarov 77'), Balotelli.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Thua bất lực Arsenal, Man City tan mộng vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO