Sự kiện & Bình luận

Thông qua báo chí, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô Hà Nội được lan tỏa sâu rộng

Quỳnh Phạm 06/03/2024 18:14

Phát biểu tại Lễ trao thưởng “Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, thông qua báo chí, những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thành phố Hà Nội được lan tỏa rộng rãi.

Chiều ngày 6/3, Thành ủy Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao thưởng “Giải báo chí xây dựng đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội lần thứ VI – năm 2023”.

giaia1.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Tổng Biên tập báo Nhân Dân và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Giải A cho các nhóm tác giả.

Đến dự Lễ trao thưởng có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Dự Lễ trao thưởng còn có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành Thành phố Hà Nội, lãnh đạo cơ quan Báo chí Trung ương, Hà Nội và các tác giả, nhóm tác giả được trao thưởng “Giải báo chí xây dựng đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội lần thứ VI – năm 2023”.

Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Lễ trao thưởng, cho biết, từ khi phát động Giải lần thứ I - năm 2018 đến nay, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ thành phố Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan báo chí, những người làm báo và nhân dân Thủ đô.

Thông qua báo chí, những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thành phố Hà Nội được lan tỏa rộng rãi, giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, đầy đủ hơn về vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, thiết thực cụ thể hóa, đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. Điều đó đã khẳng định uy tín, sức thuyết phục và sự lan tỏa của Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội trong những năm qua.

aphong-4.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ trao thưởng “Giải báo chí xây dựng đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội lần thứ VI – năm 2023”.

“Nhận thức đầy đủ, sâu sắc vai trò, vị trí quan trọng của công tác xây dựng Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ thành phố Hà Nội xác định rõ đây cũng là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này, không chỉ cần sự vào cuộc của cấp uỷ, tổ chức Đảng các cấp mà cần có sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị, của nhân dân, trong đó có vai trò quan trọng của báo chí”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Nhìn lại năm 2023 và hơn nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ Thành phố Hà Nội, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có của bối cảnh trong nước và quốc tế; nhưng với tinh thần quyết tâm cao, Đảng bộ Thành phố Hà Nội đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, phát huy tinh thần chủ động, quyết liệt, đoàn kết, sáng tạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, lãnh đạo thực hiện có nhiều đổi mới và đạt được một số kết quả nổi bật trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị Thành phố.

ca-ngoidang.jpg
Tiết mục nghệ thuật ca ngợi Đảng, tình yêu quê hương đất nước, Thủ đô Hà Nội tại Lễ trao thưởng do các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long biểu diễn.

Phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới theo hướng khoa học, dân chủ, bám sát yêu cầu thực tiễn; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, phân cấp, ủy quyền và trách nhiệm giải quyết công việc; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, quản lý cán bộ, đảng viên; nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm người đứng đầu; lấy chất lượng công việc và sự hài lòng của người dân là “thước đo” để đánh giá năng lực của cán bộ, đảng viên, của cấp ủy, chính quyền. Những kết quả đạt được trong công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, năm 2023, Thành phố Hà Nội đã khởi công Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội sớm hơn dự kiến; triển khai một bước rất quan trọng hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng phát triển Thủ đô với 3 nội dung lớn, đó là: Phối hợp xây dựng dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi); Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để bố trí không gian phát triển.

Đóng góp vào những thành công nêu trên, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự ủng hộ của nhân dân, công tác thông tin tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng. Các cơ quan thông tấn, báo chí đã tích cực đồng hành cùng với Thủ đô, tăng cường tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, từ đó góp phần quan trọng giúp Thành phố triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua.

u36a1399.jpg
Phóng sự về công tác chấm giải của Hội đồng Giám khảo, Ban tổ chức được trình chiếu tại Lễ trao thưởng.

“Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023” sau một năm phát động, tổ chức triển khai thực hiện đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội. Các tác phẩm báo chí tham dự Giải có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, bám sát hơi thở cuộc sống, thể hiện sự lao động nghiêm túc, sáng tạo của người làm báo, mang đến sự hấp dẫn trong cách thể hiện và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

“Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI” được Thành ủy Hà Nội trang trọng tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc đạt Giải; đồng thời thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Thành phố trong việc phát huy vai trò của báo chí trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Thủ đô. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2024).

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong

Để hiện thực hóa các yêu cầu nhiệm vụ trong xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội trong sạch, vững mạnh, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, phát huy vai trò của Nhân dân và dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng, trong thời gian tới Thành phố Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các cơ quan báo chí.

“Tại buổi lễ trọng thể này, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, tôi chính thức phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VII - năm 2024 và kêu gọi các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng Giải.

Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố tới cơ sở cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở, phản ánh kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Phát hiện những cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và đấu tranh phê phán những khuyết điểm, vi phạm, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị Thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh và xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Từ những kết quả đạt được trong 6 mùa giải qua, với sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cơ quan báo chí và những người làm báo, tôi tin tưởng rằng Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VII - năm 2024 sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, nhấn mạnh.

Tại Lễ trao thưởng, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất. Trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 8 Giải C, 2 Giải C - Chuyên đề và 15 Giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 2 giải cho cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc.

Tạp chí Người Hà Nội sẽ cập nhật nội dung và hình ảnh trao thưởng Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 ở bài viết tiếp theo./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thông qua báo chí, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thủ đô Hà Nội được lan tỏa sâu rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO