Thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập OECD

Tin tức| 15/12/2020 12:03

Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) (14/12/1960 - 14/12/2020) diễn ra theo hình thức trực tuyến do Tổng thống Pháp (Pháp là nơi OECD đặt trụ sở), Thủ tướng Tây Ban Nha (Chủ tịch OECD 2020) và Tổng Thư ký OECD đồng chủ trì.

Thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập OECD
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thông điệp đến Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD). Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thưa ngài Emmanuel Macron, Tổng thống Cộng hòa Pháp,

Thưa ngài Pedro Sánchez, Thủ tướng Vương quốc Tây Ban Nha,

Thưa ngài Angel Gurria, Tổng Thư ký OECD,

Thưa các nhà lãnh đạo các nước thành viên OECD và khách mời,

1. Tôi nồng nhiệt chúc mừng Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) (ngày 14-12-1960).

Tôi đánh giá cao các thành tựu mà OECD đã đạt được qua 60 năm phát triển. Với sứ mệnh xây dựng "chính sách tốt hơn vì cuộc sống tốt đẹp hơn", OECD đã trở thành một diễn đàn thảo luận chính sách hàng đầu thế giới, góp phần tích cực vào cải thiện chính sách kinh tế và quản trị kinh tế toàn cầu. Thông qua cách tiếp cận khoa học dựa trên dữ liệu thực tiễn, đa chiều, liên ngành, OECD đã chia sẻ với các nước đang phát triển nhiều bài học quý báu và thực tiễn tốt về thương mại - đầu tư, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và bao trùm.

2. Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và sâu sắc. Sự phát triển mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0 tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, cho thấy nhiều mô hình tăng trưởng, cả ở cấp quốc gia và doanh nghiệp, không còn phù hợp. Đại dịch Covid-19 là một thách thức chưa có tiền lệ, đòi hỏi đoàn kết và phối hợp toàn cầu để xử lý. 

3. Đứng trước bối cảnh mới, tôi kỳ vọng OECD tiếp tục phát huy vai trò nghiên cứu và tư vấn chính sách, thúc đẩy các động lực, mô hình tăng trưởng mới, đề cao vai trò của chủ nghĩa đa phương dựa trên luật lệ, hình thành các quy tắc, tiêu chuẩn mới trong quản trị nền kinh tế toàn cầu, nhất là kinh tế số, thương mại số, cải cách hệ thống thuế quốc tế… hướng đến thực hiện tốt các Mục tiêu phát triển bền vững và bao trùm cho mọi người dân.

4. Tôi vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - OECD đang phát triển tích cực và thực chất thời gian qua. Trong giai đoạn phát triển tới, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 là nước thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển có thu nhập cao. Để hiện thực hóa tầm nhìn trên, bên cạnh phát huy nội lực là yếu tố quyết định, Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành của OECD, với việc tiếp thu các thông lệ tốt phù hợp để đẩy mạnh tái cơ cấu, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế, chất lượng tăng trưởng, hội nhập quốc tế, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển bền vững (SDG).

5. Nhân dịp năm mới 2021, xin chúc quý vị sức khỏe và thịnh vượng. Chúc Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập OECD thành công tốt đẹp! 

Xin trân trọng cảm ơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Có một Hà Nội đẹp riêng đến lạ
    Một ấn tượng khó quên trong tôi khi đến Hà Nội là trải nghiệm đi xe buýt Hà Nội. Có người đùa vui rằng “Hà Nội không vội được đâu” và khuyên tôi muốn đi nhanh, đi vội thì bắt taxi hay Grabbike. Nhưng tôi muốn “không vội” để khám phá xe buýt ở Hà Nội như thế nào, có khác gì với xe buýt ở quê tôi không.
  • Hà Nội: Quận Hoàn Kiếm sẽ cưỡng chế thu hồi đất xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu
    UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ban hành các Quyết định từ số 1004 đến 1016/QĐ-UBND ngày 25/4/2024 về cưỡng chế thu hồi đất đối với 13 chủ sử dụng đất nằm trong mốc giới thu hồi của Dự án xây dựng trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Thời gian cưỡng chế dự kiến trong ngày 22/5/2024.
Đừng bỏ lỡ
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập OECD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO