Thu Phương: Hôn nhân tan vỡ vì tôi quá... mạnh mẽ

Đẹp| 13/10/2009 14:07

Sáu năm sau những biến cố lớn, Thu Phương trở vử với những nếp nhăn hằn nơi khóe mắt. Nữ ca sĩ chia sẻ: Tôi đã rơi từ đỉnh cao xuống vực sâu, để thấy hai thái cực đó xa nhau như thế nà o, và  ranh giới đó mửng manh như thế nà o....

- Hôn nhân tan vỡ không thể không có lỗi lầm. Nhưng giử đây, chị và  chồng cũ đang có một kết quả đáng ngườ¡ng mộ: trở thà nh... hà ng xóm tốt của nhau. Tất cả bằt đầu bằng sự tha thứ?

Аương nhiên! Nhưng nếu chỉ rộng lượng và  tha thứ thôi không đủ. Ở đây có tha thứ rộng lượng và  cả sự cảm thông. Chúng tôi cũng may mắn, vì có thêm một người đà n ông và  một người phụ nữ có cái nhìn tương đối vị tha.

Thu Phương và  Huy MC ngà y còn hát đôi

-  Ai tha thứ cho ai? Ai cảm thông cho ai? Và  ai là  người rộng lượng?

 Tôi nghĩ là  tôi. Với tất cả những chuyện xảy ra, người đà n ông sẽ thấy được trách nhiệm gánh vác. Vì bao giử đà n ông cũng là  chỗ dựa và  là  chốn bình yên cho người phụ nữ. Nhưng tiếc là  từ khi sống chung trong cuộc hôn nhân đó, tôi luôn là  người chủ động vử mọi mặt. Аến giử phút nà y, tôi tự nhận lỗi vử bản thân, nên tự tìm câu trả lời để bử qua hết, tha thứ hết và  để chấp nhận một sự thật mà  mình không trách cứ hay dằn hắt, không cay đắng với người từng là m cho mình đau lòng.

- Trước đây, khi hôn nhân đổ vỡ, ai cũng nghĩ chị là  nguyên nhân. Chị biết chứ?

 Tôi biết.

 -Chị im lặng?

 Tôi không giải thích những chuyện thuộc vử cảm nhận. Tôi tự đổ lỗi cho mình vì đã là m vai trò của người đà n ông trong cuộc hôn nhân đó. Khi có những giây phút chới với, người đà n ông trong đời mình nói thẳng luôn là  anh Huy - không có đủ bản lĩnh để chống chọi với sự thay đổi, dù trước đó chính anh ấy muốn thay đổi. Tôi tự đổ lỗi cho mình là  đã là m mất đi sự mạnh mẽ của anh Huy. Tôi không bất ngử khi dư luận đổ lỗi lên tôi và  tôi gánh vác hết. Trong khi sự thật là  những năm tháng đó, tôi phải nuốt nước mắt để đi tiếp. Còn anh Huy không là m được điửu đó. Mà  người ở thế yếu bao giử cũng dễ tìm kiếm sự cảm thông hơn. Nhưng tôi không bận tâm điửu đó. Có thể là  tôi chủ quan. Nhưng chính sự chủ quan đó mà  tôi là  người tương đối bình thản, bình thản đến mức nhiửu khi là m người xung quanh khó chịu...

- Bất kì biến cố nà o xảy ra, nếu chị mạnh mẽ vẫn là  người mạnh mẽ, Huy MC yếu đuối vẫn luôn yếu đuối, và  người mạnh mẽ sẽ phải đứng mũi chịu sà o. Nên tôi không nghĩ sự mạnh mẽ của chị hay sự yếu đuối của chồng lại là  nguyên nhân đổ vỡ. Có khi nà o nguyên nhân đến từ sự không chung thủy?

Tôi không nghĩ vậy, có rất nhiửu sự không chung thủy vẫn không bị đổ vỡ. Cách giải quyết mới là  cái cái cuối cùng. Tôi cho con người là  yếu tố quyết định chứ không phải là  vấn đử.

Vậy tôi hửi thẳng nhé: Dư luận nhìn vử nguyên nhân đổ vỡ của chị và  Huy MC như thế nà y: chị sang Mử¹, nhanh chóng bử Huy MC và  cặp với Dũng đen để tiến thân. Nhưng sự thật là  lúc đó ở Việt Nam, Huy MC đã cặp với một người mẫu, hiện đang là  ca sĩ. Tình mới của chồng chị khá hot  trong giới nghệ sĩ, nhưng chị là  người biết sau cùng thông qua bạn bè. Dư luận đổ lỗi cho chị, còn chị vì kiêu hãnh, tự ái mà  không dám lên tiếng?

Thật ra mọi thứ đã âm ỉ, manh nha rồi, chỉ có điửu cùng một thời điểm nó xảy ra. Аặt chân tới Mử¹, tôi phải đối diện với cuộc sống không như mình tưởng tượng. Nó nhạy cảm, tế nhị vô cùng. Khi tôi hát, chỉ cất tiếng lên thôi đã là  một ranh giới rồi. Tôi phải đương đầu với khó khăn vử sự nghiệp, công việc. Bên cạnh đó, tôi là  người cuối cùng biết được câu chuyện mà  chị đử cập. Vậy là  chồng tôi đã có những thay đổi, mà  sâu thẳm trong lòng, tôi không lấy gì là m lạ.

14 năm hôn nhân, anh Huy luôn ở thế bị động, do tôi quá chủ động vử mọi mặt, thì bỗng nhiên anh ấy là  người chủ động trong tất cả vấn đử khi không có tôi bên cạnh. Tôi hoà n toà n hiểu điửu đó và  sẵn sà ng để người đà n ông của tôi tìm đến chốn riêng. Lúc đó, tôi đổ lỗi cho mình đã lấy đi phần quan trọng nhất trong đời sống của anh Huy nên tôi chấp nhận sự thật.

Ca sĩ Phương Thanh cùng các con của Thu Phương

- Chị có cuộc đối thoại trực tiếp nà o với người phụ nữ đó không?

 Không bao giử. Аó không thuộc bổn phận và  trách nhiệm tôi phải giải quyết. Tôi chỉ có trách nhiệm nói chuyện với chính anh Huy.

 - Аặt dấu chấm hết cho 14 năm hôn nhân, chị không tiếc nuối?

Tôi không tiếc nhưng buồn với kết thúc không như mong muốn, ít nhất trong giai đoạn đó. Tôi biết mỗi sự thay đổi có kết quả khác nhau. Bây giử anh Huy có kết quả tốt hơn so với khi sống với tôi, và  nó được chứng minh bằng hạnh phúc hiện tại của anh ấy với người phụ nữ khác. Người phụ nữ đó đơn giản hoặc không đòi hửi anh Huy quá nhiửu như tôi. Hoặc người đó cho anh Huy vị trí mà  anh ấy muốn. Còn tôi không là m được nên dẫn đến đổ vỡ.

- Có một điửu tôi thắc mắc là , tại sao người đà n ông được chị bồi đắp cho rất nhiửu thứ: tình yêu, hai đứa con, danh tiếng, bỗng một ngà y để chị lẻ loi giải quyết tất cả biến đông, bình thản đi với người phụ nữ khác. Còn chị chấp nhận, im lặng để người ta quy lỗi vử mình? Có quá vĩ đại cho một sự tha thứ như thế?

Tôi thuộc mẫu người cổ điển, nghĩ mình là  phụ nữ, nên bất kì vấn đử gì cũng phải chịu đựng, vì xấu chà ng hổ ai. Trước đó, nếu muốn, tôi đã hát solo như Thanh Lam, Mử¹ Linh, Hồng Nhung. Nhưng tôi không lựa chọn điửu đó. Vì tôi biết giá trị cuối cùng của tôi là  gia đình. Với tôi, người đà n ông song hà nh với mình là  quan trọng nhất. Và  rồi tôi luôn phải giấu giếm, lấp liếm tất cả những cái mà  tôi nghĩ không nên phơi bà y. Hơn nữa, trong giai đoạn đó, tôi là  người quá yêu chồng.

14 năm hôn nhân, tôi không bao giử nhận được lời yêu thương hay món quà  sinh nhật nhưng tôi lại thấy rất bình thường, vì tôi nghĩ mình yêu là  đủ rồi. Có thể đó là  cái lỗi lớn nhất của tôi, cái lỗi không đòi hửi. Nên khi xảy ra chuyện, tôi không trách anh Huy. Dù trong lòng tôi rất đau đớn, vì lúc đó tôi nghĩ cuộc sống không chỉ là  hai người mà  còn là  hai đứa con. Nỗi đau của tôi không phải vì tình yêu, mất mát mà  còn đau vử bổn phận và  trách nhiệm. Tôi hoà n toà n không nghĩ đến người thứ ba. Sự tha thứ, tôi không cho là  quá vĩ đại.

 -  Vì đơn giản, chị cũng chẳng kém cạnh trong công cuộc tìm mảnh ghép mới?

Tôi chỉ tìm cho mình sự bình yên thôi. Tôi vĩ đại để là m gì khi chỉ là  phụ nữ, và  tôi đang cần người đà n ông bên cạnh để nương tựa? Còn tôi không bử anh Huy để theo anh Dũng. Tôi chính thức đến với anh Dũng khi ở tận cùng của nỗi đau. Suy cho cùng, tôi cũng chỉ là  phụ nữ. Tôi luôn tìm kiếm sự an ủi, chỗ dựa vử tinh thần.

Аược biết có thời gian Huy MC muốn quay lại với chị. Bát nước đổ đi khó lòng vớt lại. Nhưng trường hợp của chị có rất nhiửu lý do vớt lại: đó là  cuộc sống hôn nhân với tình yêu, cảm xúc đầu đời. Là  14 năm chung sống. Là  người đà n ông chị từng yêu nhất. Là  hai đứa con rất cần sống bên cạnh cha ruột của chúng. Tại sao chị không quay lại?

Mỗi giai đoạn, mỗi người có nhu cầu khác nhau. Tôi với anh Huy là  mối tình đầu tiên. Tôi chỉ có người đà n ông duy nhất để qua đó thấy bản thân mình. Tôi tự tìm kiếm hạnh phúc ngay trong khi không được như vậy, tự mua quà  cho mình ngay khi không được tặng. Tôi luôn giữ hình ảnh ngay khi không được tặng. Tôi luôn giữ hình ảnh tốt đẹp nhất cho anh Huy. Tôi hy sinh để con cái có gia đình hạnh phúc. Nhưng tôi quyết định không chấp nhận quay lại với anh Huy, vì cuộc sống đã thay đổi với những biến cố, tôi đã lớn lên và  nhìn thấy nhiửu mặt khác của cuộc đời. Còn anh Huy vẫn rất đơn giản và  không là m tròn trách nhiệm của người đà n ông trong hôn nhân. Anh ấy cứ đơn giản trong 14 năm, buộc tôi phải quyết định thay đổi. Tôi muốn những đứa con của mình  mạnh mẽ và  có định hướng, có tư duy tiến bộ hơn. Tôi thấy được sự giáo dục đó đầy đủ ở người đà n ông hiện tại. Nên quyết định kết thúc vĩnh viễn cuộc hôn nhân đó để mọi sự tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Bài 2 - Kho hàng, xưởng sản xuất cần thực hiện 9 nội dung phòng cháy chữa cháy
    Theo khuyến cáo của UBND Thành phố Hà Nội về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn Thủ đô trong mùa nắng nóng năm 2024, đối với với kho hàng, xưởng sản xuất cần thực hiện 9 nội dung.
  • Khai mạc Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
    Hôm nay ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Cử tri và nhân dân Hà Nội đánh giá, kỳ họp thứ bảy là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô Hà Nội khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi).
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Thu Phương: Hôn nhân tan vỡ vì tôi quá... mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO