Thế giới điện ảnh

The Pot-au-Feu của đạo diễn Trần Anh Hùng là lựa chọn chính thức của Pháp tranh giải Oscar

KT 06:05 22/08/2023

Bộ phim Pháp The Pot-au-Feu của đạo diễn Trần Anh Hùng thành công tại LHP Cannes 2023 và là một trong những bộ phim có thể đại diện cho Pháp tranh giải Oscar, theo Variety.

1-16923196432881106093891.jpg
Benoît Magimel và Juliette Binoche trong phim The Pot-au-Feu

Theo Variety, The Pot-au-Feu - bộ phim từng giúp Trần Anh Hùng thắng giải Đạo diễn Xuất sắc tại LHP Cannes 2023 - sẽ được phát hành tại Mỹ với nhan đề tiếng Anh The Taste of Things. Tạp chí điện ảnh uy tín của Mỹ cho biết đây là động thái giúp tác phẩm đạt đủ tiêu chuẩn để tranh tài tài các hạng mục chính của Oscar tới, bao gồm cả giải Phim hay nhất.

Dự án của Trần Anh Hùng quy tụ dàn sao đình đám gồm minh tinh từng đoạt giải Oscar Juliette Binoche (phim The English Patient) và tài tử từng thắng giải Cesar Benoît Magime. Tác phẩm nhận cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn và phê bình sau khi ra mắt tại LHP Cannes 2023 hồi tháng 5. 

Nhà phê bình phim Guy Lodge ca ngợi The Pot-au-Feu thu hút khán giả "hoàn toàn dựa vào niềm vui của cái đẹp, sự đam mê gián tiếp và cuối cùng là sự chăm sóc con người bằng ẩm thực cao cấp".

Kịch bản phim do chính Trần Anh Hùng chuyển thể dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng The Passionate Epicure của nhà văn Marcel Rouff. Nội dung kể lại mối quan hệ giữa 2 nhân vật có niềm đam mê ẩm thực. Một người là quý ông Dodin (Benoît Magimel) sành ăn, luôn ám ảnh về những món ăn chất lượng hàng đầu. Người kia là nữ đầu bếp Eugénie (Juliette Binoche) có vị giác tuyệt vời và khả năng nấu những món xuất chúng. 

The Pot-au-Feu hiện là một trong những ứng viên sáng giá để đại diện nước Pháp tranh tài tại hạng mục Phim quốc tế hay nhất của Oscar 2024. Tuy nhiên, Variety nhận định trong trường hợp không được chọn, tác phẩm nhiều khả năng vẫn giành được đề cử tại các hạng mục cho diễn viên, biên kịch và quay phim. 

Trần Anh Hùng nổi tiếng khi chỉ đạo The Scent of Green Papaya (1993) - tác phẩm đầu tiên và duy nhất nói tiếng Việt được đề cử Oscar phim quốc tế hay nhất. Bộ phim do Trần Anh Hùng viết kịch bản, dựa trên quyển tiểu thuyết The Passionate Epicure năm 1924 của Marcel Rouffe, The Pot-au-Feu kể về cuộc đời của Dodin Bouffant (Benoît Magimel), một đầu bếp ưu tú sống với người tình Eugénie (Juliette Binoche) trong hơn hai thập kỷ. Ngày càng yêu mến nhau, mối quan hệ của họ biến thành một mối tình lãng mạn, tạo ra những món ăn ngon gây ấn tượng ngay cả với những đầu bếp lừng lẫy nhất thế giới.

The Passionate Epicure năm 1924 của Marcel Rouffe, The Pot-au-Feu kể về cuộc đời của Dodin Bouffant (Benoît Magimel), một đầu bếp ưu tú sống với người tình Eugénie (Juliette Binoche) trong hơn hai thập kỷ. Ngày càng yêu mến nhau, mối quan hệ của họ biến thành một mối tình lãng mạn, tạo ra những món ăn ngon gây ấn tượng ngay cả với những đầu bếp lừng lẫy nhất thế giới.

The Pot-au-Feu sẽ cạnh tranh với Anatomy of a Fall đoạt giải Cành cọ vàng để trở thành lựa chọn chính thức của Pháp tranh Oscar. Phim của Trần Anh Hùng vẫn có nhiều cơ hội để bứt phá ở các hạng mục khác như diễn xuất, kịch bản và quay phim./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
The Pot-au-Feu của đạo diễn Trần Anh Hùng là lựa chọn chính thức của Pháp tranh giải Oscar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO