Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt báo chí nhân dịp đầu Xuân

ĐCS| 06/02/2009 11:23

Ngay sau phiên họp Chính phủ thường kử³ tháng 1/2009,Văn phòng Chính phủ đã có buổi họp báo với các phóng viên báo chí nhằm thông báo tình hình kinh tế xã hội tháng 1/2009.

Tới dự buổi họp báo đầu xuân với các phóng viên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dà nh cho báo chí nước nhà  những tình cảm chân thà nh và  sự đánh giá cao những đóng góp của báo chí với thà nh tựu của đất nước trong thời gian qua.

Tham dự buổi gặp mặt còn có Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Phó Thủ tướng Hoà ng Trung Hải và  một số thà nh viên Chính phủ.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đã thông báo những nội dung quan trọng của phiên họp Chính phủ và  những chỉ đạo, kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhằm tháo gỡ những khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, tạo đà  để vượt qua những khó khăn thách thức trong năm 2009, nhằm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà  Đảng và  Nhà  nước đã đử ra.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp của báo chí và o những thà nh tựu của đất nước trong năm qua. Với rất nhiửu khó khăn, thách thức mà  đất nước đã vững và ng vượt qua có sự ủng hộ, đồng tình của báo chí với những chủ trương, giải pháp đúng đắn mà  Đảng, Nhà  nước, Chính phủ đử ra, tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, sự chung sức, chung lòng, tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa con thuyửn đất nước vượt qua những thác ghửnh.

 Năm 2009 được dự báo với nhiửu khó khăn, thách thức gay gắt hơn do tác động của đại khủng hoảng kinh tế thế giới, hơn lúc nà o hết, báo chí nước nhà  cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, định hướng đúng đắn dư luận, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, sự chung sức chung lòng là m nên sức mạnh tổng hợp để vượt qua các khó khăn, thách thức của năm 2009.

 Nhân dịp nà y, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã trả lời các câu hửi của phóng viên báo chí vử một số chỉ số kinh tế của tháng 1/2009 giảm sút do khủng hoảng kinh tế toà n cầu đã tác động tiêu cực đến kinh tế trong nước và  do các cơ sở sản xuất trong nước nghỉ Tết nguyên đán. Nhưng bằng các giải pháp kịp thời của Chính phủ , nguy cơ suy giảm kinh tế sẽ được ngăn chặn và  bắt đầu tăng trưởng. Bên cạnh đó, trong bối cảnh khó khăn, đất nước ta cũng có thêm những điửu kiện thuận lợi để đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất do giá cả nguyên vật liệu, thiết bị, máy móc trên thế giới đang giảm, chuyển đổi mô hình phát triển theo chiửu rộng sang phát triển theo chiửu sâu, nâng cao năng lực sản xuất và  sức cạnh tranh của sản phẩm hà ng hóa.

Vử vấn đử tỷ giá hối đoái, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định quan điểm nhất quán của Chính phủ vử chỉ đạo điửu hà nh tỷ giá linh hoạt theo nguyên tắc thị trường và  đã thà nh công trong việc điửu hà nh tỷ giá, do đó góp phần khuyến khích xuất khẩu, giảm nhập siêu, ổn định thị trường ngoại tệ , dự trữ ngoại tệ quốc gia được duy trì và  tăng thêm, không khan hiếm ngoại tệ.

Trao đổi với báo chí vử vấn đử khai thác boxit tại Tây Nguyên, Thủ tướng cho biết, đây là  chủ trương lớn của Аảng và  Nhà  nước. Chính phủ sẽ tổ chức một cuộc hội thảo trong thời gian sớm nhất vử các phương án khai thác nguồn tà i nguyên to lớn nà y một cách bửn vững, hiệu quả, đảm bảo môi trường sinh thái và  an ninh quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
  • 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia khám, tư vấn sức khỏe cho người dân
    Ngày 13/5, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí, thông tin Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”.
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt báo chí nhân dịp đầu Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO