Theo dõi sát sao vụ một lao động Việt bị chết ở Đài Loan

Nh. Thịnh| 21/09/2017 21:29

Ngày 21/9/2017, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã chủ trì buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao.

Theo dõi sát sao vụ một lao động Việt bị chết ở Đài Loan

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng


Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi ở Đài Loan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:


Ngày 8/9/2017, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã có cuộc gặp với đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội, đã trao đổi về vụ việc và đề nghị phía Đài Loan sớm điều tra làm sáng tỏ vụ việc và tạo điều kiện cho gia đình người bị nạn giải quyết hậu sự.

Văn phòng cũng đã cấp thị thực khẩn cho người nhà nạn nhân sang lo hậu sự.

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng Đài Loan và đề nghị phía Đài Loan khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm vụ việc và thông báo cho Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc.

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đang tiếp tục theo dõi sát sao vụ việc và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, trong đó có quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cũng tại cuộc Họp báo thường kì của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết tình hình người Việt Nam sau trận động đất tại Mê-hi-cô xảy ra vào ngày 20/9/2017, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng phát biểu:

"Tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc đến Chính phủ và nhân dân Mê-hi-cô và những gia đình những nạn nhân của trận động đất vừa qua. Ngày 20/09/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có điện chia buồn gửi đến Ngài Tổng thống Liên bang Mê-hi-cô Ên-ri-kê Pê-nha Ni-ê-tô. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Mê-hi-cô Lu-ít Vi-đê-ga-ray Ca-xô.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mê-hi-cô, hiện chưa có công dân bị thương trong trận động đất. Tuy nhiên, một số căn hộ của công dân Việt Nam bị hỏng hóc. Những công dân này đã được Đại sứ quán hỗ trợ thu xếp chỗ ăn, ở.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mê-hi-cô đang nỗ lực giữ liên lạc và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cao nhất để đảm bảo an toàn cũng như sinh hoạt cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Mê-hi-cô. Đại sứ quán cũng đã ngay lập tức mở các đường dây nóng trực 24/24h để sẵn sàng hỗ trợ kịp thời các công dân cần giúp đỡ".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Theo dõi sát sao vụ một lao động Việt bị chết ở Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO