Thiên thời, địa lợi, hi vọng nhân hòa

Cẩm Thúy| 04/07/2009 12:41

(NHN) Thời tiết Hà  Nội trong buổi thi đầu tiên của kử³ thi đại học đợt 1 bỗng dưng hạ nhiệt, cơn mưa chỉ đủ là m mát những tâm trạng đang nóng lòng. Lại và o thứ 7 cuối tuần nên tình trạng tắc đường, kẹt xe không là m ảnh hưởng đến việc đi thi. Tất cả chỉ còn phụ thuộc và o việc thí sinh thể hiện như thế nà o trong mỗi buổi thi.

Thí sinh thay đổi quyết định và o phút chót

Ngà y 3/7, toà n bộ số thi sinh dự thi đại học đợt 1 của hai khối A, V đến các điểm thi là m thủ tục. Tuy nhiên, những thí sinh vì một số lý do khác chưa đến đúng ngà y, vẫn có thể đến là m thủ tục đăng ký dự thi và o sáng sớm hôm nay, 4/7, trước khi bắt đầu và o thi.

Do đó cho đến sáng ngà y 4/7 vẫn có sự dao động vử tỉ lệ đăng ký dự thi. Nguyên nhân nhử của việc nà y là  do thí sinh không đến kịp trong ngà y 3/7 vì một số vấn đử như nhà  xa, sự cố...

Một số thí sinh vẫn thay đổi trường thi và o phút chót

Tuy nhiên, theo thầy Phạm Ngọc Quý, phó Hiệu trưởng trường АH Thủy Lợi cho hay: Tôi nghĩ nguyên nhân chính là  thí sinh quyết định thay đổi nguyện vọng và o phút chót, bởi vì các em đã nộp nhiửu hồ sơ, ngà y hôm qua các em đến là m thủ tục tại một trường, sau đó lại đắn đo, cân nhắc giữa các nguyện vọng, nên hôm nay mới đến là m thủ tục đăng ký dự thi ở trường khác.

Theo số liệu báo cáo nhanh của АH Thủy Lợi, tỉ lệ thí sinh đến dự thi môn Toán và o sáng nay là  64,18% so với tỉ lệ thí sinh đến đăng ký ngà y 3/7 là   64,18% và  63,8%. Tại một số điểm thi có thí sinh đăng ký thêm trong sáng nay như: điểm thi АH Thủy Lợi (63,18%  và  62,83%), điểm thi Cơ sở 2 tại TP. HCM (75% và  71,15%)...

Việc đắn đo giữa các nguyện vọng là  do thí sinh chưa hiểu rõ vử ngà nh mình chọn, thấy lượng thí sinh đăng ký ngà nh đó nhiửu nên nản.

Các phụ huynh tranh thủ hửi thăm tình hình con cái của nhau

Chị Mai (ử¨ng Hòa) ngồi chử con thi ở phía ngoà i trường Thủy Lợi cho hay: Hôm qua tôi đưa cháu đến là m thủ tục thi và o trường АH Công nghiệp rồi, nhưng tối vử cháu lại bảo mai đi thi ở АH Thủy Lợi. Tôi hửi sao lại thay đổi thế, cháu chỉ bảo thấy không tự tin thi và o Công nghiệp lắm.

Thầy Phạm Ngọc Quý cho biết thêm, để là m các thí sinh vững tin hơn trong kử³ thi khối A, tối ngà y 2/7, đội TNTN của trường đã kết hợp với Аoà n Sinh viên, Hội Sinh viên tổ chức một buổi giao lưu đồng hà nh cùng thí sinh tại hội trường, nói chuyện với thí sinh và  gia đình, trả lời một số thắc mắc để các em hiểu biết thêm vử các ngà nh nghử. Lượng thí sinh đến khá đông, gần kín cả hội trường 800 người. Do đó, một phần khiến các thí yên tâm hơn, khiến tỉ lệ đến dự thi của АH Thủy Lợi sáng 4/7 tăng thêm.

SVTN đang hướng dẫn thủ tục cho thí sinh

Nhiửu thí sinh gục trong phòng thi

Thầy Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường АH Thủy Lợi sau khi đi kiểm tra tại một số điểm thi của trường cho hay: Nhìn chung các em đửu chăm chú tập trung và o bà i là m của mình, tuy nhiên, mới hết gần một nử­a thời gian mà  tôi thấy một số em đã gục xuống bà n, có vẻ không là m được tiếp.

Theo quan sát của phóng viên tại Học viện Ngoại giao, tới thời điểm hết 2/3 thời gian thi, số thí sinh ra ngoà i trước là  không nhiửu, chỉ có 1-2 em. Kết thúc buổi thi môn Toán, không xảy ra trường hợp nà o vử sự cố đử thi, đình chỉ, cảnh cáo.

Tại АH Thủy Lợi, có 1 thí sinh ra sớm nhất lúc hết 2/3 thời gian, em nà y cho hay: Em là m được khoảng 70%, nhưng xác định là  không là m thêm được nữa nên ra ngoà i luôn, có một số bạn trong phòng cũng không là m được nhưng vẫn ngồi lại.

Các thí sinh đang nghe phổ biến quy chế thi

Tại  АH Khoa học tự nhiên, АH Quốc gia Hà  Nội, có 1 trường hợp bị đình chỉ thi do mang tà i liệu và o phòng thi. Cũng tại đây có một số thí sinh bị hạ đường huyết phải nhử nhân viên y tế can thiếp mới có thể tiếp tục. Trường cũng chưa phát hiện trường hợp nghi vấn hay sự cố vử đử thi. Tỷ lệ dự thi của trường là  đạt 50%.

Thầy Phạm Ngọc Quý, phó Hiệu trưởng trường АH Thủy Lợi cho biết: Tới thời điểm nà y chưa có thí sinh nà o vi phạm quy chế. Sáng nay cũng không có em nà o đến muộn không được và o thi. Аợt thi nà y thiên thời, địa lợi, tôi hi vọng là  nhân sẽ hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thiên thời, địa lợi, hi vọng nhân hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO