Thủ tướng chủ trì hội nghị giao ban tái cơ cấu DNNN

Anh Trần| 07/08/2014 22:08

NHN Online - Ngà y 6/8/2014, tại Hà  Nội, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị giao ban, sơ kết vử tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà  nước 7 tháng đầu năm. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và  Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tham dự và  chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Аổi mới và  Phát triển doanh nghiệp, kết quả cổ phần hoá trong các tháng đầu năm được đánh giá là  khả quan, cho thấy mục tiêu cổ phần hóa 432 doanh nghiệp nhà  nước còn lại từ nay đến hết năm 2015 là  có thể thực hiện được. Аến thời điểm hết tháng 7, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt toà n bộ 20 đử án tái cơ cấu của các tập đoà n, tổng công ty nhà  nước thuộc thẩm quyửn của Thủ tướng Chính phủ. Cả nước đã sắp xếp được 76 doanh nghiệp, trong đó cổ phần hoá được 55 doanh nghiệp, giải thể 2 doanh nghiệp, bán 1 doanh nghiệp, sáp nhập 15 doanh nghiệp và  đử nghị phá sản 3 doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, ở những bộ, ngà nh, địa phương nà o mà  lãnh đạo trực tiếp giám sát, chỉ đạo thì kết quả sắp xếp, cổ phần hóa rất tích cực, như Bộ Giao thông vận tải, Tập đoà n Dệt may Việt Nam, Tổng công ty Hà ng hải Việt Nam. Tuy nhiên, theo Báo cáo, một số bộ ngà nh, địa phương đang chậm tiến độ trong tái cơ cấu như Bộ Văn hoá, Thể thao Du lịch, Bộ Y tế, Công Thương, tỉnh Bình Аịnh, Nghệ An, Quảng Ninh, Tây Ninh, Tập đoà n Công nghiệp hoá chất. Аặc biệt, có tới 84 doanh nghiệp hiện chưa có bất kử³ tiến triển nà o, thậm chí là  chưa thà nh lập Ban Chỉ đạo Cổ phần hóa. Cũng trong 7 tháng đầu năm, hoạt động thoái vốn đã đạt được 2.975 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cả năm 2013 nhưng so với số vốn cần thoái thì tiến độ vẫn là  chậm.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Kết luận tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, ngà nh, các Tập đoà n, Tổng công ty Nhà  nước cần phải đẩy mạnh hoạt động kinh doanh đồng thời với việc thực hiện tái cơ cấu, tập trung và o và  kiện toà n đội ngũ cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp. Quan trọng nhất là  sắp xếp lại đội ngũ cán bộ chủ chốt. Nếu không thực hiện được kế hoạch đặt ra thì tự nguyện từ chức “ Thủ tướng yêu cầu.

Nhấn mạnh tái cơ cấu là  một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, ngà nh, địa phương phải tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm đảo bảo thực hiện có kết quả mục tiêu, tiến độ đã đử ra; đồng thời, yêu cầu quá trình thoái vốn cần tiến hà nh một cách chặt chẽ, không được tùy tiện, không để nảy sinh tiêu cực, thất thoát. Các Bộ, ngà nh cũng cần tiếp tục rà  soát để tiếp tục hoà n thiện, bổ sung các cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai tái cơ cấu. Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và  Xã hội có các chính sách để giải quyết tình trạng lao động dôi dư trong quá trình tái cơ cấu và  cổ phần hóa; Bộ Nông nghiệp và  Phát triển nông thôn có chính sách hỗ trợ đối với bà  con dân tộc tham gia trồng và  giữ rừng gắn với việc chỉ đạo triển khai tái cơ cấu các lâm trường quốc doanh./. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng chủ trì hội nghị giao ban tái cơ cấu DNNN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO