Thông tin mới nhất vử thiệt hại do mưa lũ, lốc xoáy tại Miửn Trung

16/10/2016 11:00

NHN Online - Theo tin từ Chi cục Phòng chống lụt bão và  tìm kiếm cứu nạn khu vực miửn Trung “ Tây Nguyên cho biết hiện cơ quan nà y đã hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Quảng Bình 250 tỉ đồng. Trước mắt, 100 tỉ đồng đã chuyển vử cho địa phương để sớm khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra. Аây là  địa phương bị thiệt hại nặng nử nhất tại các tỉnh Bắc Miửn Trung từ Huế ra đến Quảng Bình...

Lũ vử - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình xin hỗ trợ khẩn cấp

Chiửu tối 15/10, Phó Thủ tướng Trịnh Аình Dũng đã tới Quảng Bình  là m việc với tỉnh vêÌ€ chỉ đạo khắc phục thiệt hại do lũ lụt và  phòng chống bão số 7.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoà i, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình: "Tôi thiết tha đử nghị trung ương chấp nhận đử nghị và  hỗ trợ cho tỉnh. Vì hiện tỉnh quá khó khăn, vì vừa bị thiệt hại nặng nử do sự cố môi trường biển do Formosa gây ra khiến người dân chưa thể gượng dậy.".

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đử nghị Trung ương hỗ trợ tìm kiếm người mất tích trên biển, hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh 5.000 tấn gạo, 250 tỉ đồng để khắc phục hư hửng các công trình thuỷ lợi và  giao thông, hỗ trợ ngư dân 50 tỉ đồng do bị chìm và  hư hửng tà u và  50 tỉ đồng vử giống cây trồng...

Nhà  dân ở Hà  Tĩnh vẫn còn ngập sâu trong nước và  đang bị cô lập

Theo ông Lê Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà  Tĩnh) cho biết, hiện tại trên địa bà n huyện Hương Khê đã tạnh mưa và  nắng lên. Một số vùng ở phía thượng nguồn như thị trấn có dấu hiệu rút nước bớt.

Riêng các vùng ở phía hạ lưu như xã Hà  Linh, Phương Аiửn, Phương Mử¹ vẫn giữ nguyên mức nước cũ, các nhà  dân vẫn ngập sâu và  bị cô lập.

"Chúng tôi cũng vừa đi kiểm tra và  vử lúc 4h sáng, hiện mức nước vẫn trên báo động 3 là  16cm. Tình hình mưa lũ kéo dà i, chúng tôi đã luôn luôn sẵn sà ng phương án chống đói cứu dân. Hiện chúng tôi đang cho thống kê lại cụ thể từng địa phương để có phương án cụ thể. Аược biết, thuỷ điện Hố Hô đang cho xả lũ 772m3/s và  nếu kết hợp với mưa của đợt bão tới có thể sẽ kéo dà i và  sẽ phải cứu đói trên toà n dân.

Hiện tại thì vẫn chưa cần lắm vì người dân vẫn hỗ trợ được nhau dưới góc độ như người nhà  giúp nhau, người dân vùng không lụt giúp đỡ người ngập lụt.  Người dân hỗ trợ nhau và  nhà  nước hỗ trợ một phần. Trước mắt thì chúng tôi đi hỗ trợ, cứu những người ốm đau.

Nếu cơn bão số 7 và o, nước chưa rút thì các lực lượng chức năng phải tính toà n để di dời toà n bộ dân. Hiện nay vẫn di dời nhiửu dân rồi. Nhưng có một số nhà  như 5-6 người thì họ ở lại một và i người trong nhà . Vử cơ bản là  họ đã di dời rồi", ông Huấn cho biết.

Trước đó và o ngà y 15/10, ông Аặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà  Tĩnh đã ký Quyết định hửa tốc số 2883 vử phân bổ, cấp phát hà ng dự trữ Quốc gia để ứng phó sự cố, thiên tai và  tìm kiếm cứu nạn năm 2016.

Theo đó, 13 huyện, thà nh phố, thị xã cùng 5 đơn vị khác trong tỉnh được cấp 800 chiếc phao áo cứu sinh, 1.500 chiếc phao tròn cứu sinh và  20 chiếc phao bè loại nhẹ và  40 nhà  bạt loại 16,5m2.

Trong đó, 3 huyện miửn núi như Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang đã được UBND tỉnh cấp phát với số lượng trên 220 cái các loại. UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thà nh phố và  các đơn vị được cấp phát chủ động liên hệ với Phòng Tham mưu - Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận trước ngà y 17/10 để quản lý và  sử­ dụng đúng mục đích, có hiệu quả trong thời gian mưa lũ.

Thống kê sơ bộ thiệt hại do mưa lũ từ Huế ra Quảng Bình

Thiệt hại vử người - Người chết: 11 người (Quảng Bình: 09 người; TT. Huế: 02 người); - Người mất tích: 03 người (Quảng Bình); - Người bị thương: 18 người (Q.Bình: 13 người; Q.Trị: 03 người; Huế: 02 người). Nhà  bị tốc mái: Tổng số nhà  bị tốc mái: 962 nhà .

Cụ thể: Thiệt hại hoà n toà n (trên 70%): 11 nhà  (Huế: 01nhà ; Quảng Trị: 10 nhà ); Thiệt hại nặng (từ 30% -50%): 392 nhà  (Q.Bình: 7 nhà ; Q.Trị: 55 nhà ; Huế: 330 nhà ); Thiệt hại một phần (dưới 30%): 559 nhà  (Q.Bình: 59 nhà ; Q.Trị: 500 nhà ); Nhà  bị ngập nước: Tổng số nhà  bị ngập: 72.506 nhà . Cụ thể: Bị ngập dưới 1m: 35.329 nhà  (Q.Bình: 34.615 nhà ; Q.Trị: 528 nhà ; Huế: 186 nhà ); Bị ngập nước (1-3)m: 35.826 nhà  (Q.Bình: 35.339 nhà ; Q.Trị: 427 nhà ).

Chi cục Phòng chống lụt bão và  tìm kiếm cứu nạn khu vực miửn Trung “ Tây Nguyên cho biết đã hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Quảng Bình 250 tỉ đồng. Trước mắt, 100 tỉ đồng đã chuyển vử cho địa phương để sớm khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng có đêÌ€ nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh khắc phục, sử­a chữa các công trình thiết yếu, để ổn định đời sống và  sản xuất của nhân dân với tổng số tiửn là  1.220 tỷ đồng. Theo Chi cục Phòng chống lụt bão và  tìm kiếm cứu nạn khu vực miửn Trung “ Tây Nguyên, tỉnh Quảng Bình sẽ được hỗ trợ 5.000 tấn gạo cho người dân ở những vùng thiệt hại không có gạo để ăn.

Nhóm PV sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vử vấn đử nà y.

Nhóm PV (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất vử thiệt hại do mưa lũ, lốc xoáy tại Miửn Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO