Sự kiện & Bình luận

Chất lượng tác phẩm Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội lần VI được nâng cao

Trung Kiên 19:08 29/02/2024

Đó là đánh giá của nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội ngày 28/2, tại Hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác báo chí Thành phố tháng 1 – 2/2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2024.

Cũng tại Hội nghị kể trên, nhà báo Kiều Thanh Hùng thông tin thêm, với riêng báo chí Hà Nội, các cơ quan, đơn vị đã tích cực gửi tác phẩm dự giải, qua đó góp phần vào thành công của mùa giải lần thứ VI.

giai-bao-chi.jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn trao Giải A cho các tác giả đoạt giải tại Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ V - năm 2022. (Ảnh tư liệu).

“Ngoài thành công về số lượng, chất lượng tác phẩm của giải lần này của báo chí Hà Nội và báo chí Trung ương dự giải đã được rút ngắn khoảng cách. Điều này được phản ánh trong cách thể hiện của các tác phẩm báo chí Hà Nội, đó là có nhiều sự tìm tòi, phát hiện mới. Đây là một bước tiến rất đáng ghi nhận của báo chí Hà Nội.

Đặc biệt hơn, cuộc thi Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội lần thứ VI – 2023, các cơ quan báo chí Hà Nội đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Vì thế chất lượng tác phẩm báo chí Hà Nội tham giải lần thứ VI cao hơn những lần trước”, nhà báo Kiều Thanh Hùng cho biết.

a-hung.jpg
Nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội đánh giá, chất lượng các tác phẩm báo chí Hà Nội dự Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội lần thứ VI – 2023 đã được nâng cao, rút ngắn khoảng cách với các cơ quan báo chí Trung ương.

Cũng liên quan đến “Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội lần thứ VI – 2023”, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học, cho biết, Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra ngày 6/3/2024. Đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng, vì thế công tác chuẩn bị cho Lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội lần thứ VI – 2023 đang được các đơn vị liên quan của Thành phố gấp rút hoàn thiện.

Đồng chí Phạm Thanh Học chia sẻ thêm, dự kiến thứ 2 tuần tới (4/3/2024), Ban tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội lần thứ VI – 2023 sẽ tổng duyệt chương trình. Rất nhiều công việc, tuy nhiên Ban tổ chức đang nỗ lực hết sức để Lễ trao giải diễn ra chất lượng nhất, trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực và sự lan tỏa nhất.

“Tôi đề nghị các cơ quan báo chí Hà Nội chú trọng xây dựng nội dung, tuyến bài tuyên truyền cho Lễ trao giải Báo chí Xây dựng đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội lần thứ VI”.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học.

a-hoc.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học cho biết, dự kiến Lễ trao giải cuộc thi diễn ra vào ngày 6/3/2024.

Trước đó, ngày 12/5/2023, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong ký ban hành Kế hoạch số 156-KH/TU về việc tổ chức “Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023”. Giải thưởng do Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy, Văn phòng Thành ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Nhà báo Thành phố tổ chức.

Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 nhằm khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội nói riêng. Đồng thời, nâng cao nhận thức và động viên, khuyến khích phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc sáng tác nhiều tác phẩm báo chí về công tác xây dựng Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội.

Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tạo động lực thúc đẩy, nâng cao chất lượng tuyên truyền của các cơ quan báo chí về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII), Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chương trình số 01 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025”, chủ đề công tác thành phố năm 2023 “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, gương mẫu xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Việc tổ chức “Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023” nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng theo hướng kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó lấy “xây” là cơ bản, lâu dài, lấy “chống” là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách. Qua đó, tạo hiệu ứng tác động lan tỏa trong các cơ quan báo chí và toàn xã hội; góp phần làm cho công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội chuyển biến tích cực.

“Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội” qua 6 lần tổ chức đã nhận được hàng nghìn tác phẩm chất lượng từ các cơ quan báo chí tham dự. Các tác phẩm báo chí của những người làm báo trên cả nước đã thể hiện sự tâm huyết, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm đối với Thủ đô Hà Nội. Ngược lại, Ban tổ chức giải thưởng đã đã tôn vinh tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc tiêu biểu, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội khi tham gia Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội./.

Bài liên quan
  • Lễ trao Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ VI dự kiến tổ chức vào ngày 17/3/2024
    Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố trên các phương tiện thông tin đại chúng theo hướng kết hợp giữa “xây” và “chống”, trong đó lấy “xây” là cơ bản, lâu dài, lấy “chống” là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách. Qua đó, tạo hiệu ứng tác động lan tỏa trong các cơ quan báo chí và toàn xã hội; góp phần làm cho công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng tác phẩm Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội lần VI được nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO